RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

5 bí kíp hạn chế chuyển hoàn đơn hàng Online

Advertisement

Trên đây là 5 bí kíp mình dùng để hạn chế chuyển hoàn (cũng ko hạn chế được 100% nhưng cũng đỡ rủi ro).

Biểu tượng cảm xúc p

1. Chốt đơn: 

Nhận được đơn hàng phải gọi chốt với khách ngay, tránh kiểu âm thầm chuyển hàng luôn. Chốt đơn cũng là để xác thực thông tin của khách (điện thoại, địa chỉ…) đồng thời chốt thông tin mua hàng (mô tả lại sản phẩm, giá, phí vc…). Không lại có kiểu nhận hàng rồi “á, hàng Tàu à?”, “ớ, mất phí vận chuyển à?”… MỆT NGƯỜI

2. Chuyển hàng nhanh nhất có thể hoạc bám sát lịch trình chuyển hàng: 

Tâm lý chung đã không phải ck hay đặt cọc trước mà lại mãi chưa nhận được hàng thì khả năng hủy đơn là rất cao. Do đó anh em cố gắng tìm bên vận chuyển nào uy tín để hàng đến tay khách nhanh nhất có thể hoạc phải bám sát lịch trình vận chuyển rồi gọi thông báo cho khách kiểu “ngày abc anh chị sẽ nhận dc hàng, nhớ cầm đt giúp em…”.

Như vậy khách không có suy nghĩ mua hàng xong thấy shop này “mất hút con mẹ hàng lươn” chả thấy tin tưởng gì cả

3. Giá bán: 

công nhận đã COD thì giá không thể rẻ được, bản thân mình cũng cộng luôn phí COD và vc vào giá bán coi như bù ship cho khách. Nếu khách thắc mắc sao giá shop em đắt hơn shop abc này thế? thì mình cũng chia sẻ thật là đã bù ship cho khách vào giá bán, vì vậy nếu ac đặt hàng ở shop abc kia thì tổng thanh toán cũng bằng shop em thôi (làm gì có shop nào chịu lỗ mãi cho khách được).

Tuy nhiên như vậy khách ở HN mua hàng bên mình lại thiệt hơn khách tỉnh, nên với khách HN mình cứ free ship hoạc lấy ship 10k, ai cũng phấn khởi.

4. Sàng lọc khách hàng: 

tập khách hàng trẻ trâu khả năng hủy đơn cao hơn tập khách hàng trưởng thành. Tuy nhiên cũng đầy anh chị cao tuổi mua hàng cũng chán lắm. Em đơn cử 1 trường hợp của em: đã chốt đơn với khách, hẹn ngày nhận hàng, đến ngày nhận bưu tá giao thì kêu đi công tác rồi, mình bảo nhờ ai nhận hàng thì kêu nhà ko có ai cả, thôi ko mua nữa, khi nào rảnh sẽ mua (điên ko? người ta mất 2 lần phí chuyển hàng mà nói ngon ơ vậy đó).

Nên kinh nghiệm là lúc chốt đơn mà thấy khách có vẻ ì èo, hạch họe thì cũng xác định luôn xem có nên bán cho khách này ko? Hoạc bác nào bán hàng cho tập khách hàng trẻ trâu thì nên sàng lọc kỹ.

5. Đặt cọc: 

Với đơn hàng giá trị lớn tầm từ 500k trở lên là mình yêu cầu khách cọc 1 cái thẻ 50k (coi như phí vận chuyển, giả dụ có bị hủy đơn còn đỡ lỗ). Mua hàng giá trị lớn thì khách phải chấp nhận cọc thôi, dù gì mua cái thẻ cào cũng dễ hơn chuyển khoản ngân hàng (nhất là ở tỉnh).

Cách này bên mình đang triển khai rồi, khách cũng chịu đặt cọc, thẻ đó mình nạp vào 1 bên khác để rút thành tiền mặt chứ nạp điện thoại dùng bao giờ cho hết Biểu tượng cảm xúc pacman

Trên đây là 5 bí kíp mình dùng để hạn chế chuyển hoàn (cũng ko hạn chế được 100% nhưng cũng đỡ rủi ro). Dù gì đã bán hàng là phải chấp nhận có khách này khách nọ, ko thể vì chuyển hoàn mà sợ ko bán đi tỉnh được phải ko các bác?
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468