Cá tháng Tư là khi những lời nói thật cũng sẽ bị gán mác trò đùa nhưng lại đã trở thành một dịp đặc biệt để các thương hi" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Chiến dịch truyền thông ngày cá tháng tư: Khi các thương hiệu trổ tài "bông đùa"!

Advertisement
Cá tháng Tư là khi những lời nói thật cũng sẽ bị gán mác trò đùa nhưng lại đã trở thành một dịp đặc biệt để các thương hiệu thỏa sức sáng tạo, tạo ra những trò bông đùa có một không hai. Mục đích cuối cùng chính là để mang đến niềm vui “trá hình” cho khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu. Và, nhãn hàng nào sẽ xứng đáng với danh hiệu “ đùa có đẳng cấp” trong các chiến dịch ngày truyền thống nói dối này?
Hãy cùng tìm hiểu những con “cá tháng Tư” trong những chiến dịch truyền thông so tài của các thương hiệu nhé.

1. Ford x Alibaba: Kết hợp như một trò đùa 

“Mua xe hơi dễ như mua lon Coca” có lẽ là một lời nói đùa vào dịp Cá tháng Tư này. Thế nhưng, trò đùa bỗng chốc thành hiện thực khi hai “ông lớn” Ford và Alibaba đã bắt tay nhau cho ra mắt mô hình “ Máy bán xe ô tô tự động” – một trải nghiệm và mua xe ô tô hoàn toàn mới lạ. Khách hàng chỉ cần lựa chọn cho mình 1 “xế hộp” yêu thích trên trang thương mại điện tử của Alibaba, đặt lịch đến “máy bán ô tô tự động” để lái thử hoặc mua xe trực tiếp. 
Có thể thấy thử nghiệm “Máy bán xe ô tô tự động” nối tiếp sự phát triển vũ bão của các trang thương mại điện tử hiện nay. Sự kết hợp của Ford x Alibabaa trong chiến dịch mới lần này khá mạo hiểm khi ra mặt cạnh tranh với đại lý truyền thống, song sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian mua sắm cho khách hàng thì luôn là mục đích chính đáng.

2. Juno – “Giày chống ế” liệu có trở thành sự thật?

Không bỏ lỡ ngày Cá tháng Tư duy nhất trong năm, Juno hé lộ hi vọng cho phái đẹp đang đau đầu vì “nỗi buồn nàng ế nay đã thành xu thế”. “Giày chống ế” tiếp nối những thành công trong chiến dịch trước như : Black Friday, Yêu thương gấp đôi…, nhưng Juno lần này cao tay hơn khi lựa chọn insight là nỗi lòng chung của bao người. 
Với gương mặt đại diện Choi Woon Jung – nhà thiết kế giày hàng đầu Hàn Quốc, siêu phẩm “giày chống ế” hứa hẹn không chỉ sở hữu thiết kế thời thượng đốn tim phái đẹp mà còn mang đến nhiều cơ hội cho các FA vào dịp Cá tháng Tư này . Cơn bão “giày chống ế” ngay lập tức trở thành chủ đề xôn xao mạng xã hội,các sao nổi tiếng: Hoàng Yến Chibi, Hoàng Oanh cũng không nằm ngoài sức hút này.
Liệu giấc mơ thoát kiếp FA có trở thành hiện thực như lời cam kết của Juno ?

3. Warby Parker và Arby’s – Chiến dịch “Mắt – Thịt” nhân ngày quốc tế nói dối 

Liệu có sự liên quan gì giữa một hãng sản xuất kính mắt và nhà cung cấp thức ăn nhanh? Trong dịp Cá tháng Tư thì không gì là không thể, chiến dịch “bông đùa” của nhà Warby Parker và Arby’s ra mắt với chủ đề thú vị “Arby’s has an eye for meat. Warby Parker has meat for eyes”. Những cuộc thử nghiệm bắt đầu với phiên bản kính mắt limited và những set đồ mang nhãn hiệu Warby sẽ được chào hàng tại các của hàng ăn nhanh Arby tại New York. 
Xuyên suốt chiến dịch, Warby Parker sẽ đóng góp doanh thu cho Vision Spring – quỹ cung cấp mắt kính giá rẻ vì sức khỏe con người, còn Arby sẽ dành tặng số tiền này cho No Kid Hungry – một chiến dịch nhằm chấm dứt nạn đói trẻ em.
Nguồn: Creatio – CLB Marketing ĐH Ngoại Thương CSII
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468