RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Kỹ thuật giật tít cơ bản và 38 concept truyền thông bất biến

Advertisement

Kỹ năng giật tít câu view mà báo mạng hay dùng ;))


Câu chuyện Chí Phèo – Thị Nở thì ai cũng biết, nhưng qua các giật tít của các “nhà” báo thì sao:

1. Chuyện anh Chí đâm chết Bá Kiến, có thể “thi triển” các tựa đề:
Kinh hoàng vụ sát hại trưởng thôn tại làng Vũ Đại
Say rượu, đâm chết cán bộ thôn
Đã tìm được kẻ giết trưởng thôn làng Vũ Đại
Bi kịch làng Vũ đại – trưởng thôn bị giết tại nhà
Kẻ giết trưởng thôn Bá Kiến là người cùng làng
Nghi phạm giết trưởng thôn là người đã có tiền án
Trưởng C.A làng Vũ Đại: Chúng tôi đang tiếp tục điều tra

2. Sau đó, có thể khai thác chuyện anh Chí với chị Nở trong vườn chuối:
Sốc với hình ảnh giới trẻ công khai tình yêu trong vườn chuối
Có hay không vụ hiếp dâm trong vườn chuối
Vừa ra tù đã phạm tội hiếp dâm
Đau lòng người đàn bà dở bị cưỡng bức
Chân dung kẻ đồi bại tại làng Vũ Đại
Đã xác định được kẻ hiếp dâm chị N.
Vụ lạm dụng tình dục ở làng Vũ đại – công an thôn vào cuộc

3. Tiếp tới, ngay lập tức chuyển sang các nội dung:
Phát sốt vì bộ ảnh cực “nóng” của Thị Nở
Ngắm Thị Nở mặt mộc đẹp ngỡ ngàng.
Bé Nở “lạ lẫm” trong trang phục tứ thân
Thị Nở vai trần đi vo gạo
Thị Nở thổ lộ về mối tình đầu
Thị Nở e ấp bên người “đặc biệt”
Thị Nở hot với yếm đào bên bờ sông
Thị Nở: Anh ấy không phải là đại gia
Thị Nở: Giữa tôi và anh Chí chỉ là mối quan hệ cùng thôn
Thị Nở: Còn quá sớm để nói về chuyện yêu
Lộ ảnh sốc Chí Phèo & Thị Nở trên facebook
Chí Phèo: Tôi chỉ coi em Nở như em gái
Những bóng hồng trong cuộc đời anh Chí
Rộ tin đồn Bá Kiến là người thứ 3
Dàn sao nông dân “kute” làng Vũ Đại cùng chúc mừng cho bé Nở
Xôn xao đoạn ghi âm đêm hẹn hò của chị Nở và anh Chí tại vườn chuối
Chí Phèo & Thị Nở: đẳng cấp chuyện tình Titanic

4. Nếu “có tầm nhìn” thì đi ngang sang các đề tài:
Cảnh tỉnh về lối sống buông thả của 1 bộ phận thanh niên nông thôn
Nói về vấn nạn lạm dụng tình dục ở nông thôn
Có hay không việc cần thiết đưa giáo dục giới tính về nông thôn
Tình trạng thất nghiệp ở nông thôn và các hệ lụy xã hội

5. Hoặc xoáy sang các chủ đề hút khách:
Rượu, cháo hành (không thịt) và câu chuyện an toàn tình dục
Rượu và chuối xanh: Thần dược của tình yêu !
Cháo hành có phải là phương pháp phục hồi hữu hiệu sau khi làm chuyện ấy?

6. Và cuối cùng là “vét máng”:
Làng Vũ Đại ngày ấy và bây giờ
Lật lại Hồ sơ vụ án Chí giết Kiến
Những chuyện chưa kể về anh Chí Phèo
Lương y Phạm Thị Hồng nghi ngờ Chí “còn nguyên”: có không chuyện tình Vườn chuối?

