Với những website mới nên có kế hoạch từ khóa rõ ràng và đó cũng là kế hoạch nội dung luôn, điều này sẽ giúp bạn quản lý " />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Cách lên kết hoạch từ khóa cho website bất kỳ

Advertisement
Với những website mới nên có kế hoạch từ khóa rõ ràng và đó cũng là kế hoạch nội dung luôn, điều này sẽ giúp bạn quản lý tốt nội dung của website mình ngay từ đầu để tránh trùng lặp nội dung cũng như giúp bạn khai thác triệt để về nội dung các mảng, khía cạnh về lĩnh vực bạn Seo.

Google Keyword Plan
Công cụ đầu tiên mà mình muốn nói tới là công cụ cơ bản nhất mà bất kể SEOer nào cũng biết. Đó là công cụ lập kế hoạch từ khóa Google Keyword Plan của Google. Đây là công cụ lên kế hoạch từ khóa của Google Adword nhằm hỗ trợ các nhà quảng cáo trong việc lập kế hoạch cho chiến dịch chạy quảng cáo của mình.
Công cụ này là công cụ mà tất cả các SEOer đều sử dụng, nó không những show cho bạn danh sách những từ khóa liên quan đến từ khóa mà bạn cần phân tích, nó còn đưa ra lượng tìm kiếm trong 1 tháng, đánh giá nhu cầu tìm kiếm của người dùng theo tháng và cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về xu hướng tìm kiếm của từ khóa (thời điểm nào tìm kiếm nhiều nhất và thời điểm nào nhu cầu người dùng thấp nhất). Từ đó bạn có thể biết khi nào nên đẩy mạnh từ khóa nào để việc kinh doanh đạt hiệu quả nhất.
Việc bạn cần làm là truy cập vào Google Keyword Plan.
Ở cửa sổ tiếp theo chọn Tìm kiếm từ khóa mới bằng cách sử dụng cụm từ, trang web hoặc danh mục. Nhập từ khóa vào ô phía dưới và chọn “lấy ý tưởng” ở phía dưới.
Tại đây Google sẽ đưa ra toàn bộ những từ khóa liên quan đến từ khóa mà bạn muốn phân tích cũng như lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng. Nó cũng hiển thị tổng lượng tìm kiếm theo tháng và hiển thị theo năm.
Bạn có thể tải xuống list từ khóa liên quan để tiện cho việc phân tích.
Nếu bạn lưu với file excel bị lỗi thì bạn có thể chọn lưu trong Google Driver sẽ không bị lỗi và bạn có thể copy đi đâu tùy thích.
Từ danh sách từ khóa đó bạn sẽ chọn những từ khóa phù hợp với từ khóa bạn phân tích. Lưu ý rằng bạn phân tích từ khóa càng sâu (lựa càng nhiều từ khóa cả ngắn cả dài) thì bạn sẽ bao quát được càng nhiều nội dung và khai thác được triệt để mọi ngóc ngách lĩnh vực của bạn.
Tuy nhiên, để sử dụng công cụ này hiệu quả bạn cần phân tích nhiều từ khóa trong cùng một mảng. 
Ví dụ: bạn phân tích từ khóa “nhà xinh” sau đó bạn cần phân tích thêm các từ khóa ngách nhưng có lượng tìm kiếm nhiều như “thiết kế nhà”, “công ty thiết kế nhà”… Như vậy sẽ thu được kết quả toàn diện hơn với nhiều từ khóa ngách hơn.
Kết quả phân tích từ khóa của Google Keyword Plan cũng có phần hỗn tạp, nên bạn cần phân tích cẩn thận những mảng từ khóa cần thiết và loại bỏ những mảng không liên quan.
Công cụ phân tích từ khóa trong GWT
Đăng nhập vào Google Search Console (Google Webmaster Tools) vào mục Lưu lượng tìm kiếm -> Phân tích từ khóa
Google sẽ trả về cho bạn danh sách từ khóa thế mạnh của website của bạn, bạn có thể tận dụng nó để tìm ra những từ khóa phổ biến đang có thứ hạng tốt và đẩy mạnh nó. Điều này có thể giúp website tăng traffic nếu bạn làm tốt những mảng đã lọc ra từ đó.
Kiếm từ khóa trực tiếp từ cửa sổ tìm kiếm của Google
Khi bạn tìm kiếm trên Google, Google luôn hiển thị các từ khóa gợi ý đang được nhiều người tìm kiếm. Bạn có thể tận dụng nó để phân tích từ khóa và tìm ra các từ khóa liên quan mà nhiều người tìm kiếm. Từ đó bổ sung vào danh sách từ khóa cho kế hoạch Seo của mình.
Bạn gõ từ khóa cần phân tích sau đó thêm ký tự từ a đến z và trải nghiệm kết quả. Mỗi lần gõ một chữ cái bạn sẽ nhận được list từ khác nhau gợi ý từ Google. Hãy lưu ngay những từ khóa đó vào danh sách từ khóa của bạn.

Google Related Searches
Mỗi khi bạn thực hiện tìm kiếm trên Google, bạn kéo xuống cuối trang kết quả tìm kiếm bạn sẽ thấy những từ khóa gợi ý kiến quan của Google.
Đó là những từ khóa liên quan được người dùng quan tâm nhiều. Bạn có thể tận dụng nó để bổ sung vào danh sách từ khóa của mình.
Công cụ phân tích từ khóa online
Đầu tiên là truy cập vào http:// ubersuggest.org/. Việc bạn cần làm chỉ là nhập từ khóa và chọn Suggest rồi ngồi đợi kết quả.
Phần mềm hỗ trợ phân tích từ khóa
Keyword Map Pro: bạn chỉ cần nhập từ khóa và nhận danh sách từ khóa trả về theo từng mảng.
Long Tail Pro: nó phân tích dựa trên Google Keyword Plan của Google nên bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin tài khoản là sẽ nhận được kết quả.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468