RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

20 Tips Quảng Cáo Vô Cùng Hữu Ích Với Các Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ

Advertisement
Có 1 câu nói rất hay, đó là “Marketing và Quảng cáo là một sự đầu tư, không phải là một khoản chi phí”.
Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ càng nên hiểu rõ điều này. Với ngân sách dành cho Marketing hạn hẹp, 20 tips sau sẽ là kim chỉ nam giúp họ quảng cáo một cách hiệu quả nhất có thể.
Image result for advertising
Khi nào bạn quảng cáo nhiều nhất? Đối với hầu hết các doanh nghiệp, đó là những ngày đầu tiên của doanh nghiệp. Bạn không có một Grand Opening, bóng bay, tờ rơi, quảng cáo, trên trang web đài phát thanh, các cuộc thi, các giải thưởng hay sao? Phần thu nhập từ bán hàng trả cho những điều đó? Không, chắc chắn là không phải rồi. Bạn quảng cáo nhiều nhất khi bạn cần phải kinh doanh. Bạn quảng cáo nhiều hơn khi bạn không cần điều đó.
Một chi phí trung bình của quảng cáo là thường 1-5% tổng doanh thu, trong đó có thể thay đổi tùy theo vị trí, mức giá quảng cáo địa phương, và tùy theo ngành công nghiệp. Ví dụ như đại lý xe cần quảng cáo nhiều hơn so với nhà tang lễ.
Trước khi đến với 20 tips quảng cáo với chi phí thấp, chúng ta hãy nhìn vào những chiến lược cơ bản của quảng cáo thành công.
  • Để thành công, quảng cáo của bạn phải cung cấp cho người tiêu dùng một lợi ích hoặc giải quyết một vấn đề nào đó.
  • Đó là lợi ích hoặc giải pháp phải được mong muốn của người tiêu dùng.
  • Các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp phải được gắn trực tiếp với lợi ích hoặc giải pháp.
  • Lợi ích hoặc giải pháp phải được truyền đạt rõ ràng thông qua quảng cáo trung gian. Nói cách khác, quên đi sự văn hoa hay màu mè quá mức của quảng cáo và đảm bảo các thông điệp không bị mất đi trong quá trình quảng cáo.
Một nhà quảng cáo với ngân sách nhỏ không có “deep pockets” để triển khai những chiến dịch quảng cáo lớn. Đôi khi bạn cần phải phá luật để được chú ý. Avis đã làm được điều đó bằng cách thừa nhận mình là “Number 2” trong dịch vụ cho thuê xe ô tô và chiến dịch đó đã đưa họ từ vị trí thứ 6 lên vị trí thứ 2. Khi họ ngừng chiến dịch, họ lại rớt xuống số 6. Trong năm vừa qua, họ đã quay trở lại với vị trí thứ hai.
Các nhà quảng cáo có nhận thức về ngân sách phải đạt được kết quả cao nhất cho mỗi đồng đô la quảng cáo của họ. Hãy mở rộng đô la của bạn bằng cách áp dụng một số kỹ thuật sáng tạo.
Dưới đây là 20 Tips Quảng Cáo lời khuyên sẽ giúp bạn.
  1. Các chuyên gia radio, báo và tạp chí sẽ thường xuyên giúp đỡ miễn phí trong việc phát triển các chiến dịch quảng cáo. Những thứ như thông tin cá nhân, cách tiết kiệm tiền để sản xuất quảng cáo của bạn, v…v…
  2. Các tạp chí hàng tháng thỉnh thoảng vẫn có những vị trí quảng cáo chưa bán và họ sẽ thường có discount cho những vị trí đó.
  3. Cố gắng duy trì quảng cáo trong các mục Rao vặt. Những mẩu quảng cáo này có thể mang lại nhiều khách hàng hơn so với các quảng cáo trưng bày.
  4. Bạn có thể trao đổi cho chi phí sản xuất quảng cáo? Có lẽ tờ báo cần những bức tranh để sản xuất nội dung viết bài có thể dùng để đổi lấy một quảng cáo về cửa hàng tranh của bạn.
  5. Đặt quảng cáo trong giờ thấp điểm hoặc ở các vị trí không trung tâm cho ngân sách ít hơn. Nhiều lần như vậy, bạn vẫn có thể tiếp cận thị trường mục tiêu của bạn với những chi phí chia nhỏ.
  6. Thay vì một quảng cáo hoành tráng giật gân chỉ xuất hiện một lần, hãy nhất quán với các quảng cáo nhỏ duy trì thường xuyên.
  7. Quảng cáo Piggyback là loại quảng cáo bạn nhận được cùng với hóa đơn Mastercard. Có ai đó trong thành phố của bạn phát ra rất nhiều hóa đơn cho khách hàng? Bạn có thể hợp tác với họ để đính kèm những flyer quảng cáo nhỏ của mình và chia bưu phí. Với mức phí nhỏ hơn?