Các bạn có thấy điểm gì khác biệt giữa các tiêu đề không ah! Mỗi tiêu đề đều mang đến người đọc một sự tò mò khác nhau và hướng người dùng phải click vào để xem nội dung. Đó là cách giật tít, tầm quan trọng của giật tít trong SEO là rất lớn. Không chỉ giúp những bài viết của chúng ta nổi trội và quấn hút, khi xuất hiện trên google hay diễn đàn, mạng xã hội chúng cũng mang đến lượng click , truy cập rất lớn. Vẫn biết là nội dung luôn là vua nhưng mà nội dung có tốt đến đâu đi nữa mà không biết giật tít thì sự lan truyền của nó cũng rất thấp (ít người biết và để ý đến). Dưới đây mình sẽ đưa cho các bạn một số kỹ thuật giật tít mà mình đã được học và tìm hiểu trong quá trình làm việc, xin các pro ít gạch đá để xây dựng kiến thức cho vững chắc.

I . Tiêu đề title
Title là thành phần quan trọng nhất đóng góp từ 30 đến 50 % sự thành công của mỗi bài viết. khi viết title các bạn cần bám sát vào 38 concept truyền thông chắc chắn sẽ thành công.

38 concept truyền thông bất biến áp dụng vào viết title và sáng tạo nội dung: 
– So sánh, liên tưởng, ẩn dụ (ví dụ : kể truyện)
– Chủ đề hot (tắm đêm, lệ rơi)
– Con số (con số cụ thể)
– Mang tính thúc dục (hãy xem ngay, sắp cháy hàng,….)
– Thời gian sống (tường thuật trực tiếp)
– Mượn influencer
– Gây tranh cãi, ức chế
– Ủng hộ số đông dư luận
– Sử dụng số liệu nghiên cứu (theo báo cáo mới nhất,…)
– phi thường
– kỳ quặc, ngớ ngẩn (141 đau đầu với tiến sỹ chém gió)
– Giải thưởng
– Cuộc thi
– Truyên cười
– Hài hước
– Ngược đời
– Chứng nhận
– Tính duy nhất
– Nâng cao, phóng đại vấn đề
– Nâng cao phóng đại giải pháp
– Liên kết nguyên nhân kết quả
– Tốt đẹp 1 cách bất ngờ
– Vấn đề giải pháp trong tưởng tượng
– Ma
– UFO
– Vượt lên chính mình (lịch sử thương hiệu, chiến thắng ngoại mục,…)
– Tay trắng làm nên (thương hiệu và những cột mốc đáng nhớ)
– Hành trình (truy lùng, săn đuổi, phưu lưu, trở về,…)
– *** (rất hay dùng ^^)
– Tài sản, thu nhập
– Vùng miền, dân tộc
– Mang tính phát hiện
– Bật mí bí mật
– Đeo bám
– Cảm động
– Hữu dụng và có ích
– Warning (cảnh báo)
– Trích dẫn nguyên 1 câu nói
II . Xử lý Sapo {description}

– Sapo làm rõ nghĩa hơn cho title, là đoạn mô tả ngắn, xúc tích, hấp dẫn đa số người dùng click dựa vào phần này giúp tăng chỉ số CTR.
– Khi viết Sapo nên chứa từ khóa và khoảng 160 ký tự để tối ưu trên bộ máy tìm kiếm của gg
III . Ảnh minh họa

– Ảnh minh họa rất hữu ích ,nhiều người cũng nhìn vào ảnh này để click.
– Nên để những hình ảnh mang tính giới thiệu sản phẩm hoặc phù hợp nội dung bài viết,…
IV . Nguyên lý tạo Viral Content 

– Tạo conten có thể Viral tức là làm cho người khác tự muốn share đi hoặc bắt chước , có thể là sao chép ^^
– Áp dụng 38 concept truyền thông bất biến để tạo Viral
– Một nội dung nếu muốn có Viral tốt cần phải vượt qua được vòng vây công chúng. Mục tiêu là hướng đến số đông
– Tạo điểm bùng phát, châm lửa bằng influencer trên social Media hoặc nhà báo trên báo trí truyền thông (hoặc hãy là chính mình)
V . 7 kênh truyền thông: 

4 kênh cơ bản:
– Website công ty
– Báo trí 
– Face book
– Fanpage

3 kênh khác:
– Youtube
– Diễn đàn
– Apps
VI . 4 kỹ thuật giật tít cơ bản: 

1. Đặt câu hỏi : làm người đọc phải chú ý, phải nghĩ ngay lập tức.
2. Sử dụng những con số
3. Sử dụng nghệ thuật so sánh
4. Sử dụng từ ngữ, ký tự biểu cảm.


Chúc toàn thể member diễn đàn thành công với những dự án của mình nhé!

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468