Hầu hết người viết bài quảng cáo nào cũng không thể phủ nhận sức mạnh của tiêu đề trong việc thu hút sự chú ý của " />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

7 CÁCH VIẾT TIÊU ĐỀ “THẦN CHƯỞNG” NHẤT THU BÉ LẠI VÀO MỘT BÀI VIẾT (NGƯỜI VIẾT BÀI QUẢNG CÁO KHÔNG THỂ BỎ LƠ!) (P.1)

Advertisement
Hầu hết người viết bài quảng cáo nào cũng không thể phủ nhận sức mạnh của tiêu đề trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng. “Thôi miên người đọc bằng ngôn từ”, điều này càng đúng đối với tiêu đề của những bài viết quảng cáo thành công. 
Viết tiêu đề quảng cáo “dễ như ăn cháo”…đó KHÔNG là thông điệp mà chúng tôi muốn các bạn nhận được sau khi đọc bài viết. Ngược lại, người viết muốn các bạn nhận thức được rằng viết được tiêu đề hấp dẫn không phải là chuyện không thể, chỉ cần bạn có đủ vốn kiến thức đa dạng và luyện tập, tự đúc rút không ngừng, thì không gì là không thể. Bài viết dưới đây là tổng hợp DÀNH RIÊNG cho dân viết bài quảng cáo về sự kết hợp tinh tế giữa yếu tố kỹ thuậttâm lý để “sở hữu” những tiêu đề lôi cuốn nhất!
>> Theo dõi tiếp phần 2 tại ĐÂY!
1. Nhắm thẳng đến đối tượng bài viết!

Cụ thể là thượng sách!
Dave Trott từng đề cập đến một ý theo tôi là rất tuyệt vời trong cuốn Ngấu nghiến nghiền ngẫm bởi ngẫm ra nó chẳng có gì cao siêu cả, nhưng là một quy tắc mà chúng ta rất hay bỏ quên. Đó là dù chúng ta quảng cáo dưới hình thức gì đến tay người tiêu dùng (Bài viết, TVC, Print Ads,..v..v…) thì với mỗi lần mẩu quảng cáo của chúng ta được xem/đọc/trải nghiệm, nó chỉ tiếp cận một người (ngay cả đối với nhóm người thì từng người đều xem một cách độc lập). 
Điều này nghĩa là sự gần gũi trong quảng cáo phải đến từ việc người viết bài quảng cáo/nhà sản xuất/…phải cố định tinh thần là mình sẽ nói chuyện “riêng biệt” với hàng trăm, hàng ngàn người chứ không phải chừng đó người cùng một lúc!
Cách làm này ngoài hiệu quả giúp tăng tính tương tác của bài viết quảng cáo, còn khiến khách hàng cảm thấy được biết đến và THẤU HIỂU!
Muốn vậy, đối với người viết bài quảng cáo, phải làm cho tiêu đề trở nên càng cụ thể càng tốt và chỉ thẳng tên của đối tượng người đọc (làm tăng cảm giác như đang trò chuyện 1:1 thật sự). Những cụm từ chúng ta có thể sử dụng: Dành cho những ai, Nếu bạn là, …., sao bạn không?,..v..v…

2. Tận dụng trí TÒ MÒ bản năng của khách hàng!

Bạn đã biết về định nghĩa LỖ HỔNG TÒ MÒ trong Tâm lý học?
Nghe tên là thấy lạ và TÒ MÒ muốn biết rồi nhỉ? Cách viết này thực ra lấy nền tảng từ kiến thức tâm lý học có tên “Lỗ hổng tò mò” – Một khái niệm chỉ giữa những gì con người BIẾT và MUỐN BIẾT. Một khi chúng ta đã cảm nhận được lỗ hổng đó, chúng ta sẽ khao khát được LẤP ĐẦY nó!
Và theo nguyên tắc cơ bản mà hầu như ai cũng biết hoặc áp dụng vô thức trong đời sống hằng ngày: muốn khơi dậy trí tò mò phải “nhá hàng”. Những thứ quá cao siêu hoặc người đọc cảm thấy không thể hiểu nổi, thì họ chẳng tò mò làm chi nữa! Đối với tiêu đề bài viết, người viết bài quảng cáo phải “nhá hàng” một cách nghệ thuật bằng cách đưa ra thông tin thú vị nhưng không đầy đủ. Nhớ rằng người ta sẽ không mua một con bò nếu được uống sữa miến phí!
Áp dụng cách làm này và đạt được thành công vang dội chính là huyền thoại quảng cáo John Caples với câu tiêu đề nổi tiếng “thôi rồi”: “Họ cười khi thấy tôi ngồi vào chiếc đàn piano, nhưng một khi tôi bắt đầu chơi”


