RaoVat24h

Hình ảnh chỉ mang tính câu view

Thực chất Facebook Content là con đẻ của Social Content. Nhưng đứa con này có lẽ đã lớn quá nhanh, đến nỗi vượt ra khỏi sự bao bọc của người mẹ kia. Hóa ra Thánh Gióng trong truyền thuyết là có thật.

Vậy nếu người ta đã coi Facebook Content như một loại Content độc lập thì rõ ràng nó phải có đặc điểm nhận dạng riêng. Vậy những đặc điểm đó là gì?

1. Rất chợ

Facebook chính là cái chợ. Và Facebook Content chính là hàng hóa. Tốt có, vừa vừa có, dởm lại càng có. Đó là chất lượng, còn chủng loại thì nhiều vô kể. Nào là Content bán hàng, Content thời sự, Content giải trí, Content chửi bới, Content tâm tư tình cảm, Content cá nhân, Content rác…Tại sao tôi lại gọi nó là cái chợ thay vì cửa hàng tạp hóa hay siêu thị?
Nếu xếp vào cửa hàng tạp hóa thì chẳng xứng tầm với cái quy mô rộng lớn mà nó đang nắm giữ (>35 triệu người dùng tại thị trường Việt Nam)

Còn xếp vào siêu thị thì bạn thử nghĩ xem có cái siêu thị nào mà nhiều rác và đủ các thể loại chửi bới như Facebook không.

2. Thật thật giả giả


Không ít các Fanpage vì muốn tăng like, tăng fan đã sử dụng những chiêu trò câu like, giật tít. Họ sáng tạo ra đủ các loại Content. Nổi bật trong những loại Content gây được sự chú ý nhất của dư luận chính là: An toàn vệ sinh thực phẩm và bắt cóc trẻ em. Nếu những tin này đúng sự thật thì quả thực nó quá hữu ích. Nhưng thật đáng sợ, phần lớn trong số chúng là do người viết tự bịa đặt. Họ chỉ nghĩ cách làm sao để thu hút người đọc chứ không hề biết rẳng hoặc cố tình lờ đi những tác hại vô cùng lớn do mình gây ra. 


Và để chứng minh cho những gì mình viết ở trên, tôi có thể dẫn ra đây một vài ví dụ:
An toàn thực phẩm: Chủ quán trà đá vỉa hè ở Hà Nội dùng nước rửa chân để pha trà cho khách hay sầu riêng nhúng thuốc. 
Bắt cóc trẻ em: Cả làng xúm vào đánh đập 2 người phụ nữ bán tăm từ thiện ở Sóc Sơn vì nghi là bắt cóc trẻ em.
Đừng nghĩ Facebook chỉ là ảo và cũng đừng vì một mục đích cá nhân nào đó mà gây ảnh hưởng đến người khác. 

3. Tiêu đề và nội dung không liên quan


Đây chính là gương mặt thương hiệu của Facebook Content. Tiêu đề một đằng còn nội dung một nẻo. Người viết đã thế, người bình luận còn bá đạo hơn, họ chỉ đọc tiêu đề và  có thể nói là phán như đúng rồi. 

4. Càng ngắn gọn càng tốt


Ai nói người dùng Facebook rảnh. Họ bận lắm, thông thường họ chỉ có khoảng 3s để đọc một mẩu tin trên newsfeed của mình thôi. Vì vậy mà bạn càng viết dài thì xác suất người dùng bỏ qua càng cao. Hãy lưu ý, Facebook Content trái ngược với Website Content. Chú trọng nhiều hơn đến Visual Content chính là những gì bạn nên làm. 

5. Giúp tăng traffic cho website


Việc sử dụng Facebook để dẫn người dùng về các trang web đang là hình thức tăng traffic hiệu quả nhất. Và bạn vẫn thắc mắc làm như thế thì họ được lợi gì ư? Còn gì khác ngoài “Tiền”. Nhưng mà tiền này từ đâu ra? Chính là nhờ vào những quảng cáo được hiển thị trên trang. Cách kiếm tiền này được gọi là MMO (Make Money Online). Nếu có thời gian, bạn có thể tìm hiểu về hình thức kiếm tiền đang rất hot hiện nay này.

Nếu kiên nhẫn đọc hết bài viết này thì xin chúc mừng vì bạn đã mất vài phút của cuộc đời để biết một thứ mà ai cũng biết. Nhưng đừng lo mình bị lỗ, vì trong Blog này còn nhiều thứ hay ho hơn để bạn có thể mất thêm vài phút nữa mà không hề lãng phí.

 
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468