Phần IV: chạy quảng cáo cho fanpage hiệu quả
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Những lưu ý để làm facebook marketing hiệu quả – NGUYỄN THỊ MẾN

Advertisement
Phần IV: chạy quảng cáo cho fanpage hiệu quả
3. Những lưu í để làm facebook  marketing hiệu quả.
1. Không điền đầy đủ thông tin vào tài khoản Facebook Page
Đây là sai lầm rất cơ bản,  thường thấy, nhưng nếu bạn muốn tận dụng tối đa lợi ích của Facebook thì hãy có một hồ sơ đầy đủ cho thương hiệu của mình. Doanh nghiệp nên có ngày giờ, thông tin, địa điểm, hình ảnh cùng nhiều thứ khác trên Facebook Page giúp người dùng nhanh chóng nắm bắt được những thông tin này. Cũng thế, Page có một URL rõ ràng lại là một điểm cộng nữa cho doanh nghiệp.
2. Sai lầm với ảnh Cover
Ảnh Cover là tài sản lớn trên Facebook Page vì đây là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy khi vào Page. Thế nhưng Facebook cũng có những luật riêng cho sử dụng ảnh Cover mà bạn phải tuân theo khi muốn làm Facebook marketing:
Không được có thông tin mua bán, giá cả trên cover (kể cả giảm giá, ví dụ như “giảm 40%”)
Được phép sử dụng call-to-action, ví dụ như “like”, “share”, “Tải về”…
Được phép có thông tin liên lệ, như địa chỉ website, địa chỉ email trên cover
Một tin vui là Facebook đã gỡ bỏ giới hạn 20% văn bản trong ảnh Cover và như thế doanh nghiệp có thêm cơ hội quảng bá mình đến với người tiêu dùng.
Trên ảnh cover, bạn nên dùng những hình ảnh thể hiện sản phẩm và đặc trưng thương hiệu của mình – ảnh cận cảnh món ăn nếu là nhà hàng, một em bé dễ thương nếu là công ti sản xuất tã trẻ em, ảnh chụp show diễn thời trang nếu bạn là một nhãn hiệu thời trang.
3. Post quá nhiều
Facebook gợi ý các thương hiệu nên post một tới hai bài mỗi tuần để tạo tương tác trên Page và theo dõi hoạt động của chúng. Đã có nhiều trường hợp thương hiệu khi post mỗi ngày một bài hoặc nhiều hơn thế lại gặp phải hiệu ứng ngược trong tương tác với người dùng. Theo thống kế, trung bình một người dùng bao giờ cũng Like ít nhất 10 Page, cá biệt  có khi lên tới cả 100 Page, điều đó có nghĩa nội dung của bạn gặp phải sự cạnh tranh rất lớn trên News Feed của người dùng mới thu hút được sự chú ý từ phía họ. Lời khuyên là post 1 nội dung xuất sắc thì vẫn hơn 2 nội dung trung bình.
4. Quá tập trung tìm kiếm Likes
Likes, chắc chắn là quan trọng. Nhưng Likes chỉ là bước đầu tiên. Bước thứ hai cần tính đến là bạn đang tiếp cận đúng đối tượng và giữ họ tương tác với Page, Diana cho biết. Nếu họ “like”, chia sẻ, bình luận thường xuyên nghĩa là bạn đã biến được họ thành lực lượng ủng hộ cho thương hiệu của bạn và họ là những người đưa thông điệp của bạn đến với bạn của họ.
Thời gian chia sẻ cũng là yếu tố đáng quan tâm. Có những ngày nhất định bài post sẽ được fan tương tác mạnh hơn – Buddy Media Research đã tìm thấy tỉ lệ tương tác với bài post trên Facebook cao hơn 18% lần vào các ngày thứ Năm và thứ Sáu. Vì thế, nếu bạn post có chiến thuật thì vẫn có được lượng tương tác mong muốn mà không phải tốn nhiều bài post. Sử dụng công cụ hỗ trợ post bài như tính năng hẹn giờ của Facebook, bạn có thể sắp xếp trước nội dung cần chia sẻ lên Page cho cả tuần để tiết kiệm thời gian và tận hưởng thành quả
5. Quá nhiều chữ trong nội dung
Nghiên cứu Facebook chỉ ra rằng bài post chứa từ 100 – 250 kí tự (hoặc từ một đến hai dòng) nhận được lượng Like, bình luận và chia sẻ nhiều hơn 60% so với những bài post dài hơn 520 kí tự, bà Diana cho biết. Buddy Media Research cũng đưa ra xu hướng tương tự, cho thấy bài post với 80 kí tự hoặc ít hơn có tỉ lệ tương tác cao hơn 27%. Thông điệp muốn nói ở đây là hãy giữ bài viết ngắn gọn, súc tích (cách làm và thành công của Twitter là minh chứng rõ nhất cho vấn đề này). Và dĩ nhiên, nội dung phải có sự pha trộn các thể loại, nếu không họ chẳng còn nhiều lí do để follow bạn dù ở bất kì trang mạng xã hội nào.
