RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị chiến lược Quản trị Marketing Seo

Nâng cao điểm mấu chốt của bạn với Tiếp thị Truyền thông Xã hội

Advertisement

Cho tất cả khách hàng biết rằng bạn dự định sử dụng mạng xã hội trong chiến dịch tiếp thị của mình. Khi họ tham gia trang truyền thông xã hội của bạn, hầu hết các trang này cũng sẽ thông báo các kết nối của họ mà họ đang theo dõi bạn. Hình thức quảng cáo này miễn phí và có thể tiếp cận với nhiều đối tượng. Loại quảng cáo này có giá trị hơn bởi vì mọi người nhận được nó từ người mà họ tin tưởng; nó hoạt động giống như một chương trình giới thiệu.

–> Nếu bạn đang sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội, hãy đảm bảo rằng bạn thông báo cho tất cả khách hàng hiện tại của mình. Khi một người tham gia mạng xã hội của bạn, thông thường các trang web này sẽ thông báo cho bạn bè của họ rằng họ đã làm như vậy.

Tiếp thị truyền thông xã hội có thể thu hút ngày càng nhiều khách hàng đến doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả, khi bạn biết cách sử dụng nó đúng cách. Ngay cả những doanh nghiệp đang hoạt động tốt cũng có thể thấy loại hình tiếp thị này có lợi. Đọc bài viết này để thu thập thông tin giúp việc tạo một chiến dịch truyền thông xã hội trở nên đơn giản và hiệu quả.

Hãy nghĩ về các trò chơi trên Facebook. Hãy tưởng tượng tạo ra một trò chơi giới thiệu các sản phẩm của bạn. Nhiều thương hiệu đã thực hiện kỹ thuật tiếp thị này một cách hiệu quả, biến ứng dụng Facebook nhỏ bé của họ thành một cảm giác lan truyền. Thuê một chuyên gia để phát triển một trò chơi mà bạn có thể chia sẻ trên Facebook, nếu nó nằm trong ngân sách của bạn.

–> Duyệt qua các trò chơi của Facebook. Tạo một trò chơi liên quan và quảng bá sản phẩm hoặc ngành của bạn không quá khó.

Twitter là một nền tảng mạng xã hội mạnh mẽ có thể là một công cụ quảng bá có giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn đầu tư một vài giờ để tìm hiểu cách thức hoạt động của Twitter, bạn có thể làm cho doanh nghiệp của mình hiển thị với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn khách hàng tiềm năng mới. Hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về thẻ bắt đầu bằng #, từ khóa và tất cả những thứ khác trong thế giới Twitter.

Bạn có thể sử dụng API Twitter để tự động đăng một số tin nhắn nhất định vào một thời điểm nhất định trong ngày hoặc để phản ứng với một sự kiện, chẳng hạn như một blogger đăng nội dung nào đó. Bạn thậm chí có thể đăng liên kết đến các cập nhật từ các blog chất lượng cao của một số chi nhánh. Họ có thể thích công khai và những người theo dõi của bạn chắc chắn sẽ thích nội dung xuất sắc mà bạn cung cấp.

–> Để thay đổi nhanh chóng, hãy định cấu hình nguồn cấp dữ liệu Twitter của công ty bạn để tự động tweet các bài đăng từ blog của bạn. Với lưu ý này, hãy chọn một vài blogger chất lượng và sử dụng API Twitter để tự động tweet các liên kết đến bất kỳ bài đăng mới nào mà họ tạo.

Khi nói đến tiếp thị truyền thông xã hội đúng cách, đó là tất cả về tiêu đề. Không quan trọng bạn đang đăng bài ở đâu, bạn nên tập trung vào đúng loại tiêu đề. Nếu bạn có tiêu đề hoặc tiêu đề thú vị, mọi người có thể sẽ tiếp tục đọc.

Khi mọi người để lại nhận xét hoặc câu hỏi trên trang của bạn, hãy luôn trả lời họ. Tốt nhất, phản hồi sẽ là tích cực, nhưng phản hồi lại cả những lời chỉ trích. Khách hàng của bạn muốn biết rằng đầu vào của họ được đánh giá cao và tôn trọng. Luôn liên hệ lại với khách hàng ngay khi bạn có thể để họ không cảm thấy bị phớt lờ.

–> Cố gắng hết sức để trả lời tất cả các tin nhắn và nhận xét bạn nhận được trong ngày. Điều này thậm chí nên được thực hiện đối với những bình luận không tốt.

Luôn cập nhật những người theo dõi Twitter của bạn về bất kỳ bài đăng mới nào bạn tạo trên blog của mình và đặt một “tweet lại” cùng với các cập nhật của bạn. Điều này giúp mọi người nói về blog của bạn trên Twitter dễ dàng hơn. Nó sẽ cho phép bạn tiếp cận nhiều người hơn, thường xuyên hơn.

