Viết bài Landing Page là một trong nhiều ca "khoai" nhất đối với người làm sáng tạo nội dung, bởi lẽ bạn sẽ không có t" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

CAO THỦ VIẾT BÀI LANDING PAGE CHÚ Ý 8 YẾU TỐ GÌ KHI XÂY DỰNG NỘI DUNG (P.1)

Advertisement
Viết bài Landing Page là một trong nhiều ca “khoai” nhất đối với người làm sáng tạo nội dung, bởi lẽ bạn sẽ không có thời gian để viết dài lê thê với chữ nghĩa, bạn phải bán được hàng, khiến khách hàng phải “Hành động”, bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn.
Khi mà mọi thông tin và dịch vụ sản phẩm được phổ biến khá “tràn lan” trên Mạng xã hội hay các Công cụ tìm kiếm như Google, Bing,…điều DUY NHẤT khiến bạn “đánh bật” đối thủ cạnh tranh cùng lĩnh vực đó chính là NỘI DUNG. Bài viết đây sẽ tổng hợp cho bạn ngắn gọn và dễ hiểu nhất 8 yếu tố quan trọng mà một người viết bài Landing Page không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu trước khái niệm về Landing Page cũng như 3 yếu tố quan trọng đầu tiên nhé!

Khái quát chung về Landing Page

Một Landing Page điển hình


Landing Page hiểu một cách đơn giản, ngắn gọn là trang đích đến, được tối ưu hóa để nhằm một mục tiêu cụ thể, riêng biệt.  Landing Page là một công cụ hỗ trợ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp trong việc thuyết phục và gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng cụ thể hơn với việc Landing Page cung cấp hẳn cho Marketer một không gian với hình ảnh, đề mục, câu Headline,…
Thậm chí nhiều doanh nghiệp cũng khiến “cuộc chơi” bán hàng qua mạng dễ dàng hơn bằng cách kết hợp bài viết quảng cáo và Landing Page dẫn về để tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng. Tất cả những lợi ích nổi trội của sản phẩm, lời chứng thực từ bên thứ 3, con số, biểu đồ cụ thể sẽ là “xúc tác” lớn đến quyết định hành động mua hàng của người đọc
Cuối cùng suy ra, mọi bước lên ý tưởng, bố cục văn bản, cách trình bày, hình thức thể hiện…đều nhằm mục đích kích thích và dẫn nhập khách hàng đến yếu tố mua hàng. Vậy đâu là những “chi tiết nhỏ” làm nên một Landing Page “ăn nên làm ra” cực kỳ quan trọng đối với những người viết bài Landing Page?
1. Để người khác nói lên thành công của thương hiệu bạn!
Người dùng hiện nay gần như đã bị “bội thực” với những hình thức quảng cáo “tự ca tụng” bản thân của các công ty, doanh nghiệp. Hơn nữa, nếu tìm hiểu một chút về tâm lý học, con người luôn có xu hướng đi theo đám đông, vì vậy, những lời chứng thực từ một người đã từng sử dụng, người chứng thực đó càng gần gũi thì càng tạo được niềm tin mạnh mẽ nơi khách hàng. Từ đó suy ra, một phần quan trọng người viết bài Landing Page cần chú ý khi xây dựng nội dung là khéo léo đan cài những lợi ích sản phẩm vào những lời nhận xét khách quan được chọn lọc từ những khách hàng từng trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của bạn. 
viet noi dung cho landing page web Ex1_Highrise 1
Website của HighriseHQ đặt lời chứng thực của khách hàng ngay tại trung tâm của Landing Page
2. Ưu tiên tạo điểm nhấn cho những yếu tố quan trọng

Landing Page ấn tượng của Core Spreads. Mọi thứ được tối giản tối đa và các chi tiết nhỏ được thiết kế rất tỉ mỉ, hài hòa!
Đa số khách hàng khi được dẫn đến một Website khác nguồn bất kì thường dùng mắt đọc lướt qua rất nhanh nội dung. Một người viết bài Landing Page “kinh nghiệm” sẽ biết phải dành thời gian đầu tư vào những điểm trọng yếu mà người dùng hay chú ý đến:
  1. Tiêu đề chính
  2. Tiêu đề phụ
  3. Hình ảnh
  4. Nút bấm Call-to-action
Sau khi đã khoanh vùng đầy đủ những nơi có thể dễ dàng tạo ấn tượng mạnh với khách hàng, người viết bài Landing Page cần lưu ý:
  1. In đậm, rõ ràng và nổi bật tiêu đề chính
  2. Tận dụng sức mạnh của tiêu đề phụ: mỗi một đoạn văn dài hơn 5 dòng sẽ khiến người đọc gặp khó khăn trong việc nắm bắt ý tưởng bạn đang nói đến. Một cách dễ dàng để khiến trang Landing Page của bạn trở nên “thân thiện” là chèn thêm những tiêu đề phụ 
  3. Phản ánh lợi ích của sản phẩm qua hình ảnh thực tế hay đồ thị trực quan
3. Đơn giản hóa mọi thứ: Cắt, cắt và cắt

Landing Page giản dị đến khó tin của Optimizely – Một công ty thành công trong lĩnh vực thiết kế Landing Page chuyên nghiệp cho khách hàng

Đây là khâu “đau đớn” nhất sau khi bạn tưởng mọi thứ đã đâu vào đấy: Cắt bớt. Đương nhiên, sau khi nhận được Đơn đặt hàng (Brief) của khách hàng, team bạn sẽ bay bổng với đủ loại ý tưởng, bạn cố gắng nhét thêm càng nhiều càng tốt vào trang Landing Page của mình với mong muốn thẳm sâu khách hàng sẽ hiểu được khách hàng cảm nhận được giá trị của sản phẩm như chính họ nhìn thấy.
Một người viết bài Landing Page “thông minh” luôn nhớ đặt mình vào vị trí khách hàng, khi mà ai cũng bị bao vây bởi đủ loại thông tin từ rất nhiều nguồn, bạn chỉ nên tập trung và trung thành cho những giá trị cốt lõi lúc đầu đặt ra. 
Nhiệm vụ của người viết bài lúc này là bắt đầu gạch ra lại từ đầu những thông điệp chính doanh nghiệp muốn truyền tải, review những điểm khách hàng hay lưu tâm đã được đầu tư “đúng mức”, liệu có thông tin gì có khả năng gây rối loạn cho khách hàng,…

Trong phần này, các bạn đã được tìm hiểu sơ qua trước về 3 yếu tố mà người viết bài Landing Page cần nắm vững khi xây dựng nội dung. Không phải tự nhiên khi mà có những Landing Page rất thành công dù thoạt nhìn thiết kế đơn giản hay những Landing Page “màu sắc” nhưng lại thất bại trong việc “chinh phục” khách hàng. Tất cả chi tiết nhỏ đều quan trọng. Sáng tạo được đặt đúng chỗ chính là cách kinh doanh thông minh nhất!
Sau bài viết này, hi vọng phần nào giúp bạn đọc đặc biệt là dân viết bài Landing Page nắm vững hơn về những kỹ thuật cơ bản để sở hữu những trang Landing Page thực sự thành công. Nếu như bạn đang băn khoăn tìm hướng đi về nội dung cho Landing Page của công ty/thương hiệu của mình, Chara Content sẵn sàng hỗ trợ bạn với gói dịch vụ viết bài Landing Page chuyên nghiệp, giá cả phải chăng!
Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn kỹ càng nhất.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468