RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

CÁCH LÀM CHỦ FACEBOOK TRONG 10 NGÀY-NGUYỄN THANH NGỌC

Advertisement
CÁCH LÀM CHỦ FACEBOOK TRONG 10 NGÀY
Bạn đang tự hỏi tại sao kinh doanh lại cần làm chủ facebook. Đơn giản bởi vì Facebook không chỉ đơn giản là một mạng xã hội mà đó là một thị trường để kinh doanh và làm marketing đối với các doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp mới có quy mô vừa và nhỏ.
Vậy làm sao bạn có thể làm chủ Facebook chỉ trong 10 ngày:
Ngày 1: Tìm hiểu và phân tích
Trước khi lập Facebook để bạn hàng bạn nên xem trang của các đối thủ kinh doanh cùng loại mặt hàng. Bạn có thể xem trang của đối thủ bằng cách tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mình đang chuẩn bị kinh doanh.
Sau khi đã xem được trang đối thủ bạn cần phân tích tất cả mọi thứ từ hình thức trang, nội dung cách sắp xếp các mục, thời gian post bài… từ đó bạn có thể rút ra được những thứ tốt và bổ sung thêm những ý bạn muốn. Việc này giúp bạn tránh khỏi những thứ không hợp lí và hiệu quả.
Ngày2: Tìm hiểu các thuật ngữ
Để có thể sử dụng tối đa công suất của Facebook bạn phải hiểu được cấc thuật ngữ. Một số thuật ngữ cần biết:
Action: Số lượt hành động của người xem với quảng cáo của bạn. Không phải chỉ click vào mới tính là hành động mà thích hay bình luận cũng được tính là một hành động.
VD: bạn quảng cáo sản phẩm nếu một khách thích và bình luận 1 lần thì tính là hai hành động.
Average CPC: là chi phí cho mỗi lần nhấp chuột.
Average CPM:chi phí trung bình mà bạn phải trả cho một nghìn lần xuất hiện.
Click:số lần nhấp chuột cho quảng cáo của bạn.
Application/Apps: Là các ứng dụng để tương tác với người dùng Facebook, chẳng hạn như Website, youtube, trò chơi,…
Edgerank: là thuật toán của facebook, để xem thông tin của bạn phù hợp với đối tượng nào và thông tin của bạn sẽ xuất hiện ở những đối tượng phù hợp.
Group: là một nhóm có những sở thích chung như phượt, yêu động vật,…
Friend: là mối quan hệ giữa hai người nếu bạn gửi lời mời kết bạn cho ai đó nhưng họ không đồng ý thì facebook sẽ chuyển sang chế độ theo dõi.
Ngoài ra còn rất nhiều các thuật ngữ khác mà bạn nên biết và hiểu để phục vụ trong quá trình làm.
Ngày 3: Lập fanpage
Sau khi đã nghiên cứu và tìm ra được thiết kế phù hợp bạn nên tiến hành làm sườn của trang này. Sườn bao gồm tên, cacahs sắp xếp các mục cho phù hợp.
Ngày 4: Thiết kế hình ảnh cho trang
Đây là giai đoạn rất quan trọng vì vậy bạn phải làm thật kĩ và cẩn thận. Bởi vì đối với mạng xã hội thì khách hàng không thể trực tiếp nhìn và sờ nên việc đầu tư vào hình ảnh sẽ gây ấn tượng với họ nhiều hơn.
Hình ảnh của bạn ngoài đẹp, bắt mắt còn phải đảm bảo được các yếu tố về nhận biết sản phẩm và thương hiệu.
Chẳng hạn như bạn kinh doanh quần áo thì hình ảnh của bạn phải là các sản phẩm bạn đang kinh doanh kèm với đó là cấc dấu hiệu nhận biết khác như tên thuương hiệu, logo,… để khách hàng có thể phân biệt bạn với những đối thủ khác.
Ngày 5: Lên kế hoạch cho nội dung bài đăng
Bạn phải lập ra một kế hoạch về nội dung đăng bài có thể là trong một tuần, tháng, nửa tháng,.. điều này phụ thuộc vào chiến lược của bạn.
Trong kế hoạch cho nội dung cần có thời gian đăng bài , nội dung cho mỗi bài đăng là gì, hình ảnh hoặc video đăng cùng, hashtag,…
Bạn phải lên kế hoạch để nội dung không bị loãng và rời rác trong quá trình thực hiện cũng như tránh tình trạng sản phẩm dịch vụ một đằng mình nói một nẻo.
Ngày 6: Lên kế hoạch cho các game mini
Bạn nên lên khung thời gian để tổ chức các game mini để thu hút thêm được khách hàng mới vào tương tác. Có rất nhiều hình thức game mini để tăng lượt tương tác cho trang của bạn.
Lưu ý: Quà tặng cho game mini nên là sản phẩm của bạn nhưng không phải lúc nào cũng thế. Chẳng hạn như những ngày cận tết bạn có thể tặng những món quà hữu dụng cho ngày tết
Ngày 7: Tổ chức các sự kiện
Bạn có thể tổ chức buổi live stream để giải đáp những thắc mắc cho khách hàng hoặc để nghe họ nói về sản phẩm dịch vụ của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể cón những sụ kiện như đặt câu hỏi để khách hàng trả lời có quà hay đơn gian là giảm giá khuyến mãi.
Live stream là cơ hội rất tốt để bạn tương tác trực tiếp với khách hàng của mình đem lại sự yêu thích và tin tưởng.
Ngày 8: Lên kế hoạch cho các chương trình khuyến mãi
Khi kinh doanh bạn cần có các chương trình khuyến mãi để tri ân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Nó thúc đẩy khách hàng tương tác và mua bởi khi nghe giảm giá ngoài việc thích thud họ còn có sự tương tác mạnh để biết rõ  hơn về chương trình. Từ đó bạn có nhiều cơ hộ để thuyết phục họ mua hàng hơn.
Ngày 9: Chạy quảng cáo
Để chạy được quảng cáo bạn phải đảm bảo hai yếu tố sau:
Hiểu rõ sản phẩm mình kinh doanh: bạn phải biết rõ sản phẩm để tư vấn, thuyết phục được khách hàng mua hàng.
Hiểu rõ khách hàng: bạn phải hiểu rõ thói quen sở thích,… để có thể tạo ra quảng cáo tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
Ngày 10: Đo lường
Khi đã chạy quảng cáo thì nhất thiết bạn phải đo lường để biết được hiểu quả nhắm cải tiến những vấn đề chưa đạt và phát huy những cái đã tốt.

Facebook đã cung cấp tất cả các thông tin để bạn có thể đo lường các quảng cáo của mình hoàn toàn miễn phí.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468