  8. Chia kinh phí quảng cáo với những người bán cho bạn – nhà cung cấp. Bên bán và nhà sản xuất luôn tìm kiếm các cơ hội để trưng bày. Hãy để mọi người biết bạn đang có những sản phẩm của họ và chia sẻ chi phí quảng cáo với họ.
  9.  Có giảm giá quảng cáo trả trước cho tiền mặt?
  10. Cân nhắc đến việc duy trì vị trí quảng cáo tại các tạp chí quốc gia. Time, Newsweek, US News và World Report có thể ở trong phòng khám của các bác sĩ trong hàng năm trời.
  11. Hãy thử một quảng cáo theo phong cách biên tập. Đây là những quảng cáo trông giống những câu chuyện thực tế trong các tờ báo. Họ sẽ phải “quảng cáo” ở đầu bài viết. Phát triển một tiêu đề tốt, và hơn 50% người sẽ đọc bài viết hơn sẽ đọc một quảng cáo có cùng kích thước.
  12. “Key” quảng cáo của bạn. Đặt một dấu hiệu gì đó trong các quảng cáo sẽ cho bạn biết nguồn các phương tiện truyền thông nó đến từ đâu. Trên phiếu giảm giá, đặt một mã số có ghi ngày quảng cáo. Trên radio hoặc truyền hình, nhắc họ đề cập đến các quảng cáo khi tới tiêu dùng tại cửa hàng để được giảm giá. Hỏi mỗi khách hàng họ tìm thấy bạn bằng cách nào.
  13. Lên kế hoạch cho một ngày mưa. Trong một năm hãy dành ra một lượng nhỏ mỗi tháng cho trường hợp khẩn cấp. Bạn không bao giờ biết khi nào bạn sẽ cần phải phản ứng nhanh với bất cứ đối thủ cạnh tranh đang làm. Bạn phải có khả năng tận dụng sự kiện quốc gia hay các tin tức liên quan đến ngành công nghiệp của bạn. Nếu những điều tiêu cực xảy ra trong ngành công nghiệp của bạn, bạn có thể cần phải đáp ứng một cách nhanh chóng để đảm bảo đúng thông điệp được trình bày.
  14. Khai thác tối đa các phương tiện truyền thông mà bạn chọn. Nếu thông điệp của bạn là lời nói, bạn không cần TV. Sử dụng radio, biển quảng cáo và báo là đủ.
  15. Luôn luôn cung cấp cho khách hàng nhiều hơn những gì bạn hứa và những gì họ mong đợi. Có lẽ tip cuối cùng này là một trong những gì bạn cần nhất.
  16. Chia sẻ chi phí quảng cáo với các hãng kinh doanh hàng xóm. Cửa hàng video và quán Pizza là đối tác tự nhiên, không xung khắc. Có phiếu giảm giá cho mỗi khách hàng của cửa hàng đối diện hoặc chia sẻ các chi phí phát tờ rơi.
  17. Cố gắng giảm dung lượng của mỗi quảng cáo (không phải trên Yellow Pages) hoặc độ dài trên radio. Một quảng cáo 60 giây dài gấp đôi so với 30 giây nhưng chưa chắc đã mang lại lượng khách hàng gấp 2 lần. Quảng cáo hàng ngày và ít một sẽ tốt hơn là quảng cáo một “big one” chỉ trong một lần.
  18. Phát triển sản xuất kiểm soát chặt chẽ để giảm thiểu sự cần thiết phải từ chối quảng cáo đã hoàn thành. Thông điệp quan trọng hơn là người đưa tin. Đừng cố gắng để sản xuất quảng cáo để giành chiến thắng giải thưởng, hãy sản xuất quảng cáo để bán hàng.
  19. Ai là những khách hàng tốt nhất của bạn? Hãy đặt mục tiêu quảng cáo để nói chuyện trực tiếp tới những khách hàng đó.
  20. Bạn có thể tài trợ cho các sự kiện cộng đồng. Một cuộc thi chạy, giải đấu nào đó mà có thể sẽ lan truyền tên tuổi của bạn. Thương hiệu của bạn có thể sẽ không luôn luôn hiển thị tại đó nhưng sẽ có lúc nó mang lại những khách hàng mới. 
Tôi hy vọng 20 Tips Quảng Cáo những lời khuyên này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. Không phải tất cả đều phù hợp với tình hình cụ thể của bạn. Nhưng hy vọng rằng, bạn sẽ thấy tầm quan trong của việc lập kế hoạch và kiểm soát ngân sách quảng cáo.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468