RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị kinh doanh

Các cách marketing miễn phí mang lại nhiều lợi nhuận

Advertisement

Nhiều doanh nghiệp hiểu rằng việc cung cấp một bản dùng thử miễn phí cho người dùng sau đó đánh giá phản hồi từ người dùng ngay từ giai đoạn đầu tiên sẽ giúp doanh nghiệp có thể hoàn thiện được sản phẩm của mình trước khi đưa sản phẩm đó thành thương mại. Ngoài ra việc đưa người sử dụng sản phẩm miễn phí sẽ giúp người sử dụng dễ dàng chấp nhận sử dụng sản phẩm đó trong các lần sau hơn.


Dưới đây là chia sẻ một số kinh nghiệm marketing của Leonhardt – một doanh nhân và cũng là một cây bút về việc áp dụng sample miễn phí trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
1. Sử dụng Sample miễn phí trong lĩnh vực công nghệ thông tin
Trong lần mua đồ tại một cửa hàng cách nhà không xa, Leonhardt phát hiện giá của loại ngũ cốc mà ông yêu thích rẻ hơn nhiều so với chỗ vẫn thường mua, nhờ vào mẫu sample phát trước cửa. “Chỉ nhờ kết hợp các mẫu sample vào kế hoạch marketing mà cửa hàng đã thu được hàng trăm đô của tôi mỗi tháng từ số ngũ cốc tôi mua cho gia đình”, ông nói.
Việc cửa hàng này phát sample thức ăn miễn phí nổi tiếng đến nỗi nhiều người có thói quen ghé thăm nơi này khi đói bụng, mặc dù không phải lúc nào họ cũng dùng các sample đó. Đôi khi, hành động đó như một thói quen hay có sẵn trong tiềm thức của họ.
Đặc biệt, cửa hàng này còn nghĩ cách tặng miễn phí một ly sinh tố cho các khách hàng đang đợi phục vụ bữa sáng/trưa tại đây. Bọn trẻ luôn rất thích điều này và vì vậy cửa hàng luôn đông khách. Đông khách – nghĩa là bạn có thể bán được rất nhiều thứ, bao gồm cả những mặt hàng không có sample.
2.  Dùng sample miễn phí như quà tặng cho khách hàng
Một cô bạn người Australia của Leonhardt kể rằng cô được tặng 2 mẫu sample miễn phí với mỗi đơn hàng mua sản phẩm dưỡng tóc. “Đối với khách hàng, đó như một món quà tặng thêm thú vị. Nó tạo cảm giác bạn nhận lại nhiều hơn thứ bạn bỏ ra. Nhiều doanh nghiệp sử dụng cách này để tăng lượng sản phẩm bán ra cho mỗi khách hàng”, Leonhardt nói.
Các doanh nghiệp công nghệ thông tin hiểu rõ chiến lược bán hàng theo số lượng sản phẩm. Ngay cả khi khách hàng đã dùng thử sản phẩm hay dịch vụ nhưng nếu phải bắt buộc mua trọn gói, họ vẫn nói lời từ chối. Nhưng với việc cung cấp sản phẩm dùng thử miễn phí, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng “tiết kiệm chi phí” bằng cách chỉ mua một hoặc vài dịch vụ nhỏ trong tổng gói lớn, trong khi thực ra ngay từ đầu doanh nghiệp chỉ đặt kỳ vọng khách hàng mua một dịch vụ đơn lẻ. Chiến lược này thúc đẩy doanh số bán hàng của công ty.
3. Dùng sample miễn phí trong giai đoạn đầu startup
Trong thời đại quá tải thông tin như hiện nay, việc tạo ra bước đột phá vốn là điều không dễ với các startup. Việc cung cấp sample miễn phí là một cách thu hút khách hàng, khiến họ dừng chân tìm hiểu sản phẩm. Các cửa hàng mới khai trương vẫn thường miễn phí hóa đơn trong ngày đầu tiên khai trương hay đặt các điểm phát sản phẩm (thức ăn, nước uống) gần nơi kinh doanh để lôi kéo khách hàng.
4. Tài trợ sample miễn phí cho các sự kiện
Sự kiện là nơi mọi người xây dựng, mở rộng mối quan hệ. Do đó, nếu bạn tài trợ miễn phí sản phẩm cho chương trình, mọi người (ban tổ chức, khách mời…) sẽ rất trân trọng điều đó và đánh giá cao thương hiệu.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468