RaoVat24h
Kinh doanh Tài liệu Tiểu luận

BÁO CÁO THỰC TẬP TỔNG HỢP tại công ty TNHH cáp điện lực Kevin Việt Nam (logistics)

Advertisement
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU.. 2
Phần 1: Giới thiệu chung về công ty TNHH cáp điện lực Kevin Việt Nam.. 2
1.1. Sự hình thành và phát triển của công ty. 2
1.2. Cơ cấu tổ chức. 3
1.3. Ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của công ty. 5
1.4. Một số kết quả sản xuất kinh doanh chủ yếu của công ty. 5
Phần 2: Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty. 6
2.1. Ảnh hưởng của nhân tố môi trường đến hoạt động kinh doanh của công ty. 6
2.2. Thực trạng hoạt động marketing của công ty. 8
2.2.1. Đặc điểm thị trường, khách hàng và các yếu tố nội bộ của công ty. 8
2.2.2. Thực trạng nghiên cứu marketing và chương trình marketing của công ty. 8
2.3. Thực trạng hoạt động quản trị thương hiệu của công ty. 10
2.4. Thực trạng hoạt động quản trị chất lượng của công ty. 12
2.5. Thực trạng hoạt động quản trị logistics kinh doanh của công ty. 14
Phần 3: Một số vấn đề cấp thiết của công ty cần được tập trung giải quyết và định hướng đề tài khóa luận tốt nghiệp  17
3.1. Đánh giá thực trạng hoạt động quản trị thương hiệu, quản trị chất lượng và quản trị logistics kinh doanh của công ty. 17
3.1.1. Đánh giá hoạt động quản trị thương hiệu của công ty. 17
3.1.2. Đánh giá hoạt động quản trị chất lượng của công ty. 18
3.1.3. Đánh giá hoạt động quản trị logistics kinh doanh của công ty. 18
3.2. Định hướng đề tài khóa luận tốt nghiệp. 19

LỜI MỞ ĐẦU
Trong bối cảnh toàn cầu hóa kinh tế quốc tế diễn ra ngày càng sâu rộng như một xu thế tất yếu khách quan thì Việt Nam cũng đang hòa mình vào sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu đặc biệt là sự kiện Việt Nam trở thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO. Một cơ hội mới mở ra cho Việt Nam, thị trường được mở rộng, hàng hóa được tự do trao đổi, luân chuyển giữa các quốc gia nhưng đồng thời cũng gặp không ít thách thức từ sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt. Lúc này các nghiệp vụ logistics như vận chuyển, dự trữ, dịch vụ kho bãi, bốc dỡ chất xếp hàng hóa hay hoạt động tìm kiếm đối tác để mua hàng lại càng khẳng định được vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp kể cả doanh nghiệp thuê dịch vụ logistics và doanh nghiệp cung ứng dịch vụ logistics. Đó là những kiến thức mà tác giả đã thu lượm được khi còn là sinh viên bốn năm ngồi trên giảng đường đại học và nhận thức được rằng bản thân còn thiếu sót nhiều kinh nghiệm thực tế. Vì vây trong đợt thực tập tốt nghiệp với khóa đào tạo chuyên ngành quản trị thương hiệu, được sự đồng ý của nhà trường và lãnh đạo công ty TNHH cáp điện lực Kevin Việt Nam, tác giả đã có cơ hội được học hỏi và trau dồi thêm kiến thức thực tiễn về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Trong báo cáo thực tập tổng hợp dưới đây tác giả xin đưa ra một số nhận xét, hướng đề tài khóa luận chuyên đề về những vấn đề cấp thiết đặt ra cần nghiên cứu và giải quyết của công ty TNHH cáp điện lực Kevin Việt Nam.
Phần 1: Giới thiệu chung về công ty TNHH cáp điện lực Kevin Việt Nam
1.1.           Sự hình thành và phát triển của công ty
– Tên công ty: CÔNG TY TNHH CÁP ĐIỆN LỰC KEVIN VIỆT NAM
– Tên giao dịch tiếng anh: KEVIN VIETNAM POWER CABLE CO.,LTD
– Địa chỉ: Số 116 Hà Huy Tập – Thị trấn Yên Viên – Huyện Gia Lâm – TP. Hà Nội
– Trang web: http://www.kevincable.com
– Loại hình doanh nghiệp: Công ty TNHH cáp điện lực Kevin Việt Nam là công ty liên doanh giữa Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội thuộc Tổng công ty điện lực Việt Nam (EVN) nắm giữ 40.95% cổ phần và công ty cổ phần Kevin giữ 59.05% cổ phần.
– Thời gian hoạt động từ khi thành lập đến nay: 18 năm
·        Lịch sử hình thành và phát triển
Năm 1997: Thành lập ngày 20 tháng 6 năm 1997 với tên gọi công ty DAVIPCO là liên doanh giữa công ty cáp điện DAESUNG Hàn Quốc với nhà máy cơ khí Yên Viên thuộc công ty sản xuất thiết bị điện Đông Anh.
Năm 2005: công ty cáp điện lực Nexans Pháp mua lại phần vốn của DAESUNG Hàn Quốc, năm 2005 nhà máy cơ khí Yên Viên cổ phần hóa thành công ty cơ khí điện lực, phần vốn trong liên doanh được chuyển cho tổng công ty điện lực Hà Nội quản lý, công ty được đổi tên thành công ty cáp điện lực Nexans Việt Nam (Nexans Vietnam). 
Năm 2013: do chiến lược tái cấu trúc của tập đoàn Nexans, Nexans Pháp rút toàn bộ vốn khỏi Việt Nam, phần vốn nước ngoài của Nexans được chuyển giao cho công ty cổ phần Kevin và đổi tên thành công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam.
Năm 2015: tháng 7 năm 2015 công ty được đổi tên thành công ty TNHH cáp điện lực Kevin Việt Nam.
1.2.           Cơ cấu tổ chức
Công ty TNHH Cáp điện lực Kevin Việt Namcó cơ cấu tổ chức theo cấp chức năng
– Tổng giám đốc: Tổng giám đốc là bà Hà Thị Thông- người đứng đầu doanh nghiệp có vai trò ra quyết định và quản lý chung mọi hoạt động trong công ty.
