Một 
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

5 chiến dịch truyền thông “đốn tim” khách hàng của các thương hiệu hàng đầu

Advertisement
Một chiến dịch truyền thông thành công vang dội luôn là niềm mơ ước của không riêng thương hiệu nào. Dưới đây là các chiến dịch ấn tượng dân quảng cáo cần bỏ túi để học hỏi!

1. Heineken và chiến dịch truyền thông “#Openyourworld”

2019 có lẽ là một năm đầy khởi sắc cho các chiến dịch truyền thông với ý nghĩa sâu sắc. Hàng loạt chiến dịch độc đáo đua nhau chạm đến cảm xúc khách hàng bằng những thông điệp ấn tượng, và tất nhiên những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Heineken cũng không là ngoại lệ. 
Chiến dịch #Openyourwold của hãng tập trung vào việc mang những con người với những quan điểm trái ngược lại gần nhau hơn, và thoải mái chia sẻ góc nhìn của họ với một chai Heineken. Nhiều ý kiến cho rằng hiệu quả về doanh thu của các chiến dịch truyền thông như thế này vẫn còn gây tranh cãi, nhưng một điều phải công nhận đó là mức độ phủ sóng truyền thông của Heineken thực sự ấn tượng – chỉ riêng video của hãng trên Youtube đã chạm mốc “mơ ước” 14 triệu lượt xem!
Không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những video ý nghĩa, Heineken còn thử nghiệm tính năng chatbot – một ứng dụng của công nghệ trí tuệ nhân tạo có thể tự động trả lời những câu hỏi – nhằm kết nối mọi người với những hoàn cảnh khác nhau. Người dùng chỉ cần trả lời một vài câu hỏi liên quan đến cảm xúc, và nhiệm vụ của chatbot là gửi đến một đoạn phim được cá nhân hóa cho chính người đó nhằm cho họ thấy điểm chung của họ với những người mà họ không thể ngờ đến.
Mặc dù việc tác động đến doanh thu còn chưa được kiểm chứng, song những chiến dịch truyền thông độc đáo như vậy đã khiến cho Heineken từng bước mở cánh cửa đến với trái tim của hàng triệu người tiêu dùng.

2. Tesla và chiến dịch truyền thông the Model 3 – Sức mạnh của Social CEO

Chúng ta thường nghĩ Tesla là nhà sản xuất xe chạy bằng điện lớn nhất thế giới? Thật đáng tiếc là không! Sự thật Renault-Nissan mới là ông vua của ngôi vị này. Song ta phải gật gù rằng những chiến dịch marketing của Tesla đã thực sự bức phá và để lại dấu ấn lớn, thành công gắn cái tên của mình cùng danh vị trên.
Elon Musk, “siêu anh hùng công nghệ” hàng đầu thế giới đã trở lại trong năm nay và xuất hiện khắp nơi trên các phương tiện truyền thông xã hội với tham vọng ra mắt Model 3 ra toàn thế giới. Mặc dù qui mô sản xuất của Tesla nhỏ hơn nhiều so với đối thủ của mình, nhưng mức độ phủ sóng và chiến dịch truyền thông xã hội của hãng lại là một điểm cộng lớn. Điều khiến Tesla nổi bật hơn hẳn chính là cách thức truyền thông đầy hiệu quả của Elon Musk trong suốt quá trình tiếp thị Model 3: chia sẻ những bài đăng về sản phẩm lên phương tiện truyền thông, tiếp cận hiệu quả tới 15 triệu người theo dõi – một con số ấn tượng và tạo ra sự khác biệt rất lớn!
Bài học là gì? Độ thành công của một thương hiệu phụ thuộc rất lớn vào cách chúng ta sử dụng phương tiện truyền thông xã hội!

