Là một Event Planner của một Agency, bạn thường xuyên phải lên kịch bản cho một chương trình tổ chức sự kiện&nb" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Các mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện cập nhật mới nhất 2019

Advertisement
Là một Event Planner của một Agency, bạn thường xuyên phải lên kịch bản cho một chương trình tổ chức sự kiện khác nhưng đôi khi không biết bắt đầu từ đâu. Bạn mất nhiều công sức để viết được kịch bản nhưng các phòng ban khác khi nhìn vào kịch bản lại khó hiểu, mất công phải giải thích. Chính vì thế, đôi khi, vì những lí do “giời ơi đất hỡi” mà hiệu quả kịch bản chương trình tổ chức sự kiện của bạn không được như ý muốn. Đó luôn là những vấn đề mà người viết kịch bản cần giải quyết. Vậy làm thể nào để viết được mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện hay, hấp dẫn? Tham khảo ngay chia sẻ từ chuyên gia dưới đây.

Cách viết mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện

Để viết kịch bản tổ chức sự kiện lôi cuốn, ngay từ ban đầu, người viết kịch bản cần có sự sáng tạo, khả năng nắm bắt tổng thể chương trình. Dự trù được các tình huống phát sinh cũng như xử lý linh hoạt sự kiện. Chính vì vậy, không phải ai cũng có thể tự xây dựng một kịch bản tổ chức sự kiện xuất sắc nếu không trải qua kinh nghiệm thực tế.
Bên cạnh đó, kịch bản của mỗi lĩnh vực sẽ có sự khác biệt. Ví dụ như xây dựng kịch bản tổ chức sự kiện sẽ khác với việc bạn lên kịch bản phim, gameshow. Đặc biệt, tùy thuộc vào loại hình sự kiện lại có những đặc điểm, cách viết khác nhau. Kịch bản chương trình khai giảng trường mầm non khác với kịch bản lễ khánh thành. Điều quan trọng là nhà tổ chức biết biến đổi linh hoạt. Kết hợp cùng việc triển khai hiệu quả công tác tổ chức sự kiện.

Nội dung chính của mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện

Nội dung chính của mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện xoay quanh theo nguyên tắc 5W1H:
What: Tổ chức sự kiện liên quan đến vấn đề gì?
Who: Đối tượng tham dự sự kiện là ai?
Where: Chương trình sự kiện được tổ chức ở đâu?
Why: Tại sao cần tổ chức sự kiện?
How: Tổ chức sự kiện như thế nào?
Khi trả lời được 5 yếu tố này bạn sẽ định hình ra một mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện cần có những gì. Hãy chắc chắn rằng kịch bản tổ chức sự kiện cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết. Đặt mình vào vị trí khán giả để tìm ra những lỗ hổng thiếu sót trong kịch bản. Có gì khác biệt, nội dung chương trình đã làm sáng tỏ. Ý tưởng, chủ đề được làm nổi bật chưa? Chính những sự tỷ mỉ trong khi viết kịch bản sẽ giúp bạn sở hữu những kịch bản chương trình lôi cuốn.

Tham khảo các mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện 

1. Kịch bản tổ chức chương trình lễ tổng kết cuối năm

17h00 – 17h30: Lễ tân đón khách, ổn định chỗ ngồi cho khách mời.
17h30 – 17h35: MC lên giới thiệu chương trình, giới thiệu các vị đại biểu.
17h35 – 17h40: Mở màn là tiết mục ca nhạc kết hợp múa.
17h40 – 18h00: Đại diện ban lãnh đạo doanh nghiệp lên phát biểu khai mạc đêm tiệc.
18h00 – 18h50: MC mời toàn thể khách mời nâng ly và nhập tiệc
18h50 – 19h10: Chương trình biểu diễn ca nhạc đặc sắc gồm hát và chơi nhạc cụ dân tộc.
19h10 – 19h50: Các tiết mục văn nghệ giao lưu cây nhà lá vườn của các thành viên trong công ty và khách mời.
19h50 – 20h30 : Tổ chức gameshow tập thể
20h30 – 20h40: Sổ số trúng thưởng cùng các phần quà đã được chuẩn bị sẵn.
20h40 – 20h50:Tất cả mọi người cùng hát bài hát truyền thống, cùng hát và nhảy cùng nhau.
20h50 – 22h00: MC thông báo kết thúc chương trình và nói lời cảm ơn. Mọi người chụp ảnh lưu niệm.

2. Kịch bản tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty

10h30 – 11h30: PG đón khách, các khách mời check in, chụp hình
11h30 – 11h35: Ổn định khách mời tỏng phòng họp
11h35 – 11h40: Tiết mục mở đầu
11h40 – 11h45: Đại biểu phát biểu khai mạc
11h45 – 11h50: Phát biểu chúc mừng từ các đối tác, khách mời
11h50 – 12h00: Nghi thức chúc mừng lễ kỷ niệm thành lập công ty
12h00 – 12h10: Nâng ly chúc mừng và bắt đầu bữa tiệc
12h10 – 13h10: Dùng tiệc
13h10 – 13h30: Tổ chức gameshow và thưởng thức ca nhạc
13h35: Kết thúc chương trình

Kết luận

Với mỗi mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện sẽ có những yếu tố với các trọng số quan trọng khác nhau. Người lập kế hoạch phải linh động trong từng trường hợp để sát với thực tế, mang về hiệu quả cao nhất.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468