Nếu bạn mới sử dụng <" />
RaoVat24h
Office Word

Cách làm việc với văn bản trong PowerPoint 2016

Advertisement

Nếu bạn mới sử dụng PowerPoint, bạn sẽ cần tìm hiểu các khái niệm cơ bản về cách làm việc với văn bản. Trong bài học này, bạn sẽ học cách cắt, sao chép, dán và định dạng văn bản.

Cách chọn văn bản

Trước khi bạn có thể di chuyển hoặc sắp xếp văn bản, bạn cần chọn nó.
Nhấp vào bên cạnh văn bản bạn muốn chọn, di chuột qua đoạn văn bản đó, sau đó nhả chuột. Đoạn văn bản sẽ được chọn.
Chọn văn bản

Sao chép và di chuyển văn bản

PowerPoint cho phép bạn sao chép văn bản đã có trên slide và dán văn bản ở nơi khác, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian. Nếu bạn muốn di chuyển văn bản, bạn có thể cắt và dán hoặc kéo và thả văn bản.

Cách sao chép và dán văn bản

1. Chọn văn bản bạn muốn sao chép, sau đó nhấp vào lệnh Copy trên tab Home.
Lệnh Copy
2. Đặt con trỏ ở nơi bạn muốn văn bản xuất hiện.
3. Nhấp vào lệnh Paste trên tab Home.
Paste
4. Văn bản đã sao chép sẽ xuất hiện.

Cách cắt và dán văn bản

1. Chọn văn bản bạn muốn di chuyển, sau đó nhấp vào lệnh Cut.
Cut
2. Đặt con trỏ ở nơi bạn muốn văn bản xuất hiện, sau đó nhấp vào lệnh Paste.
Chọn Paste
3. Văn bản sẽ xuất hiện ở vị trí mới.
Bạn có thể truy cập các lệnh cắt, sao chép và dán bằng cách sử dụng phím tắt. Nhấn Ctrl + Xđể cắt, Ctrl + C để sao chép và Ctrl + V để dán.

Cách kéo và thả văn bản

1. Chọn văn bản bạn muốn di chuyển, sau đó nhấp và kéo văn bản đến vị trí mong muốn.
Chọn văn bản
2. Văn bản sẽ xuất hiện ở vị trí mới.
Kéo đến vị trí mới

Định dạng và căn chỉnh văn bản

Văn bản được định dạng có thể thu hút sự chú ý của khán giả đến các phần cụ thể trong bài thuyết trình và nhấn mạnh những thông tin quan trọng. Trong PowerPoint, bạn có một số tùy chọn để điều chỉnh văn bản của mình, bao gồm kích thước và màu sắc. Bạn cũng có thể điều chỉnh, thay đổi cách căn chỉnh văn bản để thay đổi cách hiển thị của chúng trên slide.
Nhấp vào các nút trong tương tác bên dưới để tìm hiểu về các lệnh khác nhau trong các nhóm Font and Paragraph.
Fonts and Paragraph

Thực hành!

2. Chọn slide 4.
3. Sử dụng lệnh cắt và dán hoặc kéo và thả để di chuyển đoạn văn bản “Lower blood pressure between Companionship and Social opportunities”.
4. Chọn danh sách các lợi ích và thêm hiệu ứng chữ nghiêng.
5. Chọn văn bản “Did you Know?”, xóa hiệu ứng in đậm và thay đổi kích thước thành 36pt.
6. Khi bạn hoàn tất, slide của bạn sẽ trông như sau:
Slide mẫu
Xem thêm:

Các bạn tham khảo hướng dẫn tải file trên Quản Trị Excel tại đây: https://diendan.edu.vn/

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468