– Phó tổng giám đốc: Ông Nguyễn Minh Dũng hiện giữ chức vụ phó tổng giám đốc chịu trách nhiệm quản lý và điều phối các hoạt động theo sự chỉ đạo của tổng giám đốc.
– Phòng bán hàng (nội địa): Ông Phạm Quang Đạt hiện là trưởng phòng bán hàng nội địa. Phòng này có chức năng tổ chức, kiểm soát hoạt động bán hàng trong thị trường nội địa.
– Phòng bán hàng (xuất khẩu): Bà Trần Thị Hiền hiện là trưởng phòng bán hàng (xuất khẩu). Phòng có chức năng tổ chức, kiểm soát bán hàng trên thị trường nước ngoài.
– Phòng mua hàng: Ông Lê Đức Minh hiện là trưởng phòng mua hàng. Phòng chịu trách nhiệm tìm kiếm nhà cung cấp, đàm phán mua nguyên vật liệu để sản xuất, mua các dịch vụ của nhà cung cấp khác như dịch vụ vận chuyển hàng hóa, dịch vụ thanh toán…
– Phòng hành chính-Nhân sự: Bà Nguyễn Phương Nga hiện là trưởng phòng hành chính-nhân sự. Phòng có chức năng quản lý và lưu trữ hồ sơ cán bộ theo phân cấp quản lý nhân viên và tổ chức bộ máy quản lý: tuyển dụng, khen thưởng kỷ luật…
– Phòng tài chính: Bà Phan Minh Thu hiện là trưởng phòng tài chính. Phòng có chức năng Kiểm tra, kiểm soát việc thu, chi và thanh toán các khoản nợ, nộp ngân sách cho nhà nước và trả lương cho nhân viên và lập báo cáo theo định kỳ
– Phòng sản xuất: Ông Nguyễn Xuân Tiến hiện là trưởng phòng sản xuất. Phòng có chức năng lập kế hoạch sản xuất và tiến hành sản xuất các thiết bị điện như dây điện, cáp điện.
– Phòng chất lượng: Ông Vương Thế Huynh hiện là trưởng phòng chất lượng. Chức năng của phòng là lên các biện pháp quản lý chất lượng, thực hiện và kiểm soát chất lượng sản phẩm và quy trình xản xuất theo đúng tiêu chuẩn của công ty yêu cầu nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và tránh lãng phí do sản phẩm lỗi, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.
– Phòng sửa chữa cơ điện: Ông Chu Văn Huỳnh hiện là trưởng phòng sửa chữa cơ điện. Vai trò là kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng máy móc, dây chuyền công nghệ sản xuất của công ty.

Hình 1.1. Cơ cấu tổ chức công ty TNHH cáp điện lực Kevin Việt Nam
Nguồn: Phòng hành chính nhân sự công ty TNHH cáp điện lực Kevin Việt Nam
1.3.           Ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của công ty
Công ty TNHH cáp điện lực Kevin Việt Namsản xuất và kinh doanh dây cáp điện lực bao gồm cáp trần và cáp bọc, dây điện từ. Danh mục sản phẩm của công ty bao gồm cáp điện trần các loại như dây cáp lõi nhôm phi 9.5 mm, dây nhôm hợp kim, dây nhôm lõi thép mạ kẽm, dây nhôm hợp kim lõi thép, dây chống sét, cáp điện bọc các loại như cáp nhôm vặn xoắn loại 2 lõi, 3 lõi, 4 lõi, cáp nhôm bọc nhựa, ngoài ra công ty còn sản xuất và kinh doanh dây điện từ.
1.4.           Một số kết quả sản xuất kinh doanh chủ yếu của công ty
­­Bảng 1.1. Bảng tổng hợp
Doanh thu, chi phí, lợi nhuận công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam(2011 – 2015)
ĐVT: Triệu USD
Năm
2011
2012
2013
2014
2015
Doanh thu (1)
22.94
13.35
8.32
14.72
15.72
Chi phí (2)
16.85
11.05
4.6108
8.84
10.23
Lợi nhuận trước thuế (3)=(1)-(2)
6.09
2.3
3.7092
5.88
5.49
Lợi nhuận sau thuế (4)
4.7502
1.794
2.89
4.5864
4.2822
Nguồn: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam
Bảng 1.2. Tình hình bán hàng phân theo khu vực thị trường (2011 – 2015)
ĐVT: %
Năm
2011
2012
2013
2014
2015
Trong nước
45
60
21
35
34
Nước ngoài (Xuất khẩu)
55
40
79
65
66
Nguồn: Phòng bán hàng nội địa và xuất khẩu của công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam
Công ty kinh doanh trên cả 2 thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài. Nhìn chung công ty chủ yếu xuất khẩu hàng ra nước ngoài. Quan sát bảng 1.4 có thể thấy rằng hàng xuất khẩu nhiều hơn hàng bán nội địa vào các năm 2011, 2013, 2014, 2015. Tuy nhiên năm 2012 hàng được bán trong nước nhiều hơn là đem đi xuất khẩu nguyên nhân chủ yếu là do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu dẫn đến sụt giảm sức mua tại thị trường nước ngoài.
Phần 2: Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty
2.1.      Ảnh hưởng của nhân tố môi trường đến hoạt động kinh doanh của công ty
·        Tình hình phát triển ngành điện và dây cáp điện
Với xu hướng phát triển chung của xã hội, nhu cầu tiêu thụ điện tại Việt Nam từ năm 2010 đến 2020 được dự báo tăng 15 – 16%. Tốc độ sản xuất của ngành điện cũng phải tăng trước một bước nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ và phát triển kinh tế. Đi đôi với sự phát triển của sản lượng điện sản xuất là xây dựng mạng lưới phân phối truyền tải điện từ mạng cao thế đến hạ thế và tiêu dùng. Nhu cầu sử dụng dây cáp điện được dự báo là sẽ tăng nhanh trong thời gian tới. Dây cáp điện là yếu tố đầu vào của nhiều lĩnh vực như truyền tải điện năng, sản xuất ôtô, động cơ…Vì thế nhu cầu tiêu thụ cho sản phẩm dây cáp điện là rất lớn và có xu hướng tăng theo các năm. Ngành sản xuất kinh doanh dây cáp điện đứng trước cơ hội đầy triển vọng phát triển ở cả thị trường trong nước và quốc tế.
