Những ý kiến sai lầm về xây dựng liên kết gây bất lợi cho tiếp thị Intern" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing Seo

Những ý kiến sai lầm về xây dựng liên kết

Advertisement

Những ý kiến sai lầm về xây dựng liên kết gây bất lợi cho tiếp thị Internet bao gồm những gì? Chúng ta hãy cùng đi sâu phân tích vấn đề nhận định trên.

Những ý kiến sai lầm về xây dựng liên kết gây bất lợi cho tiếp thị Internet


Ý kiến 1: Xây dựng liên kết qua truyền thông xã hội giúp ích cho tối ưu hoá công cụ tìm kiếm

Tôi vẫn thấy nhiều SEO blogger và chuyên gia trên diễn đàn phát biểu điều vô nghĩa này. Một vài trong số họ tiếp tục trích dẫn những nghiên cứu tương quan nhưng không chứng minh được có mối quan hệ nào tồn tại giữa liên kết truyền thông xã hội và hiển thị kết quả công cụ tìm kiếm.

Truyền thông xã hội ngăn cản việc tìm kiếm Web nên nếu bạn đang suy nghĩ rằng rất nhiều đề cập trên truyền thông xã hội là điều giúp tăng tốc tối ưu hoá tìm kiếm của bạn một cách kỳ diệu, thì đến cả Arthur C. Clarke cũng không thể giúp bạn. Không có công nghệ nào tiến bộ đủ để tạo ra điều thần kỳ bạn mong muốn.

Có một mối quan hệ gián tiếp giữa độ hiển thị trên truyền thông xã hội và độ hiển thị trong tìm kiếm. Mối quan hệ có thể được tóm tắt lại là “những gì xảy ra trên Web có thể tìm kiếm được thì cũng xảy ra trên truyền thông xã hội”. Nếu bạn đang làm giả nó trên truyền thông xã hội thì bạn cũng đang làm giả nó trong Web tìm kiếm.

Mọi người sẽ công nhận nỗ lực của bạn … hoặc không. Thay đổi chiến lược tiếp thị của bạn từ quảng bá các blog có bài đăng để mọi người biết đến tài khoản truyền thông xã hội cùng với liên kết, cũng không thay đổi bạn là ai hoặc thông điệp của bạn là gì. Trong một vài trường hợp, đặc trưng riêng của hoạt động có thể phù hợp với Web xã hội hơn là Web tìm kiếm, nhưng hầu hết các hoạt động kinh doanh đều có thể cho là thất bại hoặc thành công dựa trên cùng một quy tắc áp dụng trong cả xã hội và tìm kiếm.

Ý kiến 2: Những nguồn liên kết tin cậy nên có vẻ “chuyên nghiệp”

Rất khó để tổng kết ý kiến này một cách chính xác, nhưng đơn giản là khi một khách hàng từ chối một liên kết bạn vừa kiếm được cho họ bằng lời nói rằng, “Website này trông như được tạo ra vì SEO”, thì bạn biết mình đang trong một cuộc chơi không thể thắng. Đừng bao giờ bận tâm rằng bạn không có quyền kiểm soát về liên kết đó được đặt ở đâu, nó được đặt như thế nào, hoặc nó trông ra sao – khách hàng chỉ vừa đưa ra một định nghĩa đã có trước đó về những gì có thể và không thể chấp nhận.

Điều này có thể liên quan đến cả cách bạn thể hiện liên kết với khách hàng. Câu nói “Tôi đã yêu cầu liên kết này và đây là cái có được” có thể không nói ra được. Có thể khách hàng tin rằng tất cả liên kết nên đến từ New York Times

Dưới đây là thực tế về những website đưa ra liên kết:

– Hầu hết các website KHÔNG được tạo ra bởi chuyên gia.
– Hầu hết các website được tạo ra bởi những người không có ý niệm về SEO là gì.
– Hầu hết các website không có vẻ là có được người phụ trách nắm bắt nhanh được vấn đề.
– Hầu hết các website chỉ thú vị, kinh nghiệm cá nhân thể hiện sự thiếu kỹ năng thiết kế, kiến thức và tài năng.
– