RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

10 Sự thay đổi lớn của các công cụ tìm kiếm trong 20 năm qua – Phần 1

Advertisement

Cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, các công cụ tìm kiếm cũng ngày càng trở nên tinh vi hơn. Hãy cùng điểm qua 10 sự thay đổi lớn của các công cụ tìm kiếm trong 20 năm qua nhé:

1. Cuộc cách mạng tìm kiếm
Điều đầu tiên bạn suy nghĩ khi có một câu hỏi về một điều gì đó, bạn sẽ nghĩ đến các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,.. hoặc một nền tảng nào đó.
Hành động đơn giản này, bạn có thể không nghĩ hai lần về, là một sự thay đổi mang tính cách mạng cao đến cách mọi người tìm kiếm thông tin. Trước khi công cụ tìm kiếm của người tiêu dùng tập trung vào phổ biến nổi lên chỉ hơn 20 năm trước, người ta có câu trả lời giống như cách họ đã có hàng trăm và hàng ngàn năm: chủ yếu bằng cách hỏi những người khác.
Nếu bạn cần một câu trả lời, bạn quay sang người như một giáo viên, một người chuyên nghiệp, một người bạn tốt nhất hoặc một thư viện. Chắc chắn, cũng có những công cụ để sử dụng: thư viện, thư mục thư viện, các trang màu vàng và cơ sở dữ liệu chuyên nghiệp như LexisNexis. Nhưng đối với hầu hết mọi người, nhận được một câu trả lời cho nhiều câu hỏi có nghĩa là yêu cầu người khác.
Nhập công cụ tìm kiếm, bạn bè tốt nhất của chúng tôi mới thấy dường như có một câu trả lời cho bất cứ điều gì chúng tôi cần. Họ đã cách mạng hóa cách chúng tôi thu thập thông tin theo cách các điện thoại thông minh làm thay đổi cách chúng ta giao – nhưng không giống như các điện thoại thông minh, kiếm đã là một cuộc cách mạng yên tĩnh. Có lẽ nó có vẻ rất tự nhiên mà chúng tôi đã không nghĩ là trong sự sợ hãi của sự thay đổi sâu sắc nó được gửi.
2. Các cuộc cách mạng Google
Apple không phát minh ra điện thoại thông minh. Nó chỉ hoàn thiện các khái niệm, tạo ra một phiên bản mà tất cả mọi người muốn bắt chước. Tương tự như vậy, Google không phát minh ra công cụ tìm kiếm. Trước khi nó tồn tại, chúng tôi đã có một vài trong số họ – phổ biến, những người quan trọng như Open Text, Infoseek, WebCrawler, Lycos, Yahoo, AltaVista và Excite.
Nếu Google đã xuất hiện trước đó, nó có thể đã nhận được phân tâm cố gắng để trở thành một “cổng thông tin” như đối thủ cạnh tranh của nó thay vì tập trung vào tìm kiếm tuyệt vời. Thay vào đó, nó xuất hiện ở đúng thời điểm. GoTo (sau Overture) chủ yếu sống lại ý tưởng của các kết quả trả. Đó là sự chấp nhận mới, kết hợp với công nghệ tìm kiếm tốt hơn của Google, đã làm cho nó một cường quốc.

Qua nhiều năm, Google lu mờ đối thủ cạnh tranh của nó. Hôm nay, Google là đỉnh của tâm trí khi bạn nghĩ về tìm kiếm. Trong hầu hết các nước, trừ một số ít như Trung Quốc và Nga, đó là dịch vụ tìm kiếm được sử dụng nhiều. Nó đã giành được rằng lời khen cuối cùng cho một doanh nghiệp, có tên của nó biến thành một động từ. Để google để tìm kiếm.

3. Google là một cột mốc

Khi Google còn trẻ, mục tiêu của nó là để chỉ những người đến các trang web khác càng nhanh càng tốt. Đồng sáng lập Larry Page nói về điều này trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Playboy trong khoảng thời gian các công ty đã niêm yết trong năm 2004.

Đó là một tìm kiếm cho “rogue một trailer” trên Google. dịch vụ YouTube của Google đã niêm yết hàng đầu, với một hình ảnh khổng lồ thống trị trang. Apple, mà cũng có trailer, đi theo cách ở dưới cùng của trang. Ưu điểm: Google.

Tại sao của Google ưu bản thân theo cách này? Có thể là những trải nghiệm YouTube là tốt hơn so với một Apple – và nó là, theo ý kiến của tôi. Nhưng nó có thể là Google biết đó là một lợi thế để thấy nội dung YouTube nổi bật hơn. Nó cũng có thể là bất kỳ số những thứ khác, là tốt. Nhưng do có dịch vụ video riêng của mình, bất kể lý do, vấn đề xung đột vẫn còn.

Có lẽ đó là không thể tránh khỏi một số cuộc xung đột sẽ xảy ra. tìm kiếm địa phương như vậy là gắn với đánh giá của địa phương mà nó khó khăn cho Google để có một dịch vụ tốt danh sách địa phương mà không lưu trữ các ý kiến riêng của mình – dù Yelp, cho một, sẽ đề nghị rằng Google có thể tránh xung đột bằng cách cấp giấy phép đánh giá từ Yelp và những người khác.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468