Theo số liệu thống kê của Hiệp hội dây cáp điện Việt Nam, hiện nay cả nước có khoảng 200 cơ sở, doanh nghiệp sản xuất dây và cáp điện. Giá trị xuất khẩu ngành hàng dây và cáp điện của Việt Nam năm 2013 là 678.447.447 USD tăng 15,56 % so với năm 2014 là 783.994.352 USD và 4 tháng đầu năm 2015 giá trị xuất khẩu này đã đạt được 272.839.862 USD tăng 23,1% so với cùng kỳ năm trước (nguồn : vinanet). Tuy nhiên thị trường dây, cáp điện Việt Namđang chứa đựng một số yếu tố bất ổn đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau.
·        Bất cập trong chính sách thuế nhập khẩu nguyên liệu
Hàng loạt doanh nghiệp sản xuất dây và cáp điện đang gặp rất nhiều khó khăn vì thuế suất nhập khẩu chưa hợp lý. Ví dụ nguyên liệu phải nhập khẩu từ nước ngoài về như đồng, nhôm, bột nhựa cần được ưu tiên về thuế suất nhập khẩu tuỳ theo từng loại hàng. Nhưng không những không được giảm mà thuế suất thuế nhập khẩu nguyên liệu lại tăng lên từ tháng 7 năm 2004. Điều đó đã khiến nguyên vật liệu đầu vào như đồng, nhôm, nhựa tăng giá một cách chóng mặt (có loại tăng tới 80% trong thời gian qua), làm cho các giá thành dây và cáp điện của Việt Nam tăng từ 20-30%. Để có thể tồn tại được, không ít doanh nghiệp đã phải dùng đến biện pháp tình thế tăng giá dây cáp điện, giảm chất lượng của sản phẩm. Do vậy khách hàng bất lợi về giá cao, còn doanh nghiệp hàng bán không chạy vẫn phải tăng giá bán, nếu không sẽ lỗ dẫn đến hàng rất khó bán và khó cạnh tranh trên thị trường.  
·        Áp lực cạnh tranh
Số lượng doanh nghiệp dây cáp điện đang hoạt động trên thị trường hiện nay là khoảng 200 doanh nghiệp. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của công ty cáp điện Kevin Việt Nam có thể kể đến là công ty cổ phần dây cáp điện Việt Nam (tên giao dịch là CADIVI), công ty cáp điện Trần Phú, công ty cổ phần dây cáp điện Việt Thái…
Trường hợp cạnh tranh không lành mạnh vẫn còn tồn tại. Không ít doanh nghiệp chạy theo lợi nhuận, không chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm như sản xuất kinh doanh dây thiếu tiết diện hoặc vỏ bọc PVC là nhựa tái sinh để bán ra thị trường tự do cấp thấp. Hiện nay, trong ngành xuất hiện việc nhái tên, thương hiệu của nhau, dẫn đến tình trạng là chất lượng của sản phẩm không đồng đều, khách hàng mua phải sản phẩm nhái có chất lượng kém làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, uy tín thương hiệu của công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam làm ăn chân chính.
·        Yếu tố môi trường bên trong công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam
Tổng diện tích toàn công ty là 3.5 ha bao gồm: 01 nhà kho, 01 xưởng cáp, 01 xưởng mộc, 01 bãi để xe cho nhân viên, sân, 01 xưởng đúc dây. Diện tích công ty, trang thiết bị, máy móc, dây chuyền công nghệ đều đạt tiêu chuẩn và được cấp phép hoạt động sản xuất kinh doanh trong ngành sản xuất kinh doanh dây cáp điện của Việt Nam. Mặt bằng cơ sở gần tuyến đường giao thông lớn, thuận tiện cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu ra vao công ty.
Nguồn nhân lực: Tổng số lượng công nhân viên trong toàn công ty là 100 người. Các cán bộ chủ chốt trong công ty đều có trình độ chuyên môn trong ngành từ thạc sỹ trở lên. Các kỹ sư sản xuất đều có trình độ chuyên môn trong ngành từ đại học trở lên.
Thương hiệu và công nghệ: Máy móc thiết bị sản xuất của công ty được trang bị hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt công ty áp dụng dây chuyền công nghệ sản xuất từ tập đoàn sản xuất cáp điện hàng đầu thế giới của Pháp (là tiền thân của công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam). Do đó người tiêu dùng có thề hoàn toàn yên tâm vào chất lượng và uy tín thương hiệu. Đây là điểm mạnh của công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam.
Công suất sản xuất: là 3000km/năm đối với sản phẩm cáp cách điện, 4200 tấn/năm đối với cáp trần và 14200 tấn/năm đối với cáp bọc. Như vậy với công suất sản xuất này của công ty vừa có thể đáp ứng được nhu cầu trong nước vừa đem xuất khẩu ra nước ngoài.
2.2.      Thực trạng hoạt động marketing của công ty
2.2.1. Đặc điểm thị trường, khách hàng và các yếu tố nội bộ của công ty
– Phân loại khách hàng của công ty theo khu vực địa lý gồm có khách hàng trong nước và khách hàng nước ngoài.
+ Khách hàng xuất khẩu chủ yếu: Siemens, Huyndai, LADWP, OLEX, REP, SETH, Sask Power
+ Khách hàng nội địa chủ yếu: EVN (Tổng công ty truyền tải điện quốc gia), PC1-2-3, NPT (NPPMB, SPPMB, CPPMB)…
– Phân loại khách hàng theo quy mô số lượng của công ty gồm có khách hàng tổ chức và khách hàng cá nhân.
– Xuất khẩu sang 42 quốc gia trên thế giới
– Thị trường xuất khẩu chính: Australia, New Zealand, Kenya, Tanzania, Ghân, Nigeria, Peru, Panama, Chile, Philipines, Tây Ban Nha, Mỹ, Canada, Eritrea, Cambodia, Lào, Italia, Thụy Sỹ, Pháp, Mozambique, Nam Mỹ.
