RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

5 chiến dịch SEO đã lỗi thời

Advertisement

Thuật toán của Google được thường xuyên cập nhật, nếu bạn là người làm SEO, không nhanh chóng update những thuật toán ấy thì vô hình chung bạn đang làm cho website của mình mất thứ hạng ngay lập tức. Bởi một số chiến thuật cũ nếu sử dụng trong thời điểm này sẽ không chỉ khiến cản trở việc tăng traffic cho website của bạn mà còn ngược lại sẽ khiến cho website của bạn bị mất đi lượng traffic rất lớn.
Sau đây chúng tôi sẽ chỉ ra cho các bạn những chiến dịch SEO lỗi thời, cần lưu ý nếu không muốn website của bạn tụt dốc không phanh.

5 chiến thuật SEO lỗi thời

Chiến thuật lỗi thời # 1 : Thêm backlink có nghĩa là có thứ hạng cao hơn.

Theo như searchengineland.com thì tổng số lượng backlink là yếu tố thứ 3 trong tổng yếu tố quyết định được bảng xếp hạng cho website.

Việc làm backlink vẫn là rất cần thiết nhưng số lượng backlink càng nhiều càng tốt không còn đúng với hiện tại nữa. Hiện nay thì có rất nhiều các trang web chỉ có một số lượng backlink rất ít những vẫn lên top cùng với những website đã xuất hiện từ rất lâu rồi.

Backlink có phải là tiêu chí hàng đầu để lên Top

Tại sao?

Bởi vì backlinks của những website mới này phù hợp hơn, chất lượng hơn và backlink tuân thủ đúng với thuật toán Penguin mà Google đã cập nhật thường xuyên. Do đó để website được ổn đinh và có được thứ hạng cao hơn thì các bạn nên hướng đến một tiêu chí đó là link chất lượng để đảm bảo thứ hạng website được tốt nhất.

Chiến thuật lỗi thời # 2 : SEO là cách viết nội dung với mật độ từ khóa cao

Thông thường thì bạn muốn có thứ hạng cao với từ khóa “ đào tạo SEO ” thì bạn sẽ phải lặp đi lặp lại từ khóa này, với mật độ từ khóa cao, nhằm nhấn mạnh từ khóa đó với bộ máy tìm kiếm của Google. Với sự nâng cấp, bổ xung và cập nhật liên tục các thuật toán như panda ( gấu trúc ), penguin ( chim cánh cụt ), HummingBird (chim ruồi) … trong Google có nhắc tới một thuật ngữ Latent semantic indexing ( LSI ), đây là thuật toán nhằm phân tích và đưa ra những từ khóa liên quan với từ khóa chính mà chúng ta đang tối ưu.

Có thể hiểu một cách giản đơn đó là thay vì chúng ta chỉ chăm chú tối ưu một từ khóa mà chúng ta đang muốn SEO ( lặp lại từ khóa, thêm từ đồng nghĩa …), làm cho bài viết trở nên khô cứng và nhàm chán với người dùng, nó không giúp cho thứ hạng từ khóa của chúng ta cao hơn mà còn bị đánh mất thứ hạng một cách thê thảm ( sẽ bị Panda và HummingBird sử lý ).

Mật độ từ khóa cao trong bài viết sẽ hiệu quả ?

Thay vào đó chúng ta nên thêm những từ khóa khác liên quan, từ khóa bổ trợ tới từ khóa chính đó. Theo cách này sẽ tốt hơn và thân thiện hơn với người dùng, giúp cho nội dung trở nên tự nhiên hơn nhưng vẫn đảm bảo việc được việc Google sẽ xếp hạng với từ khóa chính và hơn thế nữa là những từ khóa liên quan cũng sẽ được xếp hạng trong danh sách kết quả tìm kiếm. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm 4 cách sáng tạo nội dung ấn tượng để tạo có content chất lượng hơn, hiệu quả hơn.
Chiến thuật lỗi thời # 3: SEO là chỉ cần BackLinks , code và content

Đúng là SEO chỉ cần Links, code và content nhưng đây là chiến thuật mà chúng ta áp dụng 5 năm trước đây, với những website được lập ra một cách đơn giản ( không cần chăm chút hình ảnh, không cần tối ưu thân thiện cho người dùng, tốc độ load rất chậm … ) và được xây dựng trên nội dung kém chất lượng ( như việc đi coppy bài viết, viết nội dung ngắn, lan man không đúng chủ đề và rất chậm việc cập nhật nội dung mới … ) và xây dựng càng nhiều các backlink càng tốt ( không chú trọng tới việc làm backlinks chất lượng mà chỉ quan tâm tới số lượng ) … từ khóa sẽ được xuất hiện trong bảng danh sách tìm kiếm của Google ở vị trí rất tốt.