6. Post những nội dung linh tinh, không liên quan đến thương hiệu
Điều này tưởng chừng gây ngạc nhiên nhưng những gì bạn post lên Facebook nên có liên quan đến thương hiệu của mình. Nếu công ti của bạn hoạt động ở lĩnh vực internet marketing, thì chẳng có lí nào cho bạn post nội dung về chiếc iPhone chỉ vì bạn nghĩ nó mang tính thời sự. Nội dung gần gũi với thương hiệu thì khả năng tương tác càng cao vì người dùng Like Page của bạn nhưng không có nghĩa họ chia sẻ hết mọi sở thích của bạn. Và vì các fan không thấy hết mọi nội dung bạn post lên, bạn đang đặt cược với bản thân bằng những nội dung không liên quan và những phản hồi tiêu cực trên bài post.
7. Bỏ qua thông tin trong Insights
Facebook Insights cung cấp rất nhiều thông tin hữu dụng và sẽ thật thiếu sót nếu bạn không tận dụng nguồn dữ liệu này. Số liệu về Bạn của Fan (Friends of Fans) cực kì thú vị, vì Friends of Fans đại diện cho một lượng khách hàng lớn hơn cả fan của thương hiệu.
Bạn nên chú ý đến số liệu People Talking About This và lượng reach trong Insights để biết nội dung chu du trong hệ sinh thái Facebook như thế nào, và để có được một chiến lược Facebook marketing tối ưu dựa trên những gì có hiệu quả. “Đó là cách một kế hoạch social media thành công”, ông Bruich nói. Ở một phương diện nào đó, bạn có thể xem đối tượng trên Facebook như một nhóm tập trung và hiểu lấy những gì họ muốn xem thêm nữa.
8. Page không có gì nổi bật
Timeline dường như đang biến Facebook thành một nền tảng chuyên về hình ảnh (với 5Gb dữ liệu miễn phí cho người dùng và được phép post ảnh nguyên bản chất lượng cao) thì việc tạo sự thú vị cho nội dung vẫn là việc phải làm. Quá nhiều của một thứ đều gây nhàm chán, lẽ dĩ nhiên, do đó nếu biết pha trộn đúng cách giữa hình ảnh, video, câu hỏi, status, thăm dò ý kiến sẽ giữ được mọi người tương tác và cảm thấy thú vị với thương hiệu của bạn..
“Nếu thương hiệu của bạn post video thì nhớ rằng video được chia sẻ từ bên thứ ba (ví dụ như YouTube, Video) tạo ra ít tương tác hơn so với video được tải trực tiếp lên Facebook,” bà Diana chia sẻ kinh nghiệm.
9. Không tận dụng hết tùy chọn dành cho quảng cáo của Facebook
Nếu mẩu quảng cáo không thể hiện rõ nó đang quảng cáo tới ai và quảng cáo cái gì thì làm sao người tiêu dùng nhớ được mẩu quảng cáo cũng như nhớ đến thương hiệu. Một lưu ý khác cũng quan trọng cho doanh nghiệp là nên có một phần thưởng hoặc thứ gì đó tương tự thế vì quảng cáo có kèm phần thưởng thường có xu hướng tạo được ảnh hưởng lên quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Rồi quảng cáo phải có điểm nhấn trong đó, bởi đó sẽ là điểm sáng làm tăng sự gợi nhớ mẩu quảng cáo nơi người dùng Facebook.

và mẩu quảng cáo phải là một,” Lazerow cho biết.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468