– Thông điệp truyền thông cho sản phẩm dây cáp điện của công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam với đặc tính truyền thống là: “Dẫn điện tốt-Cách điện an toàn-Tiết kiệm điện”.
2.2.2. Thực trạng nghiên cứu marketing và chương trình marketing của công ty
·        Thực trạng hoạt động nghiên cứu marketing của công ty
Điểm mạnh: Nguồn nhân lực: Tổng số lượng công nhân viên trong toàn công ty là 100 người. Các cán bộ chủ chốt trong công ty đều có trình độ chuyên môn trong ngành từ thạc sỹ trở lên. Các kỹ sư sản xuất đều có trình độ chuyên môn trong ngành từ đại học trở lên. Công ty đã áp dụng dây chuyền công nghệ sản xuất từ tập đoàn sản xuất cáp điện hàng đầu thế giới của Pháp (là tiền thân của công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam). Do đó người tiêu dùng có thề hoàn toàn yên tâm vào chất lượng và uy tín thương hiệu.
Điểm yếu: Hoạt động đầu tư phát triển thương hiệu còn hạn chế. Đặc biệt là hoạt động truyền thông thương hiệu. Công ty không có một phòng ban riêng đảm nhiệm chức năng phát triển thương hiệu.
Cơ hội: Dây cáp điện là yếu tố đầu vào của nhiều lĩnh vực như truyền tải điện năng, sản xuất ôtô, động cơ…Vì thế nhu cầu tiêu thụ cho sản phẩm dây cáp điện là rất lớn và có xu hướng tăng theo các năm. Và việc Việt Namgia nhập Tổ chức Thương mại thế giới WTO đã mở ra cơ hội mở rộng thị trường cho công ty xuất khẩu ra nước ngoài.
Thách thức: Sự khủng hoảng suy thoái kinh tế, biến động tăng giá đầu vào của nguyên vật liệu cho sản xuất, đe dọa từ hàng giả hàng nhái chất lượng kém ảnh hưởng xấu tới việc kinh doanh của công ty. Thách thức đến từ các đối thủ cạnh tranh trong ngành có thương hiệu và uy tín lâu đời như công ty cáp điện Trần Phú, công ty cáp điện lực Việt Nam, công ty CADIVI… Công ty phải cạnh tranh gay gắt về đối tác, chia sẻ thị phần.
·        Thực trạng chương trình marketing của công ty
Định vị thương hiệu: Thông điệp truyền thông cho sản phẩm dây cáp điện của công ty cáp điện lực Kevin Việt Namvới các đặc tính truyền thống là: “Dẫn điện tốt – Cách điện an toàn – Tiết kiệm điện”. Tất cả các sản phẩm của công ty đều mang thương hiệu NEXANS. Đây là thương hiệu lớn, có uy tín lâu đời bởi vì tiền thân của công ty cáp điện lực Việt Nam là tập đoàn Nexans của Pháp, một nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện đặc biệt là dây điện và cáp điện lực.
Hoạt động xúc tiến: công ty thực hiện hình thức Marketing trực tiếp gồm: gửi thư; gửi catalog, gửi lời giới thiệu về công ty tới khách hàng…Công ty còn tham gia hội chợ triển lãm dây cáp điện để gặp gỡ trao đổi, xây dựng và phát triển mối quan hệ kinh doanh thương mại với nhà cung cấp nguyên liệu. Đồng thời công ty cử cán bộ chuyên môn tham gia buổi hội thảo chuyên ngành dây và cáp điện nhằm mục đích tham khảo, nắm bắt công nghệ mới nhất, hiện đại nhất của các công ty chuyên ngành dây và cáp của châu Âu làm cơ sở để xây dựng chiến lược phát triển, cải tiến và đổi mới công nghệ cho sản xuất cáp điện nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm.
 Hoạt động phân phối: Thị trường tiêu thụ nội địa tập trung chủ yếu tại thị trường Miền Bắc, đặc biệt là tại thành phố Hà Nội. Thị trường xuất khẩu chủ yếu là Australia, New Zealand, Kenya, Tanzania, Ghana, Nigeria, Peru, Panama, Chile, Philipines, Tây Ban Nha, Mỹ, Canada, Eritrea, Cambodia, Lào, Italia, Thụy Sỹ, Pháp, Mozambique, Nam Mỹ. Công ty áp dụng hai kênh phân phối. Kênh thứ nhất là kênh phân phối truyền thống là phương tiện trực tiếp đưa sản phẩm đến khách hàng thông qua đội ngũ nhân viên tại các cửa hàng, đại lý phân phối. Khách hàng sẽ đến đàm phán, giao dịch trực tiếp tại các cửa hàng, đại lý phân phối này. Kênh thứ hai là kênh phân phối hiện đại. Nghĩa là ứng dụng các thành tựu công nghệ thông tin nhằm tạo những phương thức phân phối mới thay thế hoặc hoàn thiện hệ thống phân phối truyền thống. Khách hàng có thể đặt hàng qua mạng internet, qua điện thoại khi có nhu cầu mua sản phẩm cáp điện của công ty.
Chính sách thanh toán công ty áp dụng bằng tiền mặt đối với khách hàng nhỏ lẻ, thông thường đối với đối tác lớn thì hình thức thanh toán thông qua ngân hàng bằng chuyển khoản.
2.3.      Thực trạng hoạt động quản trị thương hiệu của công ty
Logo: . Ý nghĩa: chữ “K” là chữ cái viết tắt, chữ cái đầu tiên trong tên của công ty Kevin Việt Nam. Với cách thức viết tắt chữ “K” và được thiết kế kiểu chữ in hoa viền đỏ, chữ vàng nổi bật sẽ có tác dụng gợi liên tưởng cho khách hàng khi nghĩ tới công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam và là hình thức dễ dàng giúp khách hàng nhận diện thương hiệu bằng thị giác. Hình bên cạnh chữ “K” trong logo là hình ảnh minh họa vẽ cách điệu tiết diện ngang của dây cáp điện-loại sản phẩm mà công ty sản xuất kinh doanh.