Nhưng với hiện tại thì với chiến thuật này website của bạn sẽ nguy hiểm, bởi khi với một website quá đơn giản, không thu hút được người dùng và quá rắc rối khi sử dụng hơn nữa thì tốc độ trang quá chậm sẽ khiến người dùng thoát ngay. Bên cạnh đó thì vấn đề về nội dung cũng sẽ cần phải quan tâm bởi khi website của bạn có nội dung chất lượng, hữu ích, có giá trị, mới mẻ ( cập nhật thường xuyên ) người dùng sẽ thấy thích thú và thường xuyên quay lại website để đọc nội dung ( bạn sẽ có được lượng đọc giả trung thành ), sẽ tác động rất tốt đến kết quả ranking website của bạn.

Khi làm SEO không chỉ là Backlink, content mà cần có Social
Với vấn đề về backlinks, càng nhiều càng tốt sẽ bị sử lý bởi penguin ngay lập tức, hơn thế nữa một website không chỉ áp dụng mỗi việc ranking bằng links mà ngoài ra cần phải có áp dụng mạng xã hội như facebook, Google Plus, Linkedin, Twitter … nhằm giúp quảng bá website của các bạn đến với nhiều người hơn nữa. Việc này sẽ tác động trực tiếp đến bảng xếp hạng từ khóa của website.

Tại sao?

Với các trang web càng được phổ biến trên các trang mạng xã hội thì cơ hội được nhiều người nhìn thấy và click vào càng cao, đây chính là nguồn traffic tuyệt vời kết hợp với backlinks website sẽ ngày càng trở nên chất lương và uy tín hơn. Thêm vào đó mạng xã hội là một kênh truyền rất tốt để đăng tải cũng truyền đi những nội dụng dung trên website kết hợp với nội dung chất lượng và website ấn tượng sẽ tạo ra nguồn traffic tuyệt vời với lượng đọc giả tăng cao.

Do đó muốn website có được thứ hạng cao trên Google thì các bạn không nên chỉ tập trung vào xây dựng backlink mà làm việc đó song song với việc gây dựng xây dựng được ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Chiến thuật lỗi thời # 4 : Theo dõi bảng xếp hạng.

Liên tục kiểm tra thứ hạng từ khóa trên bảng xếp hạng, với những từ khóa ngắn, để phân tích và nghiên cứu tính hiệu quả của từ khóa với người dùng qua từ khóa chính mà chúng ta đã có trên bảng xếp hạng. Nhưng đây là cách làm rất cũ.

Theo dõi bảng xêp hạng từ khóa là cần thiết ?

Bộ máy tìm kiếm của Google liên tục cập nhật và thay đổi, hơn thế nữa là hành vi tìm kiếm của người dùng cũng thay đổi, do đó việc xếp hạng với những từ khóa ngắn cũng sẽ vô cùng gặp nhiều khó khăn nhưng không lại không thực sự hiệu quả, với việc liên tục kiểm tra thứ hạng từ khóa sẽ không rút ra được kinh nghiệm gì mà còn khiến bạn mất thời gian.

Để có được thứ hạng bền vững và hiệu quả hơn thì các bạn nên áp dụng với những từ khóa dài, vừa đảm bảo được tính chuyển đổi cao vừa thu hút được traffic tốt hơn ( đây là hành vi người dùng tìm kiếm với những từ khóa đích cụ thể và chính xác hơn ), thứ hạng từ khóa sẽ được bền vững hơn trên bảng xếp hạng. Điều này sẽ giúp cho website của bạn ổn định và an toàn trước thuật toán panda, penguin. ( link và content )

Chiến thuật lỗi thời # 5 : Càng nhiều Page càng nhiều truy cập.

Wikipedia là một ví dụ tuyệt vời của một trang web giàu nội dung và có được rất nhiều truy cập với rất nhiều trang thông tin khác nhau, như thế có phải là một website có càng nhiều nội dung, tạo nên nhiều trang chia sẻ thông tin thì có càng nhiều truy cập ?

Nhưng hiện thực thì không phải như thế bởi nếu website của có nhiều Pages chứa rất nhiều thông tin nhưng với nội dung không đảm bảo chất lượng thì không những không giúp bạn có được thứ hạng tốt mà ngoài ra còn làm cho website của bạn bị đánh giá là kém chất lượng.

Muốn có nhiều truy cập thì phải tạo ra nhiều page nội dung ?
Google đã đưa ra thuật toán Panda và liên tục cập nhật các phiên bản khác nhau để trừng phạt những website có nội dung kém chất lượng và khiến cho website đó bị tụt giảm traffic. Với rất nhiều website cũng đã từng đứng đầu trên bảng xếp hạng của Google nhưng cũng đã bị tụt giảm và biến mất khỏi bảng xếp hạng một cách thê thảm.

Nguồn: Tổng hợp
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468