RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

FACEBOOK MARKETING TRÊN GROUP-Phạm THị Huyền

Advertisement
a)Các bước tạo group facebook:
Facebook hiện nay có khá nhiều nhóm hội hoạt động rất sôi nổi và đa dạng đủ ngành nghề và sở thích .Muốn tạo một nhóm riêng  trên  facebook với những thành viên cùng sở thích chung, cùng mục tiêu chung cần trao đổi…vv thì ta có thể tạo nhóm trên facebook và chia sẻ những sở thích cũng như hình ảnh, bài tập , tài liệu . 
Cách tạo nhóm trên Facebook theo các bước sau:
Bước 1: đăng nhập tài khoản facebook cá nhân của bạn
Bước 2:Tới giao diện chính của tài khoản và chọn mục “Tạo nhóm’’
Bước 3: Sẽ có một hộp thoại xuất hiện, để tạo nhóm trên facebook thì bạn cần nhập các thông tin cần thiết như:Tên nhóm, tên thành viên vào  ô ‘’Thành viên’’ và lựa chọn một trong 3 chế độ riêng tư:
-Công khai(Public): Ai cũng có thể tìm thấy nhóm và xem được các danh sách bài đăng
-Nội bộ(Closed):Ai cũng có thể tìm thấy nhóm nhưng chỉ xem được danh sách thành viên mà không xem được các bài đăng.
-Nhóm kín(Secret):Chỉ có thành viên trong nhóm mới tìm được ra nhóm và chỉ thành viên mới biết thông tin trong nhóm.
Bước 4:Sau khi nhập tên nhóm và các thành viên bạn chỉ cần lựa chọn các quyền riêng tư  ở đây và bắt đầu tạo mới bằng cách click Tạo mới(Create)
Bước 5 : Khi tạo mới nhóm  facebook thì một hộp thoại xuất hiện , bãn sẽ lựa chọn biểu tượng cho  nhóm vừa tạo và nhấn  chọn ‘’OK’’
 Sau khi hoàn thiện quá trình tạo nhóm trên facebook bạn sẽ thấy giao diện của nhóm bạn vừa tạo.
 Như vậy là quá trình tạo nhóm đã hoàn thành .

b)Ưu và nhược điểm của Group khi làm facebook marketing
Ưu điểm:
Xây dựng thương hiệu trong group , biết được mình nên tiếp tục hay không
o   Tính thông báo đến từng cá nhân, dễ dàng hoạt động và theo dõi đến hoạt động của group
o   Các thành viên đều có thể tạo bài viết , câu hỏi , upload hình ảnh ,..và các thành viên khác dễ dàng nhìn thấy và theo dõi.
o   Nội dung của group sẽ cập nhập nhanh chóng hơn và đa dạng hơn .Tính tương tác giữa các thành viên cũng tăng lên
o   Các thành viên thường có cùng mục tiêu, sở thích
o   Tạo sự tương tác giữa khách hàng với khách hàng , mình với khách hàng
Nhược điểm:
-Khó quản lý vì có nhiều admin
-Thứ nhất:Không có tính năng phân tích , do vậy nó ảnh hưởng đến việc quản lý và kiểm soát phát triển
-Thứ hai: không kiểm soát được icon của group , không tạo được URL  rút gọn và không có like group giúp kết nối với website của bạn
-Thứ ba:nếu bạn lựa chọn sử dụng dùng group dùng cho việc phát triển thương hiệu thì đó là một sai lầm lớn của bạn vì cơ hội để phát triển thương hiệu ở Group là rất ít
-Cuối cùng: Nếu dùng facebook Ads để thu hút các thành viên thì chi phí phải rất đắt đỏ.
-Không chạy quảng cáo đc
c)Làm thế nào để facebook marketing hiệu quả bằng Group
Chọn facebook marketing hiệu quả bằng group khi đối tượng mà bạn nhắm đến và mục đích mà bạn muốn đạt được phù hợp với group
Khả năng tương tác của bạn với mọi người trong group tốt.
Xây dựng một cộng đồng cùng sở thích, quan điểm không phân biệt quyền lợi thì group sẽ hoạt động hiệu quả.
Không nên đặt nặng về mục đích quảng bá,thương mại .

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468