Slogan: “Khách hàng số một, sản phẩm hàng đầu”. Ý nghĩa câu khẩu hiệu của công ty cáp điện lực Kevin Việt Namlà: công ty luôn luôn quan tâm và cố gắng đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng, làm hài lòng khách hàng với mức chất lượng sản phẩm cao.
Đồng phục: Công ty trang bị đồng phục thống nhất và quần áo bảo hộ cho cán bộ công nhân viên.
Mục tiêu: Công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam đặt mục tiêu là đưa công ty trở thành một thương hiệu toàn cầu với đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiệt huyết, đầy năng lực. Công ty cam kết đóng góp vào quá trình hiện đại hóa kinh tế Việt Nam và bảo vệ môi trường.
Thương hiệu: Danh mục thương hiệu của công ty bao gồm: cáp điện trần các loại như dây cáp lõi nhôm phi 9.5 mm, dây nhôm hợp kim, dây nhôm lõi thép mạ kẽm, dây nhôm hợp kim lõi thép, dây chống sét, cáp điện bọc các loại như cáp nhôm vặn xoắn loại 2 lõi, 3 lõi, 4 lõi, cáp nhôm bọc nhựa, ngoài ra công ty còn sản xuất và kinh doanh dây điện từ.
Tất cả các sản phẩm của công ty đều mang thương hiệu NEXANS. Đây là thương hiệu lớn, có uy tín lâu đời bởi vì tiền thân của công ty cáp điện lực Việt Nam là tập đoàn Nexans của Pháp, một nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện đặc biệt là dây điện và cáp điện lực.
Sức sống của một thương hiệu chính là ở yếu tố chất lượng, nhưng bên cạnh đó cần phải có chủng loại sản phẩm đa dạng, giá thành tốt, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Chính vì thế, bên cạnh việc tuân thủ nghiêm các tiêu chuẩn quốc tế trong sản xuất, công ty cáp điện lực Kevin Việt Namcũng luôn chú trọng đầu tư và phát triển thêm nhiều sản phẩm mới với giá cả hợp lý, đáp ứng một cách nhanh nhất, tốt nhất mọi yêu cầu của khách hàng. Cũng nhờ vậy mà thương hiệu cáp điện lực Kevin Việt Nam ngày càng được tin tưởng và ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng, trở thành thương hiệu chủ lực trong công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.
Hoạt động quản trị rủi ro của công ty: Một số rủi ro trong quá trình quản trị thương hiệu gặp phải có thể là sự khủng hoảng kinh tế tài chính thế giới, giá nguyên vật liệu đầu vào cho sản xuất dây cáp điện bị đội lên cao, đối thủ cạnh tranh thâu tóm, giành quyền kiểm soát nhà cung cấp chính, rủi ro đến từ hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh thương hiệu…Công ty quản trị rủi ro bằng cách giữ chân người tài với chính sách lương, thưởng, chế độ đãi ngộ và phúc lợi. Đề bạt, khen thưởng, đãi ngộ xứng đáng dựa trên đánh giá thái độ và năng lực của mỗi cá nhân. Đảm bảo thu nhập của cán bộ công nhân viên cạnh tranh và tương xứng với các đơn vị cùng ngành nghề, cùng khu vực trong từng thời điểm. Công ty hỗ trợ ăn ca, xe đưa đón cho nhân viên ở xa. Trang bị đồng phục và bảo hộ lao động cho toàn thể cán bộ công nhân viên. Tổ chức tham quan nghỉ mát và các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập công ty…
Về phía công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam đã đăng kí bảo hộ độc quyền nhãn hiệu, sáng chế và kiểu dáng công nghiệp của các sản phẩm tại cục sở hữu trí tuệ. Thường xuyên tổ chức các hoạt động phân biệt thật giả và các thủ đoạn vi phạm nhãn hiệu trong ngành dây cáp điện cho lực lượng thực thi và người mua hàng biết. Xây dựng niềm tin của người tiêu dùng với các phẩm chất lượng, giá cả hợp lý, thực hiện niêm yết giá công khai. Để bảo vệ chính mình và bảo vệ khách hàng, công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam còn tham gia hiệp hội dây cáp điện Việt Nam, thường xuyên kết hợp với các cơ quan chức năng và các cơ quan truyền thông nhằm ngăn chặn, xử lý hàng giả, hàng nhái. Công ty còn chủ động thực hiện các biện pháp chống hàng giả thông qua việc không ngừng cải tiến, đổi mới công nghệ, đăng kí và sử dụng tem hợp quy, sử dụng tem chống hàng giả, sử dụng mã số, vạch in trên tem nhãn sản phẩm. Sử dụng các phụ liệu, màu sắc trên bao bì, nhãn mác được chế tạo tinh xảo nhằm tạo rào cản kĩ thật khó bắt chước. Công bố tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đi đôi với thiết lập thêm nhiều đại lý phân phối rộng khắp.
2.4.      Thực trạng hoạt động quản trị chất lượng của công ty
Để đảm bảo uy tín về chất lượng, công ty đã ký thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật với tập đoàn Nexans (chính là công ty tiền thân của công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam) qua đó công ty tiếp tục nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật của tập đoàn Nexans và được phép dùng thương hiệu Nexans để xuất khẩu ra thị trường.Công ty thực hiện việc bảo hành sản phẩm từ 1 đến 5 năm theo dự án. Thông thường đối với các dự án lớn, đối tác lớn thì thường được áp dụng chính sách bảo hành sản phẩm là 5 năm của công ty.
Kể từ ngày thành lập, với tôn chỉ hoạt động “Chất lượng sản phẩm tốt là nền tảng cho sự tồn tại và phát triển của công ty; thỏa mãn khách hàng là mục tiêu; Lợi ích của khách hàng là lợi ích của công ty cáp điện lực Kevin việt Nam”, công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam luôn nỗ lực đầu tư công nghệ, thiết bị sản xuất hiện đại, cho ra đời những sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất. Tất cả các sản phẩm dây cáp điện của công ty đều có đặc tính truyền thống là “Dẫn điện tốt – Cách điện an toàn – Tiết kiệm điện”. Ngoài ra, công ty còn thực hiện các biện pháp an toàn lao động, sử dụng trang phục bảo hộ lao động cho đội ngũ kỹ sư sản xuất trong phân xưởng, thực hiện an toàn phòng chống cháy nổ, an toàn lao động. Trong phân xưởng, nhà kho có lắp thiết bị cảnh báo, camera an ninh và bình chữa cháy.
