Branded anchor text : 70% - Từ khóa thương hiệu
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing Thủ thuật

hướng dẫn sử dụng anchor text part 3

Advertisement

Branded anchor text : 70% – Từ khóa thương hiệu
Google muốn bạn tạo ra một thương hiệu chứ không chỉ là các sản phẩm đơn thuần. Một trong những cách đơn giản nhất để phân biệt một website của công ty và một website spam là nhìn vào số lượng branded anchor của site.

Một ví dụ cho từ khóa thương hiệu như sau: tài liệu seo seomxh, diễn đàn seo chất lượng seomxh, diễn đàn seomxh, học seo nhanh seomxh…

Naked link: 20% – Link trần, text là link là url thuần túy.
Như tôi đã nói ở trên, naked link cũng an toàn và là một anchor text khá tự nhiên, bạn nên có một phần kha khá lượng anchor này.

Một ví dụ cho naked links: http://seomxh.com.

Generic anchor: 5% – Các cụm từ điều hướng, gợi mở thông thường
Generic anchor text giúp cho hồ sơ liên kết của bạn tự nhiên hơn. Hãy đừng dùng “click here” cho tất cả các anchor. Bạn có rất nhiều từ khác để dùng thay vì chỉ một từ đó ví dụ như là: xem thêm ở đây, tham khảo thêm tại đây hay là thông tin về abc…

LSI, anchor text gần đúng: 1-5% – Các cụm từ gần đúng với từ khóa cần seo hoặc liên quan
Sau branded, naked và generic anchor, bạn còn lại khoảng 5% cho những anchor text chứa từ khóa. Phần lớn trong 5% này nên chứa từ khóa của bạn.

Ví dụ cho LSI: Từ khóa cần seo: diễn đàn seo – LSI: diễn đàn seo nào chất lượng, forum seo, online marketing, diễn đàn tiếp thị trực tuyến

Anchor text Match: ít hơn 1% – Từ khóa chính xác cần seo

Anchor text match (hiểu là từ khóa chính xác mà bạn cần seo) luôn là lựa chọn cuối cùng trong chiến lược của tôi thay vì đầu tiên như nhiều người thường làm.

Bạn hãy nhớ điều này: càng ít Anchor text match, bạn càng mạnh. Hơn nữa, bạn cũng cần chú ý rằng tỷ lệ anchor text chính xác quá cao có thể sẽ rất, rất nguy hiểm. (Giải thích thêm về điều này, đa phần các án phạt tác vụ thủ công đều là vì sử dụng anchor text match quá nhiều).

Tôi muốn bạn nghĩ về điều này. Nếu bạn có 5% Anchor text match, thì bài toán sẽ như sau:

– Website A: 100 backlink = 5 anchor text match
Điều này sẽ không khiến website của bạn nguy hiểm.

– Website B: 1000 backlink = 50 anchor text match
Sẽ rất khó có thể có 50 website khác nhau trỏ về website của bạn với cùng một từ khóa được

– Website C: 10000 backlink = 500 anchor text match
Số lượng này sẽ không thể nào khiến bạn bị phạt bởi Penguin được.

Bạn đã thấy vì sao để tỷ lệ anchor text chính xác quá cao lại nguy hiểm chưa?

Nhưng tôi cũng có những tin tốt cho bạn: kỹ thuật mà tôi sắp chỉ cho bạn hiệu quả hơn sử dụng toàn anchor text match cho website của bạn.

Vòng lặp anchor text: lên hạng nhanh với ít backlink hơn
– Bước 1: sử dụng một anchor text match
– Bước 2: sử dụng các anchor text khác
– Bước 3: kiểm tra thứ hạng, quan sát quá trình lên hạng
– Bước 4: sử dụng một anchor text match

Nếu bạn có nội dung tốt và sử dụng quy trình này hợp lý thì bạn sẽ không phải sử dụng nhiều anchor text match. Vấn đề là vòng lặp này sẽ phân bổ các từ khóa match của bạn ra thành nhiều tháng. Và nó sẽ tự nhiên hơn.

Kịch bản sẽ như sau:

Bạn có một website hoàn toàn mới với hồ sơ backlink trống trơn. Đầu tiên, bạn cần cho nó một link mạnh, chất lượng với anchor text match.