Giảm giá và phiếu thưởng là một cách tuyệt vời để bạn có thể thu hút nhiều người hơn để có được lượng người theo dõi lớn hơn trên trang truyền thông xã hội của bạn. Điều này sẽ giúp những người theo dõi của bạn cảm thấy như họ thuộc về một câu lạc bộ đặc biệt và nó cũng sẽ tạo động lực cho họ mua nhiều sản phẩm của bạn hơn.

–> Một cách để tăng số lượng người theo dõi của bạn trên mạng xã hội là tặng một số phần thưởng cho việc thích hoặc theo dõi hồ sơ của bạn. Khách hàng của bạn sẽ tận hưởng cảm giác độc quyền khi họ nhận được những chiết khấu đặc biệt này và bạn có thể sẽ thấy lợi nhuận của mình tăng lên khi bạn bán được nhiều hàng hơn.

Các doanh nghiệp dựa vào Twitter để thúc đẩy doanh số bán hàng sắp tới nên nỗ lực tương tác với khách hàng. Hãy nhất quán đáp lại cả lời khen và lời phàn nàn. Twitter nên được sử dụng để thu hút cơ sở khách hàng của bạn. Điều này tạo ra mối liên kết mạnh mẽ hơn với tất cả những người theo dõi của bạn. Bạn cũng sẽ thể hiện rằng bạn là một con người thực tế, cũng như một thực thể kinh doanh.

Cung cấp cho khách hàng của bạn cơ hội trả lời một cuộc khảo sát về việc sử dụng mạng xã hội của họ. Nếu kết quả cho thấy khách hàng của bạn thích truy cập các trang mạng xã hội hơn 60 phút mỗi ngày, hãy nghĩ đến việc tạo một hoặc hai trang cho sản phẩm của bạn. Nếu điều đó xảy ra mà đối tượng mục tiêu của bạn không liên kết với bất kỳ trang mạng xã hội nào, thì tốt nhất bạn nên tập trung nỗ lực vào một lĩnh vực khác mà đối tượng của bạn có liên quan tốt hơn.

–> Yêu cầu khách hàng nêu chi tiết thói quen sử dụng mạng xã hội của họ thông qua một cuộc khảo sát. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn rất tích cực trên các trang mạng xã hội, thì bạn cũng nên tích cực trên các trang đó.

Đặt nút chia sẻ gần tiêu đề của các mục blog của bạn để cho phép người dùng đưa thông tin lên Facebook. Điều này sẽ cho phép khách truy cập blog của bạn chia sẻ điều này với những người trong danh sách bạn bè của họ. Ergo, blog đột nhiên có sẵn cho nhiều người xem hơn trước đây, và điều này sau đó có thể dẫn đến sự bùng nổ kinh doanh.

Khi bạn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, hãy tiếp thị dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn trên nhiều trang nhất có thể. Mặc dù Facebook có thể là công cụ phổ biến và hiệu quả nhất, nhưng đừng đánh giá thấp khả năng tiếp thị của các trang kém hơn như Myspace và twitter. Bạn có cơ hội thành công lớn hơn nếu bạn triển khai nhiều loại phương tiện truyền thông.

–> Khi làm việc với phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá doanh nghiệp của bạn, điều quan trọng là bạn phải thực hiện quảng cáo của mình vào càng nhiều phương tiện truyền thông xã hội càng tốt. Mặc dù Facebook phổ biến và hiệu quả, nhưng đừng bỏ qua việc sử dụng những người khác như twitter hoặc MySpace.

Cung cấp cho những người theo dõi của bạn những ưu đãi đặc biệt. Khuyến khích họ bằng một thứ gì đó mà họ sẽ không thể nhận được từ người khác. Ví dụ, bạn có thể tổ chức một cuộc thi. Bạn cũng có thể phát triển trò chơi, đưa ra các cuộc thăm dò và câu đố, cùng với nội dung độc quyền. Ngoài ra, hãy đưa ra những thông báo đặc biệt dành riêng cho các trang web xã hội của bạn.

Sử dụng phiếu giảm giá và giao dịch phù hợp với thời gian để tạo sự quan tâm đến các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn. Bạn sẽ được mọi người chú ý nhiều hơn khi có cảm giác cấp bách và áp lực trong không khí nhờ vào thời hạn mà họ có thể bỏ lỡ. Nó cũng có thể khuyến khích họ gửi liên kết đến gia đình và bạn bè của họ.

–> Thu hút mọi người tham gia bằng các phiếu giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt hết hạn trong một khoảng thời gian nhất định, vì điều này sẽ tạo ra năng lượng và cảm giác rằng họ phải hành động nhanh chóng. Cảm giác cấp bách mà điều này tạo ra sẽ khuyến khích khách hàng hành động sớm hơn là muộn hơn.

