Viết bài PR hiểu "nôm na" là một lời mời chào đẹp đẽ đến với thương hiệu sản phẩm, gói gọn trong một bài viết của " />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

3 LƯU Ý KHI VIẾT TIÊU ĐỀ DÂN VIẾT BÀI PR KHÔNG THỂ “LÀM NGƠ”!

Advertisement
Viết bài PR hiểu “nôm na” là một lời mời chào đẹp đẽ đến với thương hiệu sản phẩm, gói gọn trong một bài viết của bạn dành cho khách hàng. Bài PR không chỉ đơn giản là một bài để quảng bá thương hiệu như nhiều người vẫn tưởng, quan trọng là cách bạn truyền tải thông điệp và xây dựng niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng về chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Điều này đòi hỏi người viết bài PR phải đi một quá trình dài từ thấu hiểu “tường tận” sản phẩm đến khéo léo đan cài nghệ thuật viết quảng cáo đúng chuẩn để hấp dẫn và giữ chân khách hàng ngay từ những con chữ đầu tiên.
“Mục tiêu tối thượng của một Copywriter chính là khiến cho độc giả cảm thấy rằng việc đọc mẩu quảng cáo còn dễ dàng hơn là bỏ qua nó” (Victor O. Schwab – một nhà quảng cáo huyền thoại đứng đằng sau sự thành công vang dội của Đắc Nhân Tâm). Và để “hút” khách hàng từ những con chữ đầu tiên, dân viết bài PR chuyên nghiệp nhất định không thể “lơ là” đối với phần Tiêu đề. Đâu là 5 lưu ý không thể bỏ qua khi “đặt bút” viết tiêu đề một bài viết PR, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
1. “Đừng nói chung nữa, nói riêng đi!”
1. Những dấu hiệu sớm của người mắc bệnh mất trí nhớ
2. Bạn có nhận ra 7 dấu hiệu sớm cho thấy bạn đang mắc chứng mất trí nhớ?
So sánh 2 tiêu đề ở trên, tiêu đề nào gây ấn tượng với bạn và khiến bạn tò mò muốn đọc tiếp nội dung ẩn chứa phía sau? Hầu hết, nếu không nói là bất cứ người đọc nào cũng sẽ chọn lựa chọn 2. Đơn giản: vì nó CỤ THỂ. Những con số luôn có “tiếng nói” mãnh liệt hơn trong tâm trí người đọc so với những dòng chữ khô khan. Dave Trott cũng từng lưu ý dân sáng tạo trong tuyệt phẩm “Ngấu nghiến nghiền ngẫm” của mình rằng dù bất cứ hình thức, thể loại truyền thông nào, trên TV, qua tạp chí; online hay offline; trực tiếp hay gián tiếp, bạn “cũng chỉ đang nói chuyện với một người mà thôi“. Tương tự như việc một cú đánh lớn vào thị trường khách hàng lớn sẽ không bằng những bước đi nhỏ “tấn công” từng nhóm khách hàng mục tiêu với sự thấu hiểu insight mạnh mẽ! 

Khoanh vùng khách hàng mục tiêu, tối ưu hóa nội dung tiêu đề bằng sự cụ thể và điều chỉnh giọng văn là bạn đã đi được nửa con đường trong việc “chạm đến trái tim người đọc” bằng tiêu đề rồi đấy!
2. Tiêu đề bài PR NÊN dài hay ngắn – chẳng quan trọng!


Nếu như mặc định cho một câu slogan (khẩu hiệu) là “gọn” mà “hiểm”, vậy thì liệu có ràng buộc nào cho tiêu đề? Rất nhiều anh, chị, em viết bài PR từng được đưa ra lời khuyên là nên giới hạn độ dài của tiêu đề ở một con số chừng mực, làm sao chỉ trong một dòng duy nhất thôi! Quan điểm này liệu đã đúng?
Vòng lại về mục đích của một tiêu đề quảng cáo: gây SỰ CHÚ Ý của khách hàng. Vậy vấn đề khiến bạn phải trăn trở, “căng não” không phải là độ dài cần thiết của tiêu đề mà chính là trả lời câu hỏi: “Làm sao để gây chú ý của khách hàng?”. Chấm hết. Dẫu viết ngắn thì khó hơn viết dài và một câu tiêu đề ngắn gọn thì luôn dễ “ghim” vào tâm trí khách hàng hơn những lời mời gọi dài lê thê, nhưng đặc biệt đối với những bạn viết bài PR còn “non”, chất lượng tiêu đề mới thực sự là điểm “hơn thua” giữa các bài viết sản phẩm.
3. “Bản thân khách hàng là số một!”

43 trong số 100 tiêu đề “ăn khách” được liệt kê trong sách “Nghệ thuật viết quảng cáo” đều có một điểm chung lớn, đoán thử xem? Đó là ngôi xưng “bạn”. 
Hàng loạt những thí nghiệm Tâm lí học được các nhà khoa học tiến hành liên quan đến mối quan tâm hàng đầu của một con người đều cho những kết quả tương tự nhau: Con người luôn đặt mình lên trên tất thảy. “Bản thân ta luôn là số một”, “là cái rốn của vũ trụ”.
Đương nhiên không phải lúc nào cũng phải chèn ngôi xưng “bạn” vào tiêu đề bài viết PR nếu như ván đề bạn đặt ra đủ để đánh thẳng vào “tim đen” của khách hàng và khiến họ phải bỏ vài giây quý giá nghía xuống phần dưới của mẩu quảng cáo. Dù sao thì thay đổi ngôi xưng sẽ mang lại một diện mạo gần gũi hơn hẳn và thể hiện rõ ràng cho người đọc họ chính là những người đang được hướng đến. Tham khảo vài tiêu đề đã thành công “rực rỡ” với phương thức này nhé:
Bạn đã bao giờ rơi vào một trong mười tình huống đỏ mặt này?
Bạn có hay mắc phải những lỗi sai này trong Tiếng Anh?
Làm thế nào để thêm bạn bớt thù và tạo sức ảnh hưởng đến mọi người xung quanh?
Vẫn còn rất nhiều cách để bạn sở hữu cho mình những bài viết PR với câu tiêu đề ấn tượng, nhưng cũng đừng quên 3 quy tắc tối quan trọng ở trên nhé. Thực chất công việc của một người viết bài PR chính là sáng tạo nội dung, mà sáng tạo là không giới hạn, quy tắc hay kiến thức cơ bản chỉ là một chút hành trang nho nhỏ trước hành trình dấn thân, “lăn lộn” thực sự của mỗi Copywriter, cả một đoạn đường dài phía trước là phụ thuộc vào đam mê của bạn.
Bạn là doanh nghiệp và đang gặp khó khăn trong việc tiếp thị sản phẩm? Bạn đang cần tìm “địa chỉ” đáng tin cậy cung cấp bài viết PR chất lượng, giá cả phải chăng? 
Chara Content với dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp, sở hữu đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản và đầy kinh nghiệm sẽ là một giải pháp hiệu quả để bạn quảng bá sản phẩm của công ty mình. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các gói dịch vụ hỗ trợ nội dung hấp dẫn khác tại công ty Chara Content và liên hệ để nhận được tư vấn tốt nhất.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468