Bạn sẽ nghĩ rằng: “liệu nó có nguy hiểm không khi sử dụng từ khóa chính xác?”. Hoàn toàn không. Chưa ai bị phạt với một link cả. Site chỉ bị phạt vì lượng link trung bình của nó, chứ không phải 1, 2 link. Nói vậy cũng giống như nói rằng ăn thức ăn nhanh một lần sẽ khiến bạn bị thừa cân. Chúng ta đều biết rằng, ăn uống không điều độ trong một quãng thời gian dài mới gây ra béo phì. Câu chuyện với hồ sơ liên kết của bạn cũng vậy. Bạn lặp lại việc build link quá lố sẽ khiến bạn bị phạt.

Vậy tại sao tôi lại dùng anchor text match cho backlink đầu tiên?

1. Tôi muốn kiểm tra sự phản ứng
2. Tôi muốn công bố từ khóa mà tôi nhắm tới ngay từ ban đầu

Đừng quên:

Không cần phải có hàng đống backlink để lên hạng cho các từ khóa. Hãy luôn tập trung vào chất lượng của link hơn là số lượng khi lấy chúng. Bạn sử dụng anchor text càng thông minh thì bạn sẽ phải dùng càng ít link.

Sau khi tôi dùng anchor text match, tôi sẽ bắt đầu vòng lặp từ khóa. Trong file Excel của mình tôi luôn có các ví dụ về cách mà tôi sẽ xoay vòng các anchor text từ branded, LSI tới anchor gần đúng.

Lý do chính bạn cần sử dụng vòng lặp anchor là để đa dạng hóa và làm tự nhiên backlink profile của mình.
Bạn có muốn nghe về bí mật để có anchor text profile tự nhiên?

Câu trả lời: hãy làm hoàn toàn ngẫu nhiên và không theo form mẫu nào hết. Hãy nhìn vào 2 ví dụ sau:

cycling. 

Site #1 là cách build link khi mà người ta sử dụng công cụ build link tự động hoặc là không có ý tưởng nào hết. Thuật toán sẽ dễ dàng kết luận là site này build link thủ công. Thậm chí Google không cần phải kiểm tra lại một cách thủ công.

Site #2 có một anchor profile đa dạng, tự nhiên hơn. Nó sẽ có thứ hạng cao hơn site #1 với ít backlink hơn và ít anchor text match hơn và nó sẽ sống sót sau các cập nhật của Penguin (khi nào mà các link còn có chất lượng).

Không cần biết bạn là ai, quy trình này sẽ áp dụng được cho bạn.

Sau khi bạn đã hiểu được vòng lặp của anchor text, tôi sẽ cho bạn biết nơi để lấy anchor text. Nếu bạn nắm được những gì tôi chỉ bạn, thì 99,9% bạn sẽ an toàn với các cập nhật của Google. Hiểu được chỗ nào để đặt anchor text là rất quan trọng cho sự thành công của chiến dịch SEO.

Nhiều người làm SEO không sử dụng những platform để build link từ khi nó bị giảm ưu tiên bởi Google thế nhưng đây là một sai lầm. Điều duy nhất mà những trang danh bạ điện tử, các bài viết dạng danh mục bị đánh giá thấp là do người ta cố gắng sử dụng nó để khống chế search engine. Nhiều trang đang bị đánh giá thấp thật ra vẫn có giá trị để mang lại uy tín cho website của bạn.

Tôi sẽ đưa cho các bạn những loại backlink đi kèm với anchor text bạn nên dùng.

Backlink mạnh
Đây các backlink có thể ảnh hưởng lớn lên hạng của bạn. Những link này là những link bạn nên sử dụng anchor text chứa keyword.

Link bài viết (editorial link)
Đây là những link được đặt trong content của website liên quan. Những link này cần nhiều thời gian để thu hút và đầu tư cho chúng. Đừng tốn thời gian của bạn cho chúng mà không tối ưu anchor text. Đây chính là những link mà bạn nên sử dụng anchor text gần đúng hoặc anchor text chính xác.

