RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Insight Facebook – Thấu hiểu “Khách hàng trên Facebook” khó hay dễ?

Advertisement
Ngày này, song song với sự phát triển mạnh mẽ của các kênh phân phối offline của các thương hiệu từ lớn đến nhỏ thì kênh bán hàng online như Facebook cùng càng ngày được mở rộng khiến cho khách hàng phải đối mặt với vô vàn sự lựa chọn, thế nhưng để khách hàng lựa chọn sản phẩm của chúng ta mà không phải bất cứ sản phẩm nào của đối thủ thì việc thấu hiểu và nhận diện được thứ khách hàng cần là rất cần thiết, cũng như việc tìm kiếm insight  khách hàng ở facebook là vô cùng quan trọng. 

Thấu hiểu người dùng qua insight facebook
Thấu hiểu người dùng qua insight facebook

1. Insight Facebook là gì? 

Insight facebook là phương tiện giúp diễn giải về hành vi, sở thích và xu hướng của khách hàng dựa trên các data mà những người chạy quảng cáo có về họ qua việc xử lí dữ liệu của facebook với các thống kê số liệu để từ đó có thể thực hiện các hoạt động nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tăng doanh thu bán hàng để cả hai bên (thương hiệu và khách hàng) đều có lợi.

2. Đặc điểm của Insight Facebook và tại sao lại cần Insight Facebook?

facebook insight
Facebook insight

Thông qua Insight Facebook, nhà quảng cáo có thể biết được thống kê về những thông tin cụ thể và tìm kiếm được Target đối tượng.  Khi mà tìm kiếm Target đối tượng một cách rõ ràng , bạn sẽ vô hình chung tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng và chi phí bạn bỏ ra sẽ được tối ưu ở mức thấp nhất. Loại bỏ được những chi phí tiếp cận không đúng mục tiêu và hướng đến khách hàng tiềm năng.

Những thông tin Insight Facebook cung cấp là ở hai nguồn dữ liệu vô cùng lớn

a. Thông tin từ chính bản thân những người sử dụng Facebook cung cấp:

Khi thiết lập tài khoản Facbook, người dùng thường bổ sung thông tin của bản thân như những thông tin về

Nhân khẩu học: Là những loại thông tin về tuổi tác, giới tính, nơi ở, tôn giáo, dân tộc. Thường là những thông tin liên quan đến việc mô tả bản thân, mô ta bản thân sẽ giúp facebook thu thập thông tin về cái mà bạn thíc hoặc quan tâm, những thông tin về tình trạng học vấn, hôn nhân, tình trạng công việc và việc mình like những trang page.

b. Thông tin từ bên người thứ ba

Người dùng facbook mua hàng ở web và nếu web đó là đối tác của facebook, facebook sẽ nắm giữ thông tin của bạn về thu nhập, hành vi mua sắm,..

Từ những thông tin trên nhà quảng cáo sẽ hiểu rõ khách hàng thông qua những thông tin vô cùng bổ ích, tại sao lại bổ ích ư? Hãy xem ví dụ sau đây
Chẳng hạn như bạn là một nhà quảng cáo về nước hoa dành cho phái nữ, đối tượng mục tiêu của bạn sẽ là nữ, 18 – 40 tuổi, thu nhập tốt, thường xuyên mua sắm trên mạng, đang trong tình trạng kết hôn, bạn sẽ khảo sát ở một nhóm người, Insight Facebook sẽ hiển thị cho bạn đối tượng mà bạn cần thông qua hai nguồn dữ liệu lớn ở đã nói ở trên, từ đó bạn dễ dàng tìm kiếm được đối tượng mục tiêu, và tiết kiệm thời gian, chi phí hơn.

3. Hướng dẫn dùng Insight Facebook

Hãy cùng xem Video dưới đây để biết được cách dùng Insight Facebook một cách rõ ràng nhất.