Phần IV: Chạy quảng cáo cho fanpage
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Chạy quảng cáo cho fanpage -Nguyễn Thị Mến

Advertisement
Phần IV: Chạy quảng cáo cho fanpage
1.      Những dạng quảng cáo trên Facebook:
a)     Mục đích sử dụng của từng loại quảng cáo
Thu hút khách hàng ghé thăm Website
1. Domain Ads
Domain Ads là hình thức quảng cáo website tích hợp với Fanpage, dẫn trực tiếp khách hàng vào website hoặc page khi khách click vào quảng cáo. Trong số các loại quảng cáo Facebook, đây là hình thức quảng cáo đơn giản nhất. Domain Ads thường gồm một tiêu đề, một đoạn mô tả ngắn, link website.
2. Page post link
Quảng cáo Page post link vừa có khả năng tăng like cho post và page, tăng tương tác, comment tại bài post vừa tăng lượng truy cập website của bạn
Bán sản phẩm/dịch vụ
3. Multi-Product (Carousel)
Multi-Product quảng cáo hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của bạn sẽ được thúc đẩy cao hơn, tăng doanh thu bán hàng tốt hơn
4. Dynamic Product Ads (DPA)
Quảng cáo hiển thị các sản phẩm có liên quan tới lịch sử xem sản phẩm của người dùng, ngay trên trang chủ của họ, giúp nhắm chọn đúng người, đúng nhu cầu.
5. Lead Ads
 đây là cách quảng cáo tuyệt vời giúp bạn nhanh chóng nhận được một địa chỉ email khách hàng tiềm năng.
6. Canvas
 Canvas Ads sẽ mở rộng ra với kích thước toàn màn hình, đưa người dùng vào một trải nghiệm tương tác vượt trội mà không cần phải thoát khỏi giao diện Facebook
Mục tiêu 3: Tăng like và tương tác cho Page
7. Page like
Mục đích của quảng cáo này là tăng like cho page và được hiển thị ở nhiều vị trí: cột bên phải và trên newsfeed và trên mobile.
8. Page Post Photo
Đây là quảng cáo có không gian nhiều nhất để hiển thị hình ảnh đẹp mắt về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
9. Page Post Video
quảng cáo này nhanh chóng thu hút được nhiều người quan tâm.
10. Page Post Text
Loại quảng cáo này ít thu hút được người quan tâm hơn Page post photo và page post video trừ khi nội dung của bạn thực sự có ý nghĩa, có tính thời sự cao và đang là chủ đề được quan tâm mạnh mẽ.
Mục tiêu 4: Cài đặt ứng dụng trên máy tính và điện thoại
11. Mobile app
Loại quảng cáo này nhằm mục đích tăng lượng cài đặt ứng dụng điện thoại
12. Desktop App
Mục đích tăng lượng cài đặt ứng dụng trên máy tính
Mục tiêu 5: Tạo sự kiện hoặc khuyến mãi
13. Event
để thúc đẩy hành động của người đọc, thu hút lượt người tham gia đông đảo hơn
14. Offer
Ads-Type-offer Loại quảng cáo này dùng để bạn tặng các mã số mua hàng online cho member trên Page.
b)     Cách chạy từng loại quảng cáo trên facebook
– Bước 1: Tạo một tài khoản facebook và fanpage
Cần lưu ý thông tin tài khoản Facebook phải trùng với thông tin thẻ thanh toán bạn đang sử dụng. Sau đó tiến hành tạo facepage.
 – Bước 2: Tạo quảng cáo
Có 2 cách để bạn tạo quảng cáo: có thể bạn vào trực tiếp Fanpage vào Click vào Quảng cáo -> Đi tới trình quản lý quảng cáo hoặc vào: https://www.facebook.com/ads/manager/
– Bước 3: Thiết kế nội dung quảng cáo
Tại đây có nhiều chiến lược quảng cáo như, quảng cáo Trang, quảng cáo bài viết,… Nếu bạn muốn Quảng cáo trang thì hãy tích vào mục đó. Tiếp theo bạn chỉ cần chọn Page của bạn rồi đi đến Tạo tài khoản quảng cáo đơn giản hơn rất nhiều so với giao diện cũ của facebook. Headline hay tên chiến dịch bao gồm 25 ký tự. Bạn nên thiết kế nội dung ấn tượng, thu hút người xem. Có thể dùng các ký tự đặc biệt.
– Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo
Đây là một bước rất quan trọng. Nếu bạn chọn đúng đối tượng thì bạn đã tiết kiệm được nguồn chi phí to lớn và giúp hướng đúng đến thị trường mục tiêu giúp việc chạy quảng cáo trên Facebook mang lại hiệu quả thiết thực.
– Bước 5: Thiết lập ngân sách và đấu giá cho quảng cáo
Trong bước này có 2 thiết lập bạn nên lưu ý. Đầu tiên đó là Campaign Budget, Đây là ngân sách cho quảng cáo tính theo hằng ngày. Thiết lập này tùy vào khả năng kinh tế của bạn. Và tiếp theo là hình thức xem quảng cáo. Có 2 hình thức trả tiền là trả tiền theo lượt xem và theo lượt Click. Bạn nên chọn trả tiền theo Click như trong ảnh để đạt hiệu quả cao nhất. Pricing bạn nên để mặc định đề nghị của nó. Hình thức tính tiền sẽ như sau:
Giả sử ngân sách hằng ngày của bạn là: 300.000 vnd, giá mỗi click là: 212 vnd. Như vậy mỗi ngày bạn sẽ có được 300000 / 212= ~1415 Click. Đây là kết quả rất tốt. Bạn có thể giảm giá Pricing xuống nhưng như vậy tỉ lệ hiển thị ưu tiên quảng cáo của bạn cũng sẽ giảm.
Sau đó bạn bấm “Review Advert” để xem lại kết quả và có thể chỉnh sửa tiếp các phần theo ý muốn.
– Bước 6. Tạo nội dung cho quảng cáo của bạn
Phần nội dung là đoạn mô tả cho cho Fanpage của bạn. Nội dung đoạn text dài 90 ký tự. Nội dung này mô tả chung về những nội dung Fanpage cung cấp, cố gắng viết ngắn gọn nhưng đầy đủ để người dùng hiểu về nội dung Fanpage và đánh được vào tâm lý người sử dụng để tăng sự hiệu quả của quảng cáo. Images là ảnh đại diện cho Fanpage. Bạn nên tạo và upload hình ảnh mới có kích cỡ 100 * 72 để làm hình ảnh hiển thị đẹp hơn, tạo cái nhìn thân thiện.
– Bước 7: Thiết lập thanh toán thẻ Visa
Redit Card Number là những con số nổi trên bề mặt thẻ ATM và CSC là 3 chữ số trong phần chữ ký thẻ ATM ở mặt sau. Do đó thẻ ATM của bạn nên được đảm bảo an toàn để khỏi bị mất tiền oan.

Đọc đến đây mà bạn cảm thấy khó quá hay làm hoài không đạt được hiệu quả cao, đừng quá lo lắng tìm hiểu ngay >>>  6 lợi ích tuyệt vời của phần mềm quảng cáo Facebook Mass Facebook ADS miễn phí sẽ giúp bạn nhanh chóng chỉ vài click là quảng cáo Facebook lại trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468