Công ty luôn chú trọng đầu tư chiều sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm với một hệ thống đồng bộ, những thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến cùng một đội ngũ cán bộ, công nhân lành nghề và có sự hướng dẫn của các chuyên gia nước ngoài và hệ thống quản ý chất lượng hiệu quả. Các sản phẩm của công ty đều được cấp giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn Việt Nam(TCVN 5934-1994, TCVN 5064-1994) của tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Với công nghệ và thiết bị sản xuất dây và cáp điện của châu ÂU, các sản phẩm của công ty đều đạt các tiêu chuẩn như của châu Âu (IEC/DIN), Mỹ (ASTM), Nhật Bản (JIS). Hệ thống quản lý chất lượng của công ty đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2008 đã được tổ chức AFQA ASCERT International cấp chứng chỉ vào ngày 03/11/2009, tiếp đó là đạt tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 và hệ thống quản lý chất lượng toàn diện (TQM) do Quacert Việt Nam cấp.
Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ xin cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001, công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam đã thuê công ty trách nhiệm hữu hạn tư vấn Trác Việt là nhà  cung cấp chuyên nghiệp các dịch vụ tư vấn thiết lập hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001. Không chỉ dừng lại ở việc thiết lập nên các hệ thống quản lý đạt tiêu chuẩn quốc tế, về phía công ty tư vấn Trác Việt còn khuyến khích và hỗ trợ Kevin Việt Nam sự thấu hiểu và tận dụng tối đa triết lý, phương pháp tiếp cận, tư duy quản lý của các tiêu chuẩn ISO 9001 để giúp công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam trở thành doanh nghiệp thành công. Mục tiêu chính không phải là những văn bản, giấy tờ để chứng tỏ sự phù hợp với các tiêu chuẩn mà là những hệ thống quản lý hiệu quả giúp tổ chức khách hàng đạt các mục tiêu kinh doanh. 
Đứng trước nguy cơ ảnh hưởng xấu từ hàng giả, hàng nhái tới chất lượng cảm nhận của khách hàng về sản phẩm cáp điện của công ty thì Công ty Thường xuyên tổ chức các hoạt động phân biệt thật giả và các thủ đoạn vi phạm nhãn hiệu trong ngành dây cáp điện cho lực lượng thực thi và người mua hàng biết. Xây dựng niềm tin của người tiêu dùng với các sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý, thực hiện niêm yết giá công khai. Ngoài ra, để bảo vệ chính mình và bảo vệ khách hàng, công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam còn tham gia hiệp hội dây cáp điện Việt Nam, thường xuyên kết hợp với các cơ quan chức năng và các cơ quan truyền thông nhằm ngăn chặn, xử lý hàng giả, hàng nhái. Công ty còn chủ động thực hiện các biện pháp chống hàng giả thông qua việc không ngừng cải tiến, đổi mới công nghệ, đăng ký và sử dụng tem hợp quy, sử dụng tem chống hàng giả, sử dụng mã số, vạch in trên tem nhãn sản phẩm. Sử dụng các phụ liệu, màu sắc trên bao bì, nhãn mác được chế tạo tinh xảo nhằm tạo rào cản kỹ thuật khó bắt chước. Công bố tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đi đôi với thiết lập mở rộng thêm nhiều đại lý phân phối rộng khắp.
2.5.      Thực trạng hoạt động quản trị logistics kinh doanh của công ty
·        Quản trị dự trữ và mua hàng
Công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam thực hiện chính sách mua hàng theo từng tháng để đủ lượng sản xuất trong một tháng và lượng dự trữ an toàn phòng trừ rủi ro thiếu nguyên vật liệu trong quá trình sản xuất do lô hàng đến chậm hoặc khan hiếm nguồn hàng trong một giai đoạn nhất định. Mặt khác với lượng dự trữ an toàn này cho phép công ty tối thiểu hóa chi phí dự trữ (giảm chi phí bảo quản, giảm lượng hàng hóa hư hỏng do dự trữ lâu ngày…)
Cơ cấu mặt hàng mua gồm nguyên vật liệu cần thiết để sản xuất cáp điện như nhôm để sản xuất lõi sợi cáp, nhựa dùng để bọc vỏ ngoài sợi cáp có tác dụng cách điện và bảo vệ lõi bên trong.
Chất lượng mặt hàng mua: nhôm có độ tinh khiết cao (nhôm > 99.7%)
Các nhà cung cấp nguyên vật liệu của công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam gồm công ty TNHH kim loại màu Việt Nam, cong ty cổ phần kim loại màu và nhựa Đồng Việt.
Quy trình lựa chọn nhà cung cấp của công ty được thực hiện theo các bước sau:
+ Bước 1: Tập hợp và phân loại thông tin về nguồn cung cấp
+ Bước 2: Đánh giá các nguồn cung cấp. Các tiêu chí đánh giá là: chất lượng sản phẩm, giá cả, uy tín thương hiệu nhà cung ứng nguyên vật liệu, dịc vụ bổ sung.
+ Bước 3: Tiếp xúc và gửi đề nghị mua hàng
+ Bước 4: Mua Thử nghiệm nếu đáp ứng yêu cầu thì quan hệ lâu dài còn không thì chuyển sang đối tác khác.
·        Kho và bao bì hàng hóa
Công ty cáp điện lực Kevin Việt Namcó một nhà kho đặt cạnh xưởng sản xuất cáp điện. Sản phẩm cáp điện vừa được sản xuất ra thì ngay sau đó sẽ được kiểm tra chất lượng thành phẩm, nếu đạt yêu cầu về chất lượng sản phẩm sẽ được nhập ngay vào kho thành phẩm này chờ đơn hàng của khách tới rồi xuất kho đem tiêu thụ.
