RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Lúc nào cũng đòi Content phải sáng tạo

Advertisement
 
 

Hãy làm Content thật sáng tạo, Content không sáng tạo thì vứt, hãy thoát khỏi lối mòn tư duy. Mỗi lần nghe những câu này bất chợt ở đâu đó, dù không phải dành cho mình nhưng không hiểu sao trong tôi luôn trỗi dậy một cảm giác khó chịu rất dễ diễn tả. Đó là điên. Tại sao ai cũng đòi sáng tạo? 

 
Mình điên không phải vì sợ sáng tạo hay không thích sáng tạo mà là điên chính những người nói ra 2 từ ấy. Họ luôn áp đặt người khác phải sáng tạo nhưng lại tự gò bó bản thân cũng như những người xung quanh bằng các con số (KPI). Sáng tạo cũng giống như con trẻ. Nếu cha mẹ không dũng cảm chấp nhận để con mình vấp ngã mà thay vào đó luôn dặn dò, bao bọc và kè kè bên cạnh thì đứa trẻ ấy sẽ không có cơ hội phát triển. KPI quan trọng nhưng đôi khi nó là nguyên nhân chính kìm hãm sự sáng tạo. Mình đã từng rất tâm đắc với quan điểm: “Sáng tạo mà không kiếm ra tiền thì cũng vứt”. Điều này hoàn toàn đúng nhưng hãy xét kỹ lại một chút, sáng tạo cũng được chia làm 2 loại. Một loại dùng được và một loại chẳng để làm gì. Theo mình loại sáng tạo thứ 2 rất vô dụng mà lại vô cùng hữu dụng. 
 
Chắc bạn nào học Marketing cũng đã từng biết đến chiến lược phát triển sản phẩm mới. Trong phần quy trình phát triển sản phẩm mới của chiến lược này thì 2 mục đầu tiên là tìm kiếm ý tưởng và sàng lọc ý tưởng. Những ý tưởng mà thiếu khả thi và không phù hợp với tính chất công việc sẽ được sàng lọc. Nhưng từ những ý tưởng vô dụng ấy mà không ít những ý tưởng độc đáo và hữu dụng đã ra đời. Cái đó mình gọi nôm na là sáng tạo từ rác. Cái mình muốn nói ở đây không phải sáng tạo là gì, làm thế nào để sáng tạo hay ngụy biện rằng mình không có khả năng sáng tạo. Đơn giản cái mà mình muốn chia sẻ là để tạo được những Content sáng tạo, trước hết hãy tạo cho nó một môi trường để phát triển. Vậy thôi!
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468