RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị kinh doanh

Chìa khóa thành công để quản trị chiến lược

Advertisement
chia khoa thanh cong quan tri chiec luoc
Chìa khóa thành công để quản trị chiến lược

Chưa bao giờ vấn đề xây dựng chiến lược lại trở nên quan trọng và được DN quan tâm như hiện nay. Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, với hàng loạt doanh nghiệp lớn thua lỗ khi phát triển sang những ngành nghề mới, vấn đề xây dựng chiến lược và thực hiện chiến lược đó một cách nhất quán cho thấy tầm quan trọng sống còn đối với doanh nghiệp.

Cụm từ “chiến lược” được sử dụng rất nhiều nhưng cụm từ đó thật sự có ý nghĩa như thế nào đối với những người làm quản lý cấp trung bình trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật? Hãy xây dựng lòng tin và cố đem lại những thay đổi tích cực bằng lối tư duy có chiến lược về cách thức để nhóm của bạn có thể đóng góp vào những mục tiêu kinh doanh chung. Vị trí ở giữa của họ chính là cơ sở cho những cơ hội của họ – và chính lối tư duy có chiến lược sẽ là chìa khóa thành công cho phép họ tận dụng được những cơ hội đó.

Tạo sự khác biệt ở nơi làm việc

Bằng cách suy nghĩ có chiến lược, bạn thường xuyên có thể biến những khó chịu phiền toái như đã đề cập ở trên thành những cơ hội. Những người suy nghĩ có chiến lược:

  1.  Lựa chọn những mục tiêu, chìa khóa thành công mà đối với họ là quan trọng.

    Những người tư duy có chiến lược sẽ chỉ rõ được 1 hay 2 thật sự quan trọng đối với họ và tìm cách nâng nó lên giữa cả những người lãnh đạo cấp trên và giới nhân công. Những người lãnh đạo cấp trên thường rất chóng chán những người theo đuổi quá nhiều mục tiêu. Tuy nhiên, nếu những người lãnh đạo trực tiếp hay trung gian tập trung nỗ lực của họ vào một vài vấn đề quan trọng thì các xếp sẽ dần dần chấp nhận và có những phản hồi như mong muốn.

  2.  Học cách trở thành những kênh thông tin đa chiều thực sự có ích.

    Những người quản lý cấp trên thường tin tưởng giao phó việc truyền đạt những định hướng chính sách và ưu tiên từ trên xuống đến đội ngũ nhân công bên dưới dưới dạng những hướng dẫn rõ ràng và hữu ích cho những người quản lý trực tiếp xử lý hay trung gian. Những thành phần lâu năm trong đội ngũ nhân công cũng trông chờ vào người lãnh đạo nhóm và người quản lý trong việc hướng dẫn cho họ những yếu tố liên quan đến quá trình làm việc của công ty, những điều mà sẽ giúp họ đưa ra được các chính sách cũng như tạo nên những ưu đãi. Những người tư duy có chiến lược sẽ tận dụng cơ hội này để cung cấp những thông tin làm thế nào đó để phát triển được những ưu thế của họ đồng thời thúc đẩy được cả những yêu cầu từ các thành viên trong nhóm.

Chìa khóa thành công để quản trị chiến lược
  1.  Hạn chế rơi vào tình trạng chỉ đơn thuần

    Chạy theo yêu cầu hay đòi hỏi của người quản lý cấp trên hay đội ngũ nhân công. Họ tự phát triển một mức độ hiểu biết nhất định xem cần phải làm gì với đội ngũ làm việc của họ để tác động vào hướng suy nghĩ, nhìn nhận đánh giá của cả hai bên.

Làm thế nào để trở thành một người tư duy có chiến lược

Chìa khóa thành công quản trị chiến lược đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn và hiểu biết về mức độ năng động của công ty. Sau đây là một vài cách có thể giúp bạn trở thành người tư duy có chiến lược:

  1.  Hãy tính xem nỗ lực của nhóm bạn có thể đóng góp gì cho công ty.

    Cố thoát khỏi những công việc thường ngày của cả nhóm, xem xét xem yêu cầu và ưu điểm của công ty đang thay đổi như thế nào. Nếu công ty đang trong quá trình lớn mạnh, bạn phải làm sao để đảm bảo rằng nhóm của bạn đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng những yêu cầu công nghệ của công ty? Nếu công ty đang suy yếu, làm thế nào để để nhóm bạn có thể giúp tránh điều đó?

  1.  Chú ý và sẵn sàng với những tình huống bất ngờ.

    Một trong những cái bẫy tiềm năng có thể xảy ra đối với những người quản lý trực tiếp và trung gian là xu hướng bị “cận thị”. Những người quản lý mạng nội bộ thường dễ bị lôi cuốn vào những hoạt động thường ngày liên quan đến hệ thống của họ đến nỗi có rất ít những kiến thức cơ bản khác về các lĩnh vực khác của công ty. Hãy cố học càng nhiều càng tốt về toàn bộ công ty và các điều kiện bên trong và bên ngoài có thể trở thành cơ hội cũng như đe dọa. Đôi khi tình huống có thể thay đổi rất nhanh chóng và bạn muốn mình là người có khả năng thích ứng với những điều kiện mới và đó mới chính là chìa khóa thành công quản trị chiến lược.

  2.  Hiểu những ưu điểm và quan tâm tối cao của giới quản lý cấp trên.

    Thời gian là tất cả khi cần phải có một tác động tích cực lên cách nhìn nhận của giới quản lý đối với đội ngũ của bạn. Hãy tiếp cận một cách có phân tích khi thương lượng với người quản lý tối cao của bạn. Hãy tự hỏi cái gì là quan trọng đối với công ty của bạn, những người quản lý cấp trên nhìn nhận từ xa như thế nào đối với những ưu thế của công ty, và cụ thể hơn, là của đội ngũ của bạn? và tại thời điểm đó ưu thế hay mục tiêu nào có cơ hội tốt nhất để được nhìn nhận một cách tích cực?

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468