RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Lập kế hoạch Facebook Marketing

Advertisement
Với mình, lập 1 kế hoạch facebook marketing chỉ đơn giản trải qua 7 bước như sau. Và mình cũng thường xuyên áp dụng nó.
1. Xác định mục tiêu
2. Phân tích insight khách hàng và đối thủ
3.Chọn kênh hoặc hình thức chạy trong kênh
4. Xác định các mục tiêu cụ thể, đo lường được
5. Xây dựng kế hoạch nội dung
6. Dự tính chi phí
7. Đo lường, báo cáo
Cụ thể như sau
I. Xác định mục tiêu: Mục tiêu của cả chiến dịch của bạn sẽ là gì
– Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp
– Phát triển kinh doanh, bán hàng, lợi nhuận
– Tiếp cận được bao nhiêu người
– Xây dựng thương hiệu cá nhân
– Phát triển cộng đồng hướng tới thương hiệu
– Phát triển cộng đồng phi lợi nhuận (lợi nhuận về sau)
II. Phân tích insight khách hàng và đối thủ
– Kết hợp Audience Insight
Nội dung phân tích
+ Demographics
+ Các kênh họ thường tương tác
+ Nội dung thích tương tác
+ Thói quen mua hàng
+ Thói quen sử dụng Facebook
– Vào page của đối thủ phân thích sở thích của những người like và để lại thông tin mua hàng
– Lên hướng đánh với sản phẩm và mục tiêu của mình sẽ target đến đối tượng như thế nào, sở thích và hành vi là gì
III. Chọn kênh hoặc hình thức chạy trong kênh
Tùy thuộc vào mục tiêu mà có những phương án chọn mục tiêu khác nhau. Mình khuyên nên kết hợp và chia % cho từng mục tiêu và luôn luôn dự trù ngân sách để test thêm các cái mới
Click To Web
BoostPost
Conversion
Lead
Tăng Like
…..
IV. Xác định các mục tiêu cụ thể, đo lường được
Xác định được mục tiêu KPI về:
– Giá CPC, CPM, CPA,…
– Giá 1 Số Điện Thoại mang về, chi phí cho 1 comment
– Chi phí sẵn sàng chi trả cho 1 đơn hàng thành công
– Chỉ số tần suất chấp nhận được
V. Xây dựng kế hoạch nội dung
Tùy thuộc vào mục tiêu mà có những hướng xây dựng kế hoạch nội dung khác nhau
– Xây dựng thương hiệu
– Phát triển kinh doanh
Nội dung mình luôn chia ra làm 2 loại: xôi thịt và chia sẻ.
VI. Dự trù chi phí: Phân bổ cho từng hình thức
1. Chi phí tăng like
2. Chi phí chạy promote, boost post
3. Chi phí chạy vào website
4. Chi phí test hình thức mới, hướng đánh mới
VII. Đo lường, báo cáo
1. Đo lường hiệu quả của các hình thức chạy
2. Lập báo cáo, rút kinh nghiệm
3. Mở rộng
Biểu tượng cảm xúc like và thả Biểu tượng cảm xúc heart ủng hộ Mod mới nha Biểu tượng cảm xúc grin
Cảm ơn mọi người. Chúc cả nhà 1 ngày làm việc hiệu quả Biểu tượng cảm xúc heart
—————————————–
Khách hàng của bạn như thế nào ?
https://www.facebook.com/groups/congdongisocial/permalink/596372957185147/
Chia sẻ về 400-1000 đơn/ ngày.
https://www.facebook.com/thanh.bobber/videos/1703355649916208/
Tiếp chốt sale :
https://www.facebook.com/groups/congdongisocial/permalink/567040390118404/
Target:
https://www.facebook.com/ceo.kinhmatdongho/videos/1745156875762379/
https://www.facebook.com/mrcuongbig/videos/999409116796678/
https://www.facebook.com/groups/congdongisocial/permalink/608545512634558/
9 tuyệt chiêu bán hàng :
https://www.facebook.com/groups/congdongisocial/permalink/597493407073102/
Kinh doanh mặt hàng gì :
https://www.facebook.com/groups/congdongisocial/permalink/610135589142217/ 
Tối ưu hóa quảng cáo :

http://oscartranads.com/facebook-news/toi-uu-hoa-quang-cao-facebook-mot-cach-ban-nen-thu-phan-1.html

http://oscartranads.com/facebook-news/cac-cach-toi-uu-hoa-quang-cao-facebook-phan-2.html

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468