Tất cả thành phẩm nhập kho sẽ được gắn mã số mã vạch để dễ dàng mã hóa thông tin sản phẩm (như ngày sản xuất, ngày nhập kho, ngày xuất kho) nhằm phục vụ công việc kế toán hạch toán việc kinh doanh của công ty. Khi có đơn hàng tới, sản phẩm trước khi xuất kho đều được đóng vào bao bì nilon có in logo công ty, mã số mã vạch của kho.
Đối với nguyên vật liệu được nhập từ nước ngoài trong quá trình làm thủ tục hải quan gặp trục trặc dẫn tới kéo dài thời gian nhập hàng. Để bảo quản nguyên vật liệu trong trường hợp này thì công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam sử dụng kho bãi thuê của các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ cho thuê kho bãi. Ngoài ra, tại các đại lý phân phối dây cáp điện Kevin Việt Namtrong nội địa đều có kho để dự trữ hàng, sẵn sàng có hàng trong kho để bán cho khách. Tuy nhiên các kho này thường có quy mô nhỏ.
·        Quản trị vận chuyển
Công ty tự đầu tư đội xe tải riêng để chuyên chở hàng hóa (số lượng là 3 xe tải có tải trọng trung bình). Tuy nhiên lượng xe tải này không đủ đáp ứng nhu cầu vận chuyển do đó công ty thường thuê ngoài dịch vụ vận chuyển của các công ty cung ứng dịch vụ này trên thị trường. Trong thị trường nội địa, phương tiện vận chuyển chủ yếu là xe tải có trọng tải trung bình. Các đối tác là nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển của công ty là Ô tô Trường Hải. Trường hợp xuất khẩu, công ty sử dụng phương thức vận tải đa phương thức (thường kết hợp ô tô tải trên đường bộ và tàu biển). Cáp điện được đóng vào các thùng container và chở trên các tàu chuyên dụng của Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam – VOSCO.
·        Dịch vụ khách hàng
Chính sách giao hàng: Với khách hàng nội địa thời gian giao hàng chậm nhất là trong vòng một tuần. Còn đối với khách hàng xuất khẩu ra nước ngoài thì thời gian giao hàng chậm nhất là trong vòng ba tuần. Chính sách giao hàng của công ty thường kèm theo cả dịch vụ bốc dỡ, chất xếp hàng cho khách. Đối với khách hàng nước ngoài thì bộ phận bán hàng xuất khẩu của công ty sẽ phụ trách làm thủ tục hải quan xuất khẩu cho hàng hóa. Còn đối với nguyên vật liệu được nhập về thì thủ tục hải quan sẽ do bộ phận mua hàng đảm nhiệm.
Chính sách đổi, trả lạ hàng hóa: hàng hóa bị lỗi kỹ thuật thì khách hàng có thể trả lại hàng hóa trong vòng ba ngày và được hoàn lại tiền hoặc đổi lấy hàng khác của công ty có giá trị tương đương. Công ty lập ra trang web và mục liên hệ để khách hàng có thể gửi ngay phản hồi, phàn nàn cho công ty. Sau đó công ty xem xét và thông báo giải quyết phàn nàn cho khách.
Chính sách thanh toán: khách hàng cá nhân, khách hàng nhỏ thì thanh toán bằng tiền mặt. Còn với khách hàng tổ chức có quy mô lớn thường thanh toán thông qua chuyển khoản. Đối với lô hàng lớn có giá trị lớn thì phương thức thanh toán có thể được chia làm nhiều đợt tùy theo thỏa thuận giữa các bên trong hợp đồng mua bán.
Chính sách bảo hành: thực hiện bảo hành sản phẩm từ 1 đến 5 năm tùy theo từng dự án. Nếu dự án lớn thì thời gian bảo hành càng kéo dài và thông thường là 5 năm.
·        Hệ thống thông tin logistics:
Công ty cho phép khách hàng tổ chức đặt hàng qua mạng internet có kết nối với công ty, đặt hàng qua email, qua điện thoại. Nhưng đối với khách hàng cá nhân trong nội địa nếu muốn mua sản phẩm của công ty thì phải đến các cửa hàng, đại lý phân phối của công ty để trực tiếp giao dịch. Hệ thống cơ sở dữ liệu về khách hàng, về nhà cung cấp đều được công ty lưu trữ, phân loại làm cơ sở viết báo cáo, in hóa đơn về tình hình mua/bán hàng hóa. Ngoài ra, công ty đã áp dụng phần mềm quản lý kho hàng trong việc kiểm soát thông tin hàng hóa ra vào kho tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm tra mức dự trữ, tình trạng hàng hóa, và xử lý đơn hàng.
Cơ cấu tổ chức quản lý của công ty đã phân chia ra các bộ phận theo từng chức năng để thực hiện hoạt động logistics của công ty một cách cụ thể. Các bộ phận liên quan mật thiết và trực tiếp nhất đến hoạt động logistics là phòng mua hàng. Công ty tăng cường mối quan hệ gắn bó với nhà cung cấp chính (nhà cung cấp dịch vụ logistics vận chuyển, kho bãi và nhà cung cấp nguyên liệu chính là nhôm, nhựa).
Bên cạnh đó khó khăn mà công ty gặp phải là vẫn còn tình trạng giao hàng chậm, lô hàng giao cho khách bị hỏng hóc một tỷ lệ vượt quá phần trăm cho phép đến từ nhiều nguyên nhân như thời gian di chuyển dài ngày, sai lầm trong lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ vận chuyển không tin cậy, thiếu chuyên nghiệp, công ty gặp hạn chế về nguồn lực tài chính nên chưa thể đáp ứng ngay được tốt nhất dịch vụ vận chuyển hàng, đồng thời trong nhiều trường hợp đơn hàng của công ty là đơn hàng nhỏ nên sự ưu tiên từ nhà cung cấp dịch vụ logistics cho công ty còn thấp.
Về tình hình thuê ngoài, công ty chủ yếu thuê ngoài dịch vụ vận chuyển, dịch vụ kho bãi. Công ty đối tác cung ứng dịch vụ vận chuyển là THACO Trường Hải, công ty cung ứng tàu biển Quảng Ninh, công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và kho vận Devyt, công ty đối tác cung cấp dịch vụ cho thuê kho bãi là Trường Thành logistics.
