Đầu năm 2009, nhóm nhân sự của Google đã bắt đầu một dự án có tên là Dự án oxy. Nhiệm vụ của họ, theo báo New York Ti" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị nhân lực

8 qui tắc đơn giản của Google để trở thành một nhà quản lý tốt/ Google’s 8 Simple Rules for Being a Better Manager

Advertisement

Đầu năm 2009, nhóm nhân sự của Google đã bắt đầu một dự án có tên là Dự án oxy. Nhiệm vụ của họ, theo báo New York Times , là nổ lực xây dựng thành các ông chủ tốt hơn.Sau khi tổng hợp kết quả thông qua đánh giá thực hiện, điều tra thông tin phản hồi và các số liệu dữ liệu phong phú khác, họ đi sâu tìm kiếm bản chất của những gì sẽ làm cho một người quản lý tốt hơn và xây dựng thành tám (08) quy tắc đơn giản. Bạn tìm hiểu từng quy tắc một và khi ứng dụng, bạn phải kết hợp tất cả 8 quy tắc này.

Dưới đây là một danh sách toàn diện về những gì mà Google coi là các thành tố của các nhà quản lý có hiệu quả cao:

Tám hành vi tốt


1. Là một huấn luyện viên giỏi


· Cung cấp cụ thể, góp ý xây dựng, cân bằng giữa đánh giá tiêu cực và tích cực.

· Thường xuyên trao đổi tay đôi, thuyết trình giải pháp cho những vấn đề phù hợp với thế mạnh cụ thể của nhân viên.

2. Trao quyền cho nhóm của bạn và không quản lý vi mô


· Cân bằng cho sự tự do cho nhân viên của bạn, trong khi vẫn sẵn sàng tư vấn. Làm “căng” bài tập để giúp đối nhóm giải quyết các vấn đề lớn.

3. Quan tâm phát đến thành công thành viên trong nhóm và hạnh phúc cá nhân


§ Hiểu biết nhân viên của bạn như 01 con người, với cuộc sống bên ngoài công việc.

§ Làm cho thành viên mới của nhóm của bạn cảm thấy sự chào đón và giúp giảm bớt áp lực trong quá trình chuyển đổi

4. Đừng là một người yếu đuối: Hãy làm việc hiệu quả và định hướng kết quả


§ Tập trung vào những gì nhân viên muốn đội để đạt được và làm thế nào có thể giúp họ đạt được điều đó.

§ Giúp đội ưu tiên công việc và sử dụng thâm niên để loại bỏ các rào cản.

5. Là một người giao tiếp tốt và lắng nghe nhóm của bạn


§ Thông tin liên lạc là hai chiều: cả hai lắng nghe và chia sẻ thông tin.

§ Tổ chức cuộc họp tất cả bàn tay và được đơn giản về các thông điệp và mục tiêu của đội. Giúp đội kết nối các điểm quan trọng.

§ Khuyến khích đối thoại cởi mở và lắng nghe các vấn đề và mối quan tâm của nhân viên.

6. Giúp nhân viên của bạn phát triển nghề nghiệp


7. Có một tầm nhìn rõ ràng và chiến lược cho đội ngũ


§ Ngay cả khi ở giữa cuộc khủng hoảng, phải giữ cho nhóm tập trung vào các mục tiêu và chiến lược.

§ Thu hút các đội, nhóm trong việc thiết lập và phát triển tầm nhìn và tiến về phía đó.

8. Có kỹ năng kỹ thuật then chốt để có thể giúp tư vấn cho nhóm của bạn

§ Sắn tay áo lên và tiến hành các công việc bên cạnh với đội nhóm khi cần thiết.

§ Hiểu rõ những thách thức cụ thể của công việc.

Ba hành vi xấu


1. Gặp khó khăn thực hiện một quá trình chuyển đổi cho nhóm


§ Đôi khi, đóng góp cá nhân là tuyệt vời nhưng để trở thành nhà quản lý phải có những kỹ năng cần thiết để lãnh đạo con người.

§ Người được thuê từ bên ngoài tổ chức không thể am hiểu những khía cạnh độc đáo của quản lý tại Google.

2. Thiếu cách tiếp cận phù hợp để quản lý hiệu quả và phát triển nghề nghiệp


§ Không giúp nhân viên hiểu được cách làm việc tại Google và không huấn luyện họ về các lựa chọn của họ để phát triển và mở rộng ra.

§ Không chủ động, chờ đợi cho nhân viên đến với mình.

3. Dành quá ít thời gian quản lý và giao tiếp

[Thông qua The New York Times ]Bản gốc:

In early 2009, Google’s HR team began a project code-named Project Oxygen. Their mission, reported the New York Times, was to build better bosses. After combing through performance reviews, feedback surveys and other data-rich metrics, they distilled the essence of what makes a good manager down to eight jaw-droppingly simple rules. Odds are you’ve heard all of these–but when was the last time you practiced them all in concert?

Below, a comprehensive list of what Google sees as the ingredients of highly effective managers:

Eight Good Behaviors


1. Be a good coach


§ Provide specific, constructive feedback, balancing the negative and the postive.

§ Have regular one-on-ones, presenting solutions to problems tailored to your employees’ specific strengths.

2. Empower your team and don’t micromanage


§ Balance giving freedom to your employees, while still being available for advice. Make “stretch” assignments to help the team tackle big problems.

3. Express interest in team members’ success and personal well-being


§ Get to know your employees as people, with lives outside of work.

§ Make new members of your team feel welcome and help ease their transition

4. Don’t be a sissy: Be productive and results-oriented


§ Focus on what employees want the team to achieve and how they can help achieve it.

§ Help the team prioritize work and use seniority to remove roadblocks.

5. Be a good communicator and listen to your team


§ Communication is two-way: you both listen and share information.

§ Hold all-hands meetings and be straightforward about the messages and goals of the team. Help the team connect the dots.

§ Encourage open dialogue and listen to the issues and concerns of your employees.

6. Help your employees with career development


7. Have a clear vision and strategy for the team


§ Even in the midst of turmoil, keep the team focused on goals and strategy.

§ Involve the team in setting and evolving the team’s vision and making progress toward it.

8. Have key technical skills so you can help advise the team

§ Roll up your sleeves and conduct work side by side with the team, when needed.

§ Understand the specific challenges of the work.

Three bad behaviors


1. Have trouble making a transition to the team


§ Sometimes, fantastic individual contributors are promoted to managers without the necessary skills to lead people.

§ People hired from outside the organization don’t always understand the unique aspects of managing at Google.

2. Lack a consistent approach to performance management and career development


§ Don’t help employees understand how these work at Google and doesn’t coach them on their options to develop and stretch.

§ Not proactive, waits for the employee to come to them.

3. Spend too little time managing and communicating

[via The New York Times]

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468