RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Những chiến lược tiếp thị sáng tạo dành cho Instagram

Advertisement
Theo thống kê của Entrepreneur, kể từ sau khi được Facebook mua lại, mức độ tăng trưởng của Instagram tăng lến đến 400% đồng thời thúc đẩy sự tham gia của một người theo dõi nhiều gấp 58 lần Facebook và gấp 120 lần Twitter. Điều đó cho thấy rằng, mạng xã hội này thực sự là một công cụ vô cùng hữu ích đối với các nhà tiếp thị.
Xem thêm <<< 
 
Instagram là mạng xã hội có tính trực quan sinh động cao rất phù hợp với những nhà tiếp thị thích sáng tạo. Nhưng để biến nó thành một kênh tiếp thụ hoàn hảo chúng ta cần phải vạch ra một số kế hoạch  và dưới đây là những ý tưởng đáng tham khảo của Penny C. Sansevieri – CEO Hãng tư vấn tiếp thị Author Marketing Experts.
Tạo một tiểu sử ấn tượng
Tiểu sử luôn là phần nội dung quan trọng đối với bất kỳ tài khoản nào chứ không chỉ riêng gì tài khoản trên Instagram, đặc biệt là với những tài khoản dành cho mục đích tiếp thị. Do đó, trước tiên chúng ta cần phải đầu tư thời gian để xây dựng một tiểu sử thật sự ấn tượng. Cách tốt nhất là lựa chọn thông điệp thể hiện sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực mà bạn đang muốn tiếp thị để thu hút sự quan tâm và chuyển đổi lượng truy cập từ Instagram đến website chính.
Chọn chủ đề chính
Từ thông điệp cốt lõi mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng của mình, bạn hãy chọn một chủ đề trọng tâm và xuyên suốt nhằm đính hướng mục tiêu một cách rõ ràng hơn để giúp cho những người đang theo dõi và cả những người theo dõi tiềm năng biết được điều gì đang chờ đón họ tại Instagram của bạn.
Phổ biến địa chỉ Website
Mọi hành động tiếp thị trên instagram của bạn đều nhằm một mục đích là hướng người xem đến với website của bạn, vì vậy đừng ngại ngần trong việc phổ biện địa chỉ website của mình mọi lúc mọi nơi. Đầu tiên, hãy để tên miền của bạn xuất hiện ngay trong phần tiểu sử, tiếp theo đó là trong mọi bài đăng, nội dung trong phần miêu tả và cả những bình luận dưới dạng watermark.
Sử dụng những hình ảnh đơn giản và ý nghĩa
Theo nghiên cứu, bạn chỉ có thể thu hút ánh nhìn của một người trong vòng 8 giây đầu tiên, vì vậy những hình ảnh mà bạn sử dụng phải thú vị và hấp dẫn nhưng không đòi hỏi người theo dõi phải suy nghĩ quá nhiều. Bên cạnh đó do giới hạn từ màn hình hiển thị của các thiết bị di động nên những hình ảnh quá nhiều chữ cũng cần phải được hạn chế.
Đăng bài theo tần suất cố định
Trung bình một ngày, các tài khoản “Hot” sẽ phải đăng 4 – 10 bài và số lượng bài đăng càng nhiều, tài khoản của bạn sẽ phát triển càng nhanh. Tuy nhiên, tần suất này có thể nằm ngoài khả năng với những tài khoản bình thường nên bạn cần phải đặt ra mục tiêu tối thiểu một bài đăng/ngày.
Tag tên người dùng khác vào bài đăng và chia sẻ địa điểm
Tag tên người dùng khách là hình thức quảng bá thông tin nhanh và hiệu quả vì những người dùng khác trong mạng lưới của họ có thể tiếp cận được thông tin của chúng ta. Bên cạnh đó chia sẻ địa điểm cũng là một cách thức tăng cường sự kết nối trên mạng xã hội tương tự như chức năng Tag.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468