Đảm bảo và bao gồm một cách để khách truy cập đăng ký vào trang Facebook, Linkedin, Tweets của bạn, v.v. Một phần lớn khách hàng của bạn có khả năng dành thời gian trên các trang mạng xã hội yêu thích của họ hàng ngày. Vì vậy, lợi ích tốt nhất của bạn là cung cấp cho họ quyền truy cập nhanh chóng và dễ dàng vào nội dung mới.

Một cách để tận dụng YouTube để tạo danh tiếng cho bản thân là tạo video về các cuộc phỏng vấn bạn đã có với các chuyên gia trong lĩnh vực của mình và đăng chúng. Kỹ thuật này cung cấp nội dung thú vị và liên kết bạn với các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực của bạn, điều này có thể mang lại cho bạn nhiều quyền hạn hơn trong thị trường ngách của bạn. Doanh số bán hàng của bạn sẽ tăng lên khi bạn được chấp nhận như một tiếng nói đích thực và đáng tin cậy trong thị trường ngách của bạn.

–> Một cách để cung cấp thông tin có giá trị trong dự án tiếp thị truyền thông xã hội của bạn là thực hiện các cuộc phỏng vấn video với các chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Đăng video của bạn trên YouTube và trang web của riêng bạn.

Nếu bạn đang hoạt động trên Twitter, hãy xem xét các công cụ như Twellow và Tweepi. Khi bạn sử dụng những công cụ này, bạn có thể trau dồi đối tượng mục tiêu. Twitter, giống như Facebook, chăm sóc các nhà quảng cáo của mình, vì vậy bạn có thể tìm thấy rất nhiều sự trợ giúp chỉ bằng cách sử dụng các công cụ mà trang web cung cấp. Bạn sẽ có thể thiết lập một danh sách những người bạn nên theo dõi, hy vọng rằng họ cũng sẽ đăng ký các bản cập nhật của bạn.

Thêm một số loại kích thích thị giác vào các bài đăng trên blog cho công ty của bạn. Khách truy cập không muốn chỉ nhìn vào văn bản không có đồ họa. Thêm đồ họa, video, hình ảnh hoặc đường viền để làm cho trang thú vị hơn. Tránh thêm quá nhiều yếu tố hình ảnh, nhưng hãy đảm bảo có sự phân bố văn bản và hình ảnh tốt.

–> Đảm bảo rằng các bài đăng trên blog của bạn chứa một số nội dung giải trí trực quan. Mọi người không muốn đọc các dòng và các dòng văn bản mà không có bất cứ thứ gì để phá vỡ tất cả.

Bạn không thể sử dụng Twitter một cách hiệu quả nếu không có thẻ bắt đầu bằng #. Việc sử dụng thẻ băm giúp cho những người theo dõi bạn có thể cập nhật ngay lập tức. Sử dụng các từ khóa cụ thể trong các thẻ của bạn để tăng khả năng hiển thị và thu hút những người theo dõi mới.

Tạo ra một số cạnh tranh lành mạnh trên trang Facebook của bạn. Mọi người yêu thích các cuộc thi và cuộc thi. Chạy một chương trình trên trang Facebook của bạn và xem đà tăng lãi suất với tốc độ nhanh. Với chương trình khuyến mãi phù hợp, bạn có thể sở hữu một lượng lớn người hâm mộ một cách nhanh chóng và dễ dàng.

–> Thêm một số cạnh tranh lành mạnh, thân thiện trên trang Facebook của bạn. Rất nhiều người thích các cuộc thi và cuộc thi.

Giống như tất cả các nội dung trên mạng xã hội, video phải luôn có tiêu đề mô tả và thú vị. Bao gồm các từ khóa quan trọng mà những người đang tìm kiếm loại nội dung của bạn sẽ nhận ra. Khi video của bạn được nhận diện dễ dàng, bạn sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn.

Đảm bảo rằng tất cả các hồ sơ mạng xã hội của bạn đều có các nút đăng ký trong nguồn cấp dữ liệu RSS, nếu bạn đã thiết lập. Bằng cách này, tất cả những người theo dõi blog của bạn có thể truy cập các trang mạng xã hội của bạn. Điều này giúp những người đã quen thuộc với bạn có thể gắn bó với bạn mọi lúc mọi nơi trên Internet dễ dàng hơn.

–> Bạn đã có nguồn cấp dữ liệu RSS chưa? Nếu vậy, bạn nên thêm các nút đăng ký trên tất cả các trang truyền thông xã hội của mình. Bằng cách đó, người đọc blog của bạn sẽ có thể truy cập thông tin mạng xã hội của bạn.