Về mức độ cộng tác phối hợp với đối tác, công ty thiết lập mối quan hệ lâu dài với nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển là THACO Trường Hải và nhà cung cấp nguyên liệu nhôm, nhựa để sản xuất cáp điện. Đồng thời công ty xác định mối quan hệ cộng tác theo giao dịch với các đại lý, cửa hàng phân phối trong nội địa.
Về hạn chế mà công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam gặp phải, mức độ cộng tác chưa thực sự đạt tới mối quan hệ liên minh chiến lược, chiếm phần đông là cộng tác theo giao dịch. Vì thế trong nhiều trường hợp giữa công ty và đối tác chưa thực sự làm việc đồng bộ và ăn khớp với nhau. Đồng thời tốn nhiều thời gian chi phí trong việc lựa chọn đối tác và đàm phán ký kết hợp đồng mỗi khi chuyển đổi sang hợp tác với một đối tác mới.
Phần 3: Một số vấn đề cấp thiết của công ty cần được tập trung giải quyết và định hướng đề tài khóa luận tốt nghiệp
3.1.      Đánh giá thực trạng hoạt động quản trị thương hiệu, quản trị chất lượng và quản trị logistics kinh doanh của công ty
3.1.1. Đánh giá hoạt động quản trị thương hiệu của công ty
Về hệ thống nhận diện thương hiệu, công ty sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu nhất quán. Chữ “K” trong logo là chữ cái viết tắt, chữ cái đầu tiên trong tên của công ty Kevin Việt Nam. Với cách thức viết tắt chữ “K” và được thiết kế kiểu chữ in hoa viền đỏ, chữ vàng nổi bật sẽ có tác dụng gợi liên tưởng cho khách hàng khi nghĩ tới công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam và đây là hình thức giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận diện thương hiệu bằng thị giác. Hình bên cạnh chữ “K” trong logo là hình ảnh minh họa vẽ cách điệu tiết diện ngang của dây cáp điện – loại sản phẩm mà công ty sản xuất kinh doanh. Câu khẩu hiệu “Khách hàng số một, sản phẩm hàng đầu” có ý nghĩa công ty luôn luôn quan tâm và cố gắng đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng, làm hài lòng khách hàng với mức chất lượng sản phẩm cao. Ngoài ra công ty còn trang bị đồng phục thống nhất và quần áo bảo hộ cho cán bộ công nhân viên.
Tuy nhiên công ty còn gặp phải hạn chế trong hoạt động truyền thông thương hiệu. Công ty thực hiện ít quảng cáo, vấn đề truyền thông thương hiệu ít được quan tâm. Như vậy, vấn đề đặt ra là phải tập trung tăng cường hoạt động truyền thông thương hiệu để khách hàng biết nhiều hơn về công ty và sản phẩm của công ty, phân biệt rõ hàng giả, hàng thật từ đó nâng cao vị thế, uy tín thương hiệu trên thị trường.
3.1.2. Đánh giá hoạt động quản trị chất lượng của công ty
Nhìn chung hoạt động quản trị chất lượng của công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam được thực hiện tương đối tốt. Từ việc lên kế hoạch duy trì hệ thống quản lý chất lượng; tài liệu hệ thống quản lý chất lượng; cho đến việc thực thi tác nghiệp cụ thể và kiểm soát thiết bị theo dõi, đo lường và hành động phòng ngừa kịp thời như đã phân tích ở trên. Công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động phân biệt thật giả và các thủ đoạn vi phạm nhãn hiệu trong ngành dây cáp điện cho lực lượng thực thi và người mua hàng biết. Xây dựng niềm tin của người tiêu dùng với các sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý, thực hiện niêm yết giá công khai. Công ty đã bám sát vào việc tuân thủ bộ tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001. Đây được xem như là tín hiệu đáng mừng và là thành công của công ty cáp điện lực Kevin Việt Nam.
3.1.3. Đánh giá hoạt động quản trị logistics kinh doanh của công ty
Bên cạnh ưu điểm công ty có cơ sở vật chất nhà kho riêng bên trong công ty gần xưởng sản xuất và đường giao thông thuận tiện cho vận chuyển nguyên vật liệu đầu vào, thành phẩm thì hoạt động logistics kinh doanh của công ty còn gặp một số hạn chế như vẫn còn tình trạng giao hàng chậm, lô hàng giao cho khách bị hỏng hóc một tỷ lệ vượt quá phần trăm cho phép đến từ nhiều nguyên nhân như thời gian di chuyển dài ngày, sai lầm trong lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ vận chuyển không tin cậy, thiếu chuyên nghiệp, công ty gặp hạn chế về nguồn lực tài chính nên chưa thể đáp ứng ngay được tốt nhất dịch vụ vận chuyển hàng, đồng thời trong nhiều trường hợp đơn hàng của công ty là đơn hàng nhỏ nên sự ưu tiên từ nhà cung cấp dịch vụ logistics cho công ty còn thấp. Từ những nguyên nhân trên dẫn tới hệ quả là kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh chưa được như mong muốn, bị lỡ mất cơ hội kinh doanh, bị thiệt hại tài chính và thương hiệu.
Với những vấn đề gặp phải nêu trên thì công ty cần phải đề ra hướng giải quyết kịp thời để hoàn thiện hoạt động logistics kinh doanh nhằm đạt mục tiêu kế hoạch đã đề ra.
3.2. Định hướng đề tài khóa luận tốt nghiệp
Sau một tháng thực tập tại công ty cáp điện lực Kevin Việt Namtác giả nhận thấy công ty còn tồn tại những vấn đề khó khăn do đó xin đề xuất các hướng đề tài để làm nghiên cứu khóa luận như sau:
Đề tài 1: Hoàn thiện hoạt động truyền thông thương hiệu cáp điện Kevin Việt Nam tại thị trường Hà Nội.
Đề tài 2: Hoàn thiện hoạt động quản trị logistics kinh doanh cho sản phẩm cáp điện Kevin Việt Namtại thị trường Hà Nội.
Tác giả kính mong giáo viên hướng dẫn Th.s Phạm Thị Huyền giúp định hướng và hoàn thành bài khóa luận tốt nghiệp trong thời gian tới mà tác giả đã đề xuất.
Xin chân thành cảm ơn!

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468