Guest post trên các trang cùng ngành
Các trang cho phép bạn viết guest post thường sẽ cho bạn để backlink trong phần profile của bạn. Bạn không nên tối ưu cho các anchor text trong này bởi Google đã chặn chúng trong guest post. Nếu site cho bạn đặt link trong content hãy bỏ vào anchor text có chứa keyword.

Trang chứa kho nội dung 
Đây là các trang chất lượng để đặt branded anchor. Nếu bạn link tới content trong site của bạn, bạn nên dùng luôn tiêu đề của trang đó. Ví dụ tôi muốn dùng từ khóa “hướng dẫn SEO” tôi sẽ dùng luôn “hướng dẫn SEO anchor text” là một anchor text.

Private blog network
Tôi thường không sử dụng nhiều loại này nhưng bạn nên sử dụng anchor text có từ khóa gần đúng hoặc chính xác. Bạn đã đầu tư tiền để mua các domain hết hạng thì bạn nên tận dụng nó.

301 redirects
Với những người mới bắt đầu, tôi không khuyến khích sử dụng 301 ngay lập tức. Bạn có thể biết hoặc không, 301 redirect cũng giống như ăn cắp thứ hạng trên Google. Rất nhanh chóng, website của bạn có từ một website yếu biến thành một website có uy tín cao.

Nếu bạn chưa biết thì một 301 redirect là một sự chuyển hướng cố định của website. Với 301 redirect một lượng lớn (không phải tất cả) uy tín sẽ được chuyển tới domain mới.

Vậy tôi nói với bạn điều này để làm gì? Bởi vì có một điều mà người dùng không chú ý đó là 301 redirect cũng chuyển hướng luôn anchor text từ domain ban đầu. Điều này có nghĩa là domain có nhiều anchor spam trong profile sẽ chuyển tới website mới. Điều này có nghĩa là domain được redirect bị phạt spam thì có cơ hội lớn anchor text đó chuyển tới website mới.

Có một số cách để tránh việc này

Cách 1: đảm bảo website mới có những anchor text không được tối ưu hóa trước khi dùng 301 redirect

Cách 2: xây dựng các anchor text cho domain redirect tới nếu nhưng các anchor có sẵn quá tập trung.

Tôi khuyên bạn nên sử dụng cả 2 cách để được an toàn.

Các link trơ
Đây là các link được thiết kế để là loãng anchor text profile của bạn và giúp cho site có uy tín cao hơn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không sử dụng anchor text chứa từ khóa cho các link, ví dụ như các loại sau:

  • Trang danh bạ trả phí
  • Trang danh bạ thông thường
  • Comment trên blog có chủ đề liên quan
  • Web 2.0
  • Chữ ký diễn đàn
  • Link từ footer/sidebar
  • Profile Links
  • Social Bookmarks
  • Donations/ Tài trợ

Những anchor text luôn có thể dùng trong các loại này là naked, branded và generic anchor text.

Phân bậc 2 hay 3 cho anchor text
Để có anchor text trong bậc một đã khó, nhưng với 2 3 bậc thì sao? Thật ra phần trăm cũng không quan trọng lắm. Đầu tiên tôi cần bạn hiểu link theo cấp bậc là sao:

– Bậc 1 = link trực tiếp tới website
– Bậc 2 = link trực tiếp tới bậc 1
– Bậc 3 = link trực tiếp tới bậc 2
Bậc 3 -> bậc 2 -> bậc 1 -> website

Bởi vì các link này không tới trực tiếp website nên bạn sẽ an toàn hơn một chút, nhưng cũng đừng quá đáng.

Còn đây là tỷ lệ cho các anchor ở bậc 2:

– Naked links: 40%
– Generic: 30%
– LSI, anchor gần đúng: 25%
– Anchor chính xác: 5%

Cũng như bậc 1, bạn sử dụng anchor dựa trên từ khóa với chỉ những link có chất lượng cao nhất và dùng các anchor text khác để đa dạng hóa profile. Tôi thường không sử dụng bậc 3, nhưng nếu bạn cần thì bạn có thể dùng. Đây là cách tôi sử dụng chúng:

– Naked links: 10%
– Generic: 10%
– LSI, anchor gần đúng: 50%
– Anchor chính xác: 30%

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468