CÁCH XÂY DỰNG NỘI DUNG FANPAGE BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

CÁCH XÂY DỰNG NỘI DUNG FANPAGE BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK-NGUYỄN THANH NGỌC

Advertisement
CÁCH XÂY DỰNG NỘI DUNG FANPAGE BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK

Để xây dựng được một nội dung fanpage đã khó nhưng lầm sao đê nội dung đó thu hút được người đọc và có giá trị để người đọc còn khó hơn rất nhiều lần. Vậy cần những yếu tố nào để xây dựng được nội dung fange hiệu quả.

1. Sự sáng tạo nội dung fanpage

Hiện nay những người viết bài chỉ thường sáng tạo ở tiêu đề mà lại quên đi cái quan trọng không kém đó chính là nội dung. Bởi vì nội dung mới là điểm quyết định xem khách hàng có yêu thích sản phẩm, dịch vụ hay không.

Sự sáng tạo không chỉ trong câu chữ mà cả trong cách thể hiện, chẳng hạn như thay vì viết một nội dung dài bạn có thể thể hiện nó dưới dạng hình ảnh giúp người đọc có thể hứng thú hơn khi đọc. Ví dụ như cách xây dựng nội dung của váng sữa Monte, họ dùng hình ảnh là nội dung chủ yếu rất sáng tạo và dễ hiểu.

Ngoài sử dụng hình ảnh để làm nội dung sáng tạo hơn bạn cũng có thể sử dụng video, hay viết bài dưới dạng một câu chuyện, trò chơi, đặt câu hỏi, …

2. Sự khác biệt trong xây dựng nội dung so với đối thủ

Sự khác biệt rất quan trọng. Bởi vì sản phẩm hay dịch vụ mà bạn kinh doanh cũng sẽ có nhiều người khác kinh doanh vì vậy bạn cần phải khác biệt. Khác biệt để khách hàng có thể nhận ra bạn và phân biệt được bạn với đối thủ.

Vậy làm sao đẻ có thể xây dựng được nội dung mang đậm bản chất của riêng bạn.

Đầu tiên là ở văn phong, hai bài viết có thể cùng viết về một sản phẩm nhưng văn phong phải khác nhau, bạn nên xem bài của đối thủ để tránh trùng lặp. Thư hai là hình ảnh, đối với các hình ảnh bạn nên thêm các dấu hiệu nhận biết như logo, tên, số điện thoại ,…

3. Nội dung bạn đưa vào bài viết

Đây chính là vấn đề mấu chốt quyết định sự thành công hay thất bại trong quá trình xây dựng nội dung cho fanpage của bạn .

Đầu tiên bạn phải biết rằng người đọc chỉ quan tâm đến ợi ích mà họ nhận được vậy nên bạn đừng đưa quá nhiều thông tin về thương hiệu sản phẩm khiến họ cảm thấy nhàm chán và bài viết không có lợi ích với họ.

Thứ hai là ccas lợi ích mà bạn đưa vào phải thực tế không phóng đại lên quá nhiều gây ra tác dụng ngược. Họ sẽ không thể tin sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Chẳng hạn như thuốc giảm cân nếu bạn viết “một tuần giảm 10kg” điều này quá phi lí họ sẽ không tin thay vào đó bạn có thể nói “uống và bạn sẽ thấy sự khác biệt gay trong tuần đầu tiên” họ sẽ bị thuyết phục hơn.

4. Làm sao để sáng tạo và khác biệt?

Để có thể xây dựng nội dung fanpage hiệu quả bạn cần sáng tạo, khác biệt vậy để làm được điều đó bạn cần làm gì?

a. Hiểu rõ sản phẩm và khách hàng của mình.

Để xây dựng nội dung fanpage hiệu quả bạn phải hiểu rõ sản phẩm mình kinh doanh. Bởi vì chỉ như vật bạn mới có thể có đủ thông tin trong quá trình sáng tạo cũng như tạo nên sự khác biệt.

Nếu bạn chỉ biết sản phẩm của bạn như những gì được giới thiệu thì bạn sẽ chẳng thể nào có đủ “nguyên liệu” đê chế biến “nội dung”. Càng nắm rõ sản phẩm nội dung của bạn càng hay

Thứ hai là bạn phải hiểu rõ khách hàng của bạn để bạn viết nội dung sao cho “gãi” đúng chỗ “ngứa” của họ. Vì khi họ có nhu cầu về sản phẩm thì bạn phải viết làm sao để họ thấy nhu cầu đó được thỏa mãn nếu không họ sẽ không chọn sản phẩm của bạn.

b. Có chiến lược cho việc xây dung nội dug fanpage

Nhiều bạn nghĩ rằng chỉ với những công ty lớn cũng như thương hiệu mới cần xây dựng chiến lược nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm. Bởi bạn xây dựng chiến lược cũng như bạn cầm la bàn nó giú bạn không “lạc đường” trong quá trình thực hiện.

Đối với chiến lược cho nội dung bạn có thể xây dựng theo ngày/tuần/tháng. Nhưng tốt nhất là bạn nên xây dựng theo tuần bởi thời gian khoogn quá ngắn cũng không quá dài. Bạn cần xác định trong tuần đó bạn sẽ đăng bao nhiêu bài, trong những bài đó bao nhiêu bài để bán hàng, bao nhiêu bài là cung cấp thông tin, gắn kết những người tren trang,… tùy vào sản phẩm bạn kinh doanh.

Khi đã có chiến lược cụ thể thì bạn cần thực hiện theo và điều chỉnh cho phù hợp. Và việc rất quan trọng đó là theo dõi kết quả đây là bước giúp bạn nhận ra những điểm mạnh cũng như điể yếu trong quá trình xây dựng nội dung fanpage.

5. Cấu trúc xây dựng fanpage của các ông lớn
Các fanpage của các trang bán hàng lớn thường có cấu trúc xây dựng như sau:

40% bài viet dùng để bán hàng. Đó là các bài viết chỉ nhấn mạnh vào lợi ích của sả phẩm và kêu gọi mọi người mua.

40% còn lại là các bài viết cung cấp thông tin. Các thông tin vẫn chỉ xoay quanh sản phẩm. Chẳng hạn như bán tủ lạnh thì các bài này sẽ cung cấp thông tinveef cách bảo quản thức ăn sao cho tươi lâu hơn, sử dụng để tiết kiệm hơn,…

20% cuối cùng dành cho các hoạt động trên page cs thể là các găm mini , đố vui, các trò chơi trí tuệ, … nhằm giú trang hấp dẫn hơn, sôi động hơn.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468