3. “Tận tình” hướng dẫn người dùng cách làm

Trong phần 1 của bài viết về 10 kiểu tiêu đề hiệu quả, dạng tiêu đề HƯỚNG DẪN cũng đã được đề cập đến (Đọc thêm bài viết đầy đủ tại ĐÂY!) Vì thông tin dạng tiêu đề này cung cấp gắn liền với lợi ích sản phẩm nên vừa dễ dàng cho người viết bài quảng cáo “vung bút” vừa hữu ích đối với người đọc cần tìm kiếm thông tin. 
Ngày nay các cụm từ như “Hướng dẫn”, “Cẩm nang”, “Bộ bí kíp”,…đã gần như bị “lạm dụng” và dễ dàng tìm ra các bài báo, bài Blog có những tiêu đề kiểu chung chung này. Do đó, để tiêu đề của bạn NỔI BẦN BẬT giữa “đám đông”, người viết bài quảng cáo nên đánh mạnh vào sự cụ thể. Ví dụ thay vì đặt tiêu đề “Hướng dẫn viết bài quảng cáo 2017″, bạn có thể đổi thành Viết bài quảng cáo chuẩn 5 sao với 6 lưu ý cơ bản nhất!”. 
Cứ sử dụng những công thức đóng khuôn, tiêu đề bài viết của bạn sẽ không thể trở nên khác biệt!

4. Vận dụng CÂU HỎI khi viết tiêu đề!


Não bộ chúng ta về bản năng rất dễ bị kích thích khi thấy các câu hỏi, và dù muốn hay không, não bộ của mỗi người sẽ tự thực hiện các thao tác tổng hợp, so sánh để đáp lại “thách thức” được đưa ra! Người viết bài quảng cáo có thể tận dụng hiệu ứng tâm lý đặc biệt này bằng cách đặt câu hỏi về những vấn đề gần gũi với đối tượng khách hàng đang nhắm đến (đương nhiên phải liên quan mật thiết đến lĩnh vực của sản phẩm/dịch vụ)
Một ví dụ để bạn tham khảo: tiêu đề bài viết 3 LỖI CĂN BẢN NGƯỜI VIẾT BÀI SEO HAY MẮC PHẢI, VÀ CÁCH KHẮC PHỤC “TRIỆT ĐỂ”! có thể được đổi thành “BẠN CÓ ĐANG MẮC PHẢI 3 LỖI “KINH ĐIỂN” KHI VIẾT BÀI SEO? Không sao, chúng tôi đã có CÁCH GIẢI QUYẾT!”
Trên đây là 4/7 cách viết tiêu đề hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu đến tất cả anh, chị, em đang hoặc sẽ làm nghề viết bài quảng cáo. Sau bài viết này, bạn không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật viết tiêu đề mà hơn hết, mong rằng có thể kích thích trong bạn hứng thú tìm hiểu Tâm lý học – một chuyên ngành cực kì gần gũi và có vô vàn ứng dụng hữu ích (đôi khi tạo ra hiệu quả đột phá) trong Marketing, mà viết bài quảng cáo chính là một mảnh ghép. 
>> Theo dõi tiếp phần 2 tại ĐÂY!
Bạn là doanh nghiệp và đang gặp khó khăn trong việc tiếp thị sản phẩm? Bạn đang cần tìm “địa chỉ” đáng tin cậy cung cấp bài viết quảng cáo chất lượng, giá cả phải chăng? 
Chara Content với dịch vụ viết bài quảng cáo chuyên nghiệp, sở hữu đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản và đầy kinh nghiệm sẽ là một giải pháp hiệu quả để bạn quảng bá sản phẩm của công ty mình. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất!
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468