Khi Google đưa " />
RaoVat24h
Seo Thủ thuật WordPress

Matt Cutts nói: hãy sử dụng công cụ chối bỏ liên kết ngay

Advertisement

Khi Google đưa ra công cụ chối bỏ liên kết hay từ chối liên kết (disavow tool) đã có rất nhiều cuộc thảo luận về việc liệu mọi người có nên sử dụng công cụ này ngay cả khi Google đã không đưa ra một hành động hướng dẫn chối bỏ cho các trang web của họ. 

Matt Cutts nói: sử dụng công cụ chối bỏ liên kết ngay cả khi trang web chưa bị phạt


Có những người đã lập ra một danh sách đen mà họ cho rằng trang web chất lượng thấp đã được liên kết với nhiều trang web khác và họ sẽ gửi chúng lên Google để chối bỏ toàn bộ mạng của các trang web này.


Nhưng thực ra là không có sự nhất trí về việc liệu các webmaster cần thiết phải làm bất cứ điều gì với công cụ này nếu họ không có hành động hướng dẫn cho đến khi có một cảnh báo xuất hiện.

Trong một video được đăng tải gần đây trên blog, Matt Cutts đã thảo luận về các công cụ chối bỏ và liệu nó có nên được dùng làm biện pháp ưu tiên.

Cutts bắt đầu bằng việc mô tả các công cụ chối bỏ nên được sử dụng. Sau khi một webmaster đã cố gắng loại bỏ các liên kết ra khỏi trang web mà họ cho rằng chúng là những liên kết chất lượng thấp, cho dù đó là từ quyết định SEO kém hoặc một công ty SEO bẩn thì đó là lúc bạn sẽ sử dụng công cụ chối bỏ để loại bỏ các liên kết.

Nếu bạn không nhận được một cảnh báo? Cutts khuyến cáo bạn sử dụng công cụ chối bỏ nếu bạn đã xác định được bất kỳ backlinks đáng ngờ hoặc chất lượng thấp mà bạn nghĩ rằng nó sẽ làm tổn hại cho trang web.

Cutts nói: “Nếu bạn lo lắng về một người nào đó đang cố gắng làm SEO bẩn hoặc có vẻ như một số bot lạ xây dựng hàng loạt các liên kết đến trang web của bạn và bạn không biết nó đến từ đâu thì đó là thời điểm lý tưởng để sử dụng chối bỏ tương tự. Bạn có thể tiến hành và từ bỏ liên kết ngay cả khi không có một thông báo trong giao diện quản trị web của bạn”.

Rõ ràng, Google đang gợi ý webmaster nên để mắt tới hồ sơ backlink của họ và thực hiện chối bỏ dựa trên bất kỳ thay đổi đáng ngờ và không phải đợi cho đến khi nó bị phạt và xuất hiện dưới dạng tin nhắn trong webmaster tools.

Cutts nói: “Vì vậy, nếu bạn đã chủ động xem backlinks và nhận thấy một điều gì đó kỳ lạ xảy ra thì bạn không cần phải chờ đợi bất cứ điều gì. Bạn chỉ cần đi trước một bước và bạn biết đây là những lĩnh vực kỳ cục, tôi không có gì để làm với nó và không có ý tưởng gì bot đặc biệt này đang làm cho các liên kết, bạn nên đi trước để từ bỏ ngay cả trên cấp tên miền”.

Cần lưu ý rằng đây là một quan điểm khác về công cụ chối bỏ từ Google đã thực hiện trước đó. Từ trang công cụ chối bỏ Google phủ nhận rằng công cụ chối bỏ nên được sử dụng “nếu bạn chắc chắn rằng các liên kết có thể gây ảnh hưởng cho bạn”. Tuy nhiên, hiện nay Cutts đang nói các công cụ chối bỏ nên được sử dụng ngay cả khi các liên kết này chưa gây ra vấn đề.

Cuts cũng nhận thấy là các webmaster có khuynh hướng thực sự bị căng thẳng về việc trừng phạt bởi Google. Có một mối lo ngại giữa nhiều quản trị rằng các liên kết thường nằm ngoài tầm kiểm soát của họ, có thể tác động tiêu cực đến họ và nếu họ bị nhận hình phạt thì họ sẽ gánh chịu hậu quả giao thông trong khi việc từ bỏ đã làm xong và hình phạt cuối cùng đã được dỡ bỏ.

Matt Cuts nói: “Nếu bạn đang lo lắng, nếu bạn không thể ngủ về ban đêm bởi bạn nghĩ rằng Google có thể có cái gì đó hoặc có thể nhìn thấy điều gì đó hoặc chúng tôi có thể nhận được một báo cáo spam về bạn, hoặc có thể là một số hiểu lầm hoặc một thuật toán có thể xếp hạng trang web của bạn thấp hơn thì bạn hãy tiếp tục công việc chối bỏ các liên kết của mình”.

Vì vậy, hãy theo dõi chặt chẽ hồ sơ backlinks của bạn đặc biệt là những liên kết mới nếu bạn không phải đã có và cố hết sức để chối bỏ những liên kết chất lượng kém hoặc nghi nghờ backlinks trước khi nó tác động trên trang web của bạn.

Bạn có thể tham khảo chi tiết đoạn video dưới đây: 


Theo Thế Giới Seo

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468