RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị kinh doanh Quản trị Logistics

Báo cáo thực trạng thuê ngoài hoạt động logistics Việt Nam-2008 (The 2008 Vietnam Logistics Survey)

Advertisement

Nhằm giúp độc giả có một cái nhìn toàn cảnh về xu hướng thuê ngoài hoạt động logistics hay có thể nói mức độ mạnh khỏe và xu hướng phát triển của thị trường, công ty SCM đã tiến hành một khảo sát trong tháng 5. Được sự đồng ý của công ty SCM tôi xin công bố bản báo cáo này trên trang web để các bạn tham khảo và hi vọng giúp bạn có được những thông tin quan trọng trong hoạch định và phát triển hoạt động logistics và thuê ngoài logistics.

Vì đây là lần đầu thực hiện việc khảo sát, nên không tránh khỏi sai sót rất mong được độc giả đóng góp ý kiến, để lần tới chúng tôi thực hiện tốt hơn. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về địa chỉ:

billgates2.vn@gmail.com

quả khảo sát về Logistics năm 2008: Đánh giá tính hiệu quả sử dụng dịch vụ logistics và xu hướng tương lai tại Việt Nam (278.6 KiB, 1,332 hits)

The 2008 Logistics Survey: Overall assessment of effectiveness on using (206.9 KiB, 471 hits)

Dưới đây là tóm lược báo cáo

===========================

Tóm lược dành cho các nhà quản trị

Thông tin thu thập từ các công ty tham gia cung cấp một cái nhìn chuyên sâu về dịch vụ logistics tại Việt Nam như các hoạt động thuê ngoài, nhu cầu logistics, công nghệ phục vụ logistics. Các kết quả có thể phục vụ việc đánh giá chiến lược cho các hoạt động logistics của công ty.

Trạng thái thị trường logistics

Các hoạt động logistics truyền thống gồm vận tải, kho bãi, khai quan và giao nhận vẫn là những hoạt động được thuê ngoài nhiều nhất. Trong số các công ty hiện chưa thuê ngoài, 50% cho biết sẽ thuê ngoài trong tương lai, 38% sẽ cân nhắc khả năng thuê ngoài trong khi 12% lại không muốn thuê ngoài vì sợ không giảm được chi phí và vì logistics là hoạt động cốt lõi. Hơn nữa, chất lượng dịch vụ của các nhà cung cấp dịch vụ cũng là một mối quan tâm khiến họ ngần ngại thuê ngoài. Các công ty phản hồi tiết lộ rằng thuê ngoài giúp giảm chi phí logistics bình quân 13%.

Sự cộng tác

Để tăng cường mối quan hệ giữa nhà cung cấp dịch vụ logistics và khách hàng, cả hai bên phải cùng tuân theo các mục đích và mục tiêu chung và thiết lập một kênh giao tiếp hiệu quả cho các vấn đề liên quan đến hoạch định, quản trị, thi hành, và đo lường hiệu quả hoạt động. Đa số các công ty phản hồi đều đồng ý rằng mối quan hệ tốt đem lại lợi ích rõ rệt, giảm chi phí logistics và cải thiện dịch vụ khách hàng.

Công nghệ

Năng lực công nghệ của nhà cung cấp dịch vụ vẫn nằm trong nhóm ba ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn nhà cung cấp của các khách hàng. Hầu hết các công ty phản hồi đều chú trọng đến khả năng ứng dụng Hệ thống quản lý kho bãi (Warehouse Management System – WMS). Mặc dù kỳ vọng cho công nghệ định vị bằng sóng radio (Radio Frequency Indentification – RFID) vẫn cao nhưng thật ra sử dụng RFID trong thực tế vẫn là thấp nhất trong các loại công nghệ. Những người tham gia cho chúng tôi biết là họ sẽ không đưa RFID vào các yếu tố cân nhắc của họ trong tương lai gần.

Kết luận

Bản báo cáo này nêu bật quan điểm của các nhà sử dụng dịch vụ logistics đến từ các ngành chính tại Việt Nam. Một cách tóm lược, bản báo cáo này chứng minh:

§ Các ngành hàng có thuê ngoài vẫn chủ yếu là ngành hàng tiêu dùng đóng gói, ngành hàng điện tử tiêu dùng, và ngành thủy sản.

§ Các hoạt động logistics truyền thống như vận tải, kho bãi, khai quan và giao nhận vẫn được thuê ngoài nhiều nhất. Triển vọng thuê ngoài các hoạt động logistics tiên tiến đang có chiều hướng tăng.

§ Cắt giảm chi phí một cách hiệu quả vẫn là chuẩn đo lường hiệu quả hoạt động quan trọng nhất để thuyết phục các khách hàng. Giá và chất lượng dịch vụ vẫn là các nhân tố đầu tiên và đứng đầu khi ký kết hợp đồng dịch vụ.

§ Các công ty sử dụng thuê ngoài ngày càng mong đợi có các hệ thống công nghệ thông tin hỗ trợ cho các hoạt động logistics truyền thống.

§ Xu hướng thuê ngoài tiếp tục gia tăng trong tương lai.

Thông qua các đúc kết chính này, gồm các lý do thuê ngoài, tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp, IT phục vụ cho logistics, người đọc có thể tự điều chỉnh và cải tiến các năng lực logistics của chính mình.

Về công ty SCM

Công ty SCM được biết đến như một công ty tư vấn chuyên ngành tại Việt Nam, hết long hỗ trợ các công ty phát triển chiến lược, ứng dụng trong thực tế, đào tạo và truyền thông chuỗi cung ứng. Lời khuyên chuyên môn và phương pháp thiên về cộng tác giúp các khách hàng phát triển các giải pháp chuỗi cung ứng mang tính chiến lược, thực tiễn, hiệu quả về mặt chi phí và chú trọng vào cải thiện sự thỏa mãn của khách hàng. Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên lạc với chúng tôi qua thư điện tử tại địa chỉ: trandat.tb@gmail.com

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468