3. Chiến dịch truyền thông Dom từ Domino’s – Những hộp Chatbot vi diệu

Chatbot là một trong những sáng kiến độc đáo nhất và trở thành xu thế dẫn đầu trong các chiến dịch truyền thông qua mạng xã hội, nhưng dường như có một công ty đã tinh ý tận dụng triệt để tiềm năng của xu thế này – không ai xa lạ chính là ông lớn trong làng pizza Domino’s!
Ứng dụng này đã được Domino’s khai thác vào hồi hè năm 2019 nhưng phải đến năm 2019 cái tên Domino mới thực sự trở thành một “chuyên gia” trong mảng pizza nhờ vào sự tiện ích của Chatbot. Cụ thể, những khách hàng đói bụng của Domino’s giờ đây đã có thể gọi pizza của Domino’s đến tận nhà từ Dom thông qua Facebook Messenger.
Theo một số phân tích xu hướng tiếp thị hàng đầu và phương tiện truyền thông xã hội được thảo luận nhiều trong năm 2019,chatbot cùng với trí tuệ nhân tạo được cho rằng sẽ là những tiềm năng lớn khiến cho mọi thứ trở nên thú vị hơn trong thời gian tới.

4. Airbnb với chiến dịch truyền thông “We Accept” – Biến khủng hoảng thành tích cực

Vào cuối năm 2019, Airbnb đã vướng phải vào một vấn đề nghiêm trọng: có những cáo buộc rộng rãi về việc máy chủ của Airbnb đã không tiếp nhận khách hàng vì lí do phân biệt liên quan đến tình hình chính trị. Để phản hồi, Airbnb đã đưa ra các hướng dẫn mới nhằm đảm bảo rằng cộng đồng Airbnb đều được đối xử công bằng, song việc đảm bảo thôngđiệp trên đến được với mọi người lại là một câu hỏi khó khác mà thương hiệu phải vượt qua.
Vào tháng 2/2019, chiến dịch #WeAccept đã được Airbnb chính thức “phát sóng” trong bối cảnh tranh luận nảy lửa sau sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump về việc ngăn chặn dòng người nhập cư và tị nạn vào nước Mỹ. Điều đặc biệt là chiến dịch đã truyền tải một thông điệp chính trị tinh tế nhờ một đoạn quảng cáo nhấn mạnh sự đa dạng văn hóa cùng hashtag #WeAccept. Và tác động của #WeAccept trên mạng xã hội cực kì thành công! Trên Twitter, #WeAccept là hastag quảng cáo được sử dụng hàng đầu, tạo ra hơn 33 nghìn lượt tweets, và hơn 85% phản ứng tích cực thu được từ sự thành công của chiến dịch.
Airbnb là một trong số ít công ty đã cực kì tinh tế và khéo léo trong việc “mượn gió bẻ măng”, lợi dụng yếu tố chính trị trong chiến lược marketing của mình. Đây là một chiêu bài hết sức khôn ngoan khi vừa có thể nâng cao hình ảnh thương hiệu trong lòng khách vừa có thể tranh thủ sức nóng của sự kiện đương thời để mang thông điệp lan xa.

5. Eggo và chiến dịch truyền thông Stranger Things – Sự phối hợp ăn ý

Series phim ăn khách Stranger Things được Netflix cho vào bộ sưu tập đã khiến nhiều người hứng thú vì được quay lại phong cách thập niên 80, song thương hiệu quảng cáo nào đã xuất hiện và gây ấn tượng nhiều nhất trong bộ phim? Đó là Eggo, một thương hiệu bánh kem của Kellogs, được giới thiệu xuyên suốt mùa đầu series phim.
Điều làm cho chiến dịch truyền thông của Eggo đặc biệt là không chỉ dừng ở việc tinh tế đưa các sản phẩm của mình vào các phân cảnh của bộ phim mà còn tăng sự kết nối thông qua mạng xã hội, cụ thể là Twitter. Netflix và Eggo của Kellogg kết hợp cùng tung ra một đoạn clip ngắn vui nhộn giới thiệu bộ phim của những chiếc bánh kẹp đông lạnh, kết quả là dòng tweet thu về hơn 9,200 lượt retweet và 20,000 lượt thích!

Để có được sự tiếp cận hiệu quả tới khách hàng như Eggo, rõ ràng việc sử dụng công cụ truyền thông hợp lí là vô cùng lợi hại. Đồng thời, việc hợp tác thông minh với các thương hiệu khác để hỗ trợ khởi động chiến dịch truyền thông cũng sẽ giúp thương hiệu tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468