RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Chiến lược Marketing 4P của OMO

Advertisement
Nhắc đến các nhãn hiệu bột giặt tại Việt Nam, chắc chắn người tiêu dùng Việt sẽ nhớ đến OMO đầu tiên mặc dù OMO không phải nhãn hiệu có chất lượng tốt nhất hay mức giá tốt nhất. Vậy tại sao bột giặt OMO chiếm được lòng tin và khắc sâu trong tâm trí người tiêu dùng Việt đến vậy. Hãy cùng Cộng đồng Digital Marketing tìm hiểu và phân tích về chiến lược Marketing 4P của OMO bạn nhé.


Chiến lược Marketing 4P của OMO
Chiến lược Marketing 4P của OMO (Nguồn: Internet)


Product (Sản phẩm)

Trong chiến lược Marketing 4P của mình, OMO tập trung vào cải tiến sản phẩm của mình một cách liên tục để cho ra đời nhiều loại sản phẩm mới. Trong khoảng thời gian đầu khi xuất hiện trên thị trường, OMO chỉ được nhận biết là một sản phẩm bột giặt thông thường dùng để giặt tay với định vị “trắng, sáng”. Cùng với sự phát triển của nhu cầu người dùng, OMO liên tục cho ra đời những sản phẩm phù hợp với nhu cầu, điều kiện của người tiêu dùng Việt như: OMO MATIC dùng cho giặt máy, OMO với công nghệ “chỉ ngâm thôi đã sạch”, và cả sự kết hợp giữa OMO với nước xả vải COMFORT,… 


Chiến lược Marketing 4P của OMO
Chiến lược sản phẩm của OMO (Nguồn: Internet)


Sản phẩm của OMO được thiết kế với bao bì bắt mắt với màu đỏ đặc trưng cùng tên gọi dễ nhớ nên nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng Việt Nam.

Để bảo vệ uy tín của thương hiệu, quyền sở hữu trí tuệ, các sản phẩm của OMO hiện nay đã có thêm tem và logo nhằm giúp khách hàng có thể nhận biết rõ ràng hàng thật – hàng giả và mang lại cảm giác an tâm khi sử dụng.

Price (Giá)

Giá là một phần vô cùng quan trọng trong chiến lược Marketing 4P và để có được một chiến lược giá hoàn hảo đòi hỏi người làm Marketing phải có một cách nhìn và lối quản trị thông minh. Nhìn chung giá là một phần đi kèm với kế hoạch sản phẩm/thị trường và không phải là một thực thể riêng lẻ.


Chiến lược Marketing 4P của OMO
Chiến lược giá của OMO (Nguồn: Internet)
Nhận biết 70% người tiêu dùng Việt sống tại vùng nông thôn có thu nhập ở mức thấp. OMO đã đề ra mục tiêu giảm giá thành sản xuất trong chiến lược Marketing 4P của mình nhằm đem lại cho người tiêu dùng mức giá cả hợp lý nhất. Công ty đã dựa vào các doanh nghiệp nhỏ địa phương để tìm và sử dụng các nguyên liệu tại chỗ thay thế một số loại nguyên liệu phải nhập khẩu; điều này vừa giúp giảm được chi phí mua hàng vừa giúp giảm thiểu chi phí nhập khẩu.
Ngoài ra công ty cũng phân bổ việc sản xuất, đóng gói cho các vệ tinh tại các khu vực Bắc, Trung, Nam để giảm chi phí vận chuyển và kho bãi.

Place (Phân phối)

Unilever biết cách tận dụng được những kênh sẵn có như hệ thống các chợ, các nhà bán buôn. Do xu hướng tiêu dùng chung ngày nay của người Việt là ngày càng tiếp cận gần hơn với các kênh phân phối hiện đại như siêu thị cửa hàng tự chọn. Chính vì vậy, công ty Unilever Việt Nam đã áp dụng chiến lược phân phối các sản phẩm của mình tại các kênh bán lẻ này như các siêu thị bán lẻ Big C, chuỗi siêu thị Co.op mart, hệ thống Maximax…

Các siêu thị này phân phối trực tiếp sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối cùng, bằng cách cho người tiêu dùng tự lựa chọn mặt hàng, dòng sản phẩm mình ưa thích và phù hợp. Kênh phân phối này tập trung hướng đến người tiêu dùng cuối cùng, tiêu thụ với số lượng nhỏ nhưng thường xuyên.


Chiến lược Marketing 4P của OMO
Chiến lược phân phối của OMO (Nguồn: Internet)
Ngoài ra, OMO được bày bán ở khắp cả nước nhưng nhiều nhất là ở các thành phố lớn, nơi tập trung nhiều dân cư. Chiến lược Marketing 4P tập trung phân phối tại khu dân số đông làm nhu cầu sử dụng cũng nhiều hơn ở các tỉnh vùng sâu vùng xa.

Unilever đã đưa khái niệm tiêu thụ bán lẻ trực tuyến, sử dụng nhân viên bán hàng đến từng cửa hàng bán lẻ theo tuyến, những nhân viên này có nhiệm vụ chào các đơn đặt hàng mới, giao hàng và cấp tín dụng cho các đơn hàng tiếp theo. Các điểm bán lẻ được cấp tủ trưng bày hàng năm sử dụng tối đa không gian cho cửa hàng của họ và tính bắt mắt của sản phẩm. Ngoài ra, công ty còn giúp đỡ các hãng phân phối dàn xếp các khoản cho vay phương tiện đi lại, đào tạo quản lý và tổ chức bán hàng

Đến nay trên cả nước có hơn 100.000 địa điểm có bày bán, giới thiệu các sản phẩm của công ty Unilever nói chung và của nhãn hàng OMO nói riêng.

Promotion (Xúc tiến thương mại)

OMO sử dụng đa dạng gần như tất cả các kênh truyền thông. OMO quảng cáo với tần suất cao trên hầy hết các phương tiện thông tin đại chúng, khẳng định thương hiệu OMO – một trong những thương hiệu hàng đầu của ngành hóa mỹ phẩm, nhãn hiệu bột giặt hàng đầu.

chiến lược marketing 4p của omo



Bên cạnh các chiến dịch quảng cáo, OMO còn triển khai các chương trình PR mang tính xã hội rất cao. Tiêu biểu là “OMO – Áo trắng ngời sáng tương lai” – một chương trình hỗ trợ đồng phục cho các học sinh trên khắp mọi miền đất nước có hoàn cảnh khó khan. Đây cũng là một cách OMO tạo được những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.

Xem thêm:

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468