Với mạng xã hội, bạn nên cung cấp cách để khách hàng và khách hàng tiềm năng nói chuyện với bạn. Khách hàng không thích nói chuyện với đại diện vô danh của một công ty lớn. Nói chuyện riêng với từng người một khiến người đó cảm thấy rằng họ quan trọng.

Tạo tiêu đề hấp dẫn cho mỗi bài đăng. Tiêu đề và dòng tiêu đề của bạn sẽ xác định liệu người đọc có chú ý đến nội dung của bạn hay không. Thu hút sự chú ý của họ là chìa khóa và nó sẽ khiến họ muốn đọc thêm bài báo. Làm việc chăm chỉ để tạo ra các tiêu đề thông minh và thú vị.

Truyền thông xã hội

Để thu hút nhiều người theo dõi hơn trên Facebook, hãy sử dụng danh sách email của bạn để làm lợi thế cho bạn. Hầu hết các nhà tiếp thị trực tuyến đã có một danh sách gửi thư hoặc ít nhất họ biết nơi để lấy một danh sách. Sử dụng tài nguyên này, bạn có thể gửi cho mọi người đăng ký một liên kết đến trang doanh nghiệp trên Facebook của bạn. Khách hàng hiện tại sẽ có thể dễ dàng tìm thấy bạn và bạn có thể thu được nhiều lợi nhuận hơn trong quá trình này.

–> Cho mọi người trong danh sách email của bạn biết rằng bạn đang ở trên Facebook. Có lẽ bạn đã phát triển danh sách gửi thư của mình.

Khi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị một sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy đảm bảo sử dụng nhiều phương tiện truyền thông nhất có thể. Mặc dù Facebook có thể là trang mạng xã hội phổ biến và hiệu quả nhất, nhưng Twitter và Myspace cũng có thể hiệu quả. Bạn càng cố gắng tiếp thị từ nhiều nơi, bạn càng có cơ hội thành công.

Sử dụng YouTube có thể mang lại cho bạn lợi thế lớn khi tiếp thị hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn bằng tiếp thị truyền thông xã hội. Bạn có thể thông báo cho mọi người về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thông qua các blog video. Những video này cũng có thể được chèn vào blog của bạn để doanh nghiệp của bạn có thêm sự xuất hiện.

–> YouTube là một nơi tuyệt vời để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đăng video cập nhật tin tức về công ty của bạn và bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ mới nào mà bạn có.

Bạn có thể sử dụng các trang web truyền thông xã hội như một phương tiện cho cả nghiên cứu thị trường để ra mắt sản phẩm mới và nhận phản hồi của khách hàng về các dịch vụ hiện có của bạn. Rất nhiều người theo dõi bạn sẽ thích đưa ra ý kiến ​​và ý tưởng của họ trong khi đảm bảo rằng tiếng nói của họ được lắng nghe. Họ sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về chính xác những gì họ muốn và những gì họ đang tìm kiếm, và hoàn toàn miễn phí.

Cố gắng đừng chểnh mảng khi những ngày lễ cận kề, vì bạn nên tranh thủ bán hàng vào thời điểm này. Trên thực tế, bạn nên chú ý nhiều hơn đến nhu cầu cá nhân của họ để khiến họ có tinh thần chi tiêu trong kỳ nghỉ. Hãy chắc chắn rằng bạn có một kế hoạch dự phòng trong trường hợp có gì đó không hiệu quả và luôn đăng bài về những ngày nghỉ với tinh thần phấn chấn và vui vẻ. Khách hàng của bạn sẽ ấn tượng với nỗ lực mà bạn thực hiện.

–> Chỉ vì những ngày nghỉ lễ có nghĩa là sẽ kiếm được nhiều lợi nhuận hơn không có nghĩa là bạn nên bỏ việc chú ý đến khách hàng của mình. Trên thực tế, bạn nên tập trung nhiều hơn vào họ và nhu cầu của họ để giúp họ lấy lại tinh thần trong kỳ nghỉ.

Những gì bạn đã đọc ở đây sẽ cung cấp cho bạn cơ sở vững chắc để xây dựng chiến dịch của bạn. Bằng cách kết hợp những ý tưởng này vào chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội của bạn, bạn chắc chắn sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng về lượng khách hàng mà doanh nghiệp của bạn có được. Tiếp thị truyền thông xã hội có thể sinh lợi nếu bạn dành đủ thời gian và nỗ lực cho nó.

Có thể bạn đã biết về các trang mạng xã hội phổ biến, nhưng bạn nên biết có nhiều trang nhỏ hơn được tạo ra cho những đối tượng cụ thể. Tương tác với khách hàng của bạn để tìm hiểu xem họ sử dụng trang web nào, đặc biệt nếu bạn muốn bán thứ gì đó cho thanh niên.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468