Bạn đang nghĩ rằng một câu tiêu đề hấp dẫn đều chỉ có thể viết bởi những người viết bài quảng cáo TÀI NĂNG? Bạn" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

7 CÁCH VIẾT TIÊU ĐỀ “THẦN CHƯỞNG” NHẤT THU BÉ LẠI VÀO MỘT BÀI VIẾT (NGƯỜI VIẾT BÀI QUẢNG CÁO KHÔNG THỂ BỎ LƠ!) (P.2)

Advertisement
Bạn đang nghĩ rằng một câu tiêu đề hấp dẫn đều chỉ có thể viết bởi những người viết bài quảng cáo TÀI NĂNG? Bạn cảm thấy “bế tắc” khi tiêu đề của mình đang dần đi vào “lối mòn”? Bất kì người viết bài quảng cáo nào cũng ý thức SỨC NẶNG của tiêu đề đối với một bài viết quảng cáo? Bạn không thể thuyết phục khách hàng quyết định mua hàng nếu thậm chí không thể khiến họ bỏ hơn 3s để dừng lại và kiên nhẫn đọc hết bài viết quảng cáo của bạn. 
Trong lúc loay hoay “nạp lại” năng lượng để có thể trở lại mạnh mẽ và lợi hại, sao bạn lại không thử tự tham khảo cùng chúng tôi những gợi ý hữu ý về 7 cách viết tiêu đề hiệu quả nhất ? Nếu như trong phần 1 chúng ta đã cùng “phiêu du” qua những lĩnh vực, hiệu ứng khá thú vị của tâm lý học như óc tò mò của con người hay nhu cầu được “gọi tên”, thì phần 2 sẽ còn chờ bạn với tiếp tục những ứng dụng tuyệt vời của tâm lý vào viết bài quảng cáo!
>> Lật lại tìm hiểu phần 1 bài viết tại ĐÂY!

5. Gây bất ngờ cho người đọc


Barack Obama từng vận dụng rất thành công kỹ thuật này trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của mình. Nếu bạn là một người đăng ký ủng hộ chiến dịch, bạn sẽ nhận ngay lập tức các email cảm ơn với các tiêu đề cực kì độc đáo như Xin chào, Ồ hey,…Những tiêu đề này đương nhiên là gây ấn tượng với dân chúng Mỹ vì nó hoàn toàn trái ngược với vẻ đạo mạo, trang trọng thường thấy của các ứng cử viên Tổng thống Mỹ.
Người viết bài quảng cáo có thể áp dụng cách viết tiêu đề này với việc đưa vào tiêu đề bài viết những từ ngữ độc đáo, khác thường hay một điều gì đó đi ngược lại với suy nghĩ, suy đoán tự nhiên của khách hàng, lúc đó họ sẽ cảm thấy như bị chinh phục thật sự và sẵn sàng lắng nghe ý kiến của bạn. 
Những từ lóng, đối thoại kiểu “lầy lội”, “bá đạo” hay ca dao biến thể đã được rất nhiều người viết bài quảng cáo áp dụng và thành công!

6. Tiêu đề tiêu cực
Giữa tiêu đề mang tính tích cực và tiêu đề mang tính tiêu cực, lựa chọn nào sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn cho người viết bài quảng cáo? Câu trả lời nằm trong một nghiên cứu cách đây không lâu của Outbrain (thương hiệu chuyên cung cấp công cụ hỗ trợ hoạt động Marketing) trên 65.000 tiêu đề không chứa So sánh nhất, chứa so sánh nhất tiêu cực, chứa so sánh nhất tiêu cực. Kết quả là các tiêu đề mang thông điệp tiêu cực (ở dạng so sánh nhất) có Convert Rate (Tỉ lệ chuyển đổi khách hàng) cao hơn 59% so với các tiêu đề so sánh nhất tích cực và 30% với dạng tiêu đề không mang so sánh. 
Nghiên cứu này cũng đã gây “sốc” khá nhiều người viết bài quảng cáo vì quảng cáo (trong quan niệm xưa và nay) là mảnh đất “gieo những ý tưởng đẹp đẽ” cho khách hàng. Nhưng có nhất thiết người viết phải thể hiện nó trong tiêu đề, thể hiện những mặt tích cực có phải là con đường duy nhất? 
Hơn nữa, thực tế cho thấy những từ so sánh nhất dạng tích cực như Tốt nhất, Chuyên nghiệp nhất, An toàn nhất,…đã bị lạm dụng đến mức trở nên nhàm chán và khách hàng mặc nhiên bỏ qua những mẩu quảng cáo sử dụng những từ ngữ này. Ngược lại những tiêu đề mang tính tiêu cực lại thu hút người đọc vì nó nhắm thẳng vào nỗi sợ MẤT MÁT và sự tò mò của con người.

