Một khâu cực kì quan trọng khi viết bài SEO đó chính là nghiên cứu từ khóa." />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

LỜI KHUYÊN DÀNH CHO NGƯỜI VIẾT BÀI SEO – TỐI ƯU TỪ KHÓA DÀI MỘT CÁCH THÔNG MINH! (P.1)

Advertisement
Một khâu cực kì quan trọng khi viết bài SEO đó chính là nghiên cứu từ khóa. Chúng tôi đã từng dành hẳn một bài viết về những lợi ích “vô cùng” nếu như người viết bài SEO tập trung đầu tư “chất xám” cho bước đầu tiên nhưng không hề vô bổ này. Một từ khóa để SEO “đạt chuẩn” không chỉ đúng “tầm ngắm” phạm vi tìm kiếm của khách hàng về sản phẩm mà hơn hết, mang lại tỉ lệ chuyển đổi khách hàng cao nhất và ít cạnh tranh cho Website của bạn (đạt được thứ hạng cao trên Search Engine không phải là chuyện xa vời đâu!)

Và thế là, tối ưu hóa Từ khóa dài (với độ dài từ 4 trở lên) trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho giới viết bài SEO năm 2016 nói riêng và xu hướng làm SEO trong tương lai nói chung. Nhất là khi việc tối ưu hóa từ khóa dài hoàn toàn tương thích với quan niệm làm SEO “chính thống”: đẩy mạnh về chất lượng nội dung (những thủ thuật đi link, seeding,… chỉ là thứ yếu!). Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách tối ưu từ khóa dài khi viết bài SEO, cùng theo dõi nhé!

Hành trang chuẩn bị trước khi lên đường
Tối ưu từ khóa dài là một “câu chuyện” hoàn toàn khác so với việc bạn chọn những từ khóa trong TOP và đẩy mạnh SEO, nên để công việc đạt hiệu quả nhất, không thể bỏ qua các bước research kĩ lưỡng để nắm thông tin cần thiết nhé!

1. Tìm hiểu về thông tin sản phẩm/ dịch vụ
Bạn muốn người dùng tìm kiếm điều gì khi đến với dịch vụ của bạn?
Từ khóa dài nghĩa là từ khóa có mức độ cụ thể cao, “xoáy sâu” hơn vào những giá trị của sản phẩm (VD: “dịch vụ viết bài SEO chuyên nghiệp”). Nên đừng “bậy bạ” tạo ra những cụm từ khóa dài rồi triển khai kế hoạch SEO với mớ hỗn độn ấy nhé! Xác định thật kĩ (làm việc chặt chẽ với bên khách hàng, đừng quá ỷ vào bản Brief), chủ động tìm thêm thông tin cần thiết giúp người viết bài SEO hiểu “thấu đáo” về sản phẩm mình đang viết bài. 

Đâu là hình tượng doanh nghiệp muốn xây dựng cho sản phẩm? Những từ khóa khớp với nhu cầu của doanh nghiệp? Marketing thứ bạn có, đúng thứ khách hàng cần, đó mới đúng là con đường đi của những sản phẩm thành công!

2. Tính cạnh tranh trên thị trường
“Biết người biết ta, trăm trận trăm THẮNG!” – Châm ngôn “sống” nên có của dân SEO
Người viết bài SEO cần nắm được bức tranh tổng quát về “thị trường” mà mình sắp phải thách thức bản thân với chiến lược SEO tự vạch. Những “ông lớn” trong lĩnh vực bạn sắp sửa dấn thân? Bí quyết và điểm mạnh của họ? Điều bạn có thể áp dụng phù hợp với công ty của mình? Và, suỵt, đâu là điểm họ CHƯA LÀM, đâu là cụm từ khóa dài mà hầu hết đều bỏ qua khi triển khai chiến lược SEO…

Thay vì ngồi đó và “bí lù” với đống từ khóa tiềm năng (từ khóa ngắn ít chứ từ khóa dài thì mênh mông!) sau khi bạn đã xác định điểm độc đáo của sản phẩm, nghiên cứu thị trường “đông tây” sẽ giúp bạn có những quyết định sáng suốt hơn!

3. Đan xen “khéo léo” thông tin sản phẩm/ dịch vụ trong từ khóa 
Trong quảng cáo, cụ thể chính là thượng sách! Song song với việc tìm hiểu những điểm độc đáo để người dùng nhận dạng thương hiệu thì chuẩn bị những thông tin mang tính thực tế hơn sẽ giúp từ khóa của bạn thân thiện nhất đối với người dùng.

Bố sung thông tin “thực tế”  vào từ khóa (tại Hà Nội, tại TpHCM…) sẽ giúp người đọc dễ dàng tìm ra công ty bạn!
Một ví dụ để bạn dễ hiểu, trong trường hợp từ khóa dài viết bài SEO chuyên nghiệp tại TpHCM”, nếu như “chuyên nghiệp” là “cá tính”, hình ảnh về dịch vụ mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng, thì “tại TpHCM” là thông tin mang tính “địa lý” giúp khách hàng khu vực TpHCM dễ tiếp cận đến dịch vụ viết bài SEO của bạn (tưởng tượng khách hàng khao khát sản phẩm của bạn nhưng lại ở Hà Nội ?!)


Phần 1 đã hướng dẫn cho người viết bài SEO những thông tin “đệm” cần có để tối ưu hóa tốt nhất từ khóa dài dành cho Website bán sản phẩm. Phương pháp phân tích từ khóa dài cùng ví dụ cụ thể sẽ được đề cập đẩy đủ và chi tiết trong phần 2. Viết bài SEO, không chỉ là câu chuyện về “con chữ” nữa đâu, đến với phần 2, bạn sẽ khám phá thêm một kĩ năng khác cũng quan trọng không kém, đừng quên đón đọc phần 2 nhé! 

Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong việc triển khai hệ thống nội dung chuẩn SEO chất lượng nhằm đẩy mạnh thương hiệu công ty qua kênh Website nội bộ, Chara Content với dịch vụ viết bài SEO chuyên nghiệp sẽ sẵn sàng hỗ trợ tân tình cho bạn. 

Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn NGAY LẬP TỨC và tìm hiểu thêm những gói dịch vụ hấp dẫn liên quan..
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468