>> Có thể bạn muốn khám phá thêm: 3 LỖI CĂN BẢN NGƯỜI VIẾT BÀI SEO HAY MẮC PHẢI, VÀ CÁCH KHẮC PHỤC “TRIỆT ĐỂ”!


7. Sử dụng các con số

“Cụ thể là thượng sách!”
Có những quy tắc dành cho viết bài quảng cáo nói chung người viết đặc biệt càng phải lưu ý khi viết tiêu đề. Con số là giải pháp số một để bạn có thể chứng tỏ sự chuyên nghiệp và minh bạch của thương hiệu cũng như tạo điểm khác biệt đối với những đối thủ khác (Thay vì nói Những lợi ích khi sử dụng sản phẩm của bạn, một con số cụ thể như 7 chẳng hạn, sẽ hiệu quả hơn nhiều) 
Ngoài cụ thể hóa những nội dung trong bài, việc bao gồm các số liệu về thành tích, sản phẩm, kết quả nghiên cứu thực tế (2802 người…) cũng là cách rất nhiều người viết bài quảng cáo lựa chọn. Đây là dạng tiêu đề TIN TỨC, một dạng cũng khá phổ biến đối các tiêu đề quảng cáo hiện nay. 
Nghiên cứu được tiến hành bởi hãng Conductor (Hình minh họa ở trên) cũng cho thấy sự cụ thể trong tiêu đề (đỉnh cao nhất là khi sử dụng con số) luôn thu hút được phần lớn sự chú ý của khách hàng. Đôi lúc hãy biết sử dụng “con số biết nói” để tạo sức hấp dẫn cho bài viết quảng cáo của bạn!
Kiến thức về Tâm lý học rất bổ ích cho người viết bài quảng cáo khi thực thi ý tưởng
Chắc hẳn là bạn không thể ngờ được Tâm lý học lại có nhiều ứng dụng tuyệt vời đến như vậy đối với lĩnh vực tưởng như khá bay bổng là Marketing. Thực chất để thuyết phục người dùng là cả một hành trình rất dài, hiểu biết về thị hiếu người dùng, nhu cầu sản phẩm nói chung, hay những kiến thức về kinh doanh nói chung là hoàn toàn không đủ, một người viết bài quảng cáo cũng nên dành thời gian cho mình trau dồi kiến thức về Tâm lý học. Biết đâu (thực tế là 7 cách viết tiêu đề trên đây) mà chắc chắn nếu bạn không ngừng học hỏi và thử nghiệm, mang lại kết quả đột phá cho bài viết bán hàng của bạn!
>> Lật lại tìm hiểu phần 1 bài viết tại ĐÂY! (Cách để vận dụng CÂU HỎI, kích thích trí tò mò của người đọc,…khi viết tiêu đề)
Bạn là doanh nghiệp và đang gặp khó khăn trong việc tiếp thị sản phẩm? Bạn đang cần tìm “địa chỉ” đáng tin cậy cung cấp bài viết quảng cáo chất lượng, giá cả phải chăng? 
Chara Content với dịch vụ viết bài quảng cáo chuyên nghiệp, sở hữu đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản và đầy kinh nghiệm sẽ là một giải pháp hiệu quả để bạn quảng bá sản phẩm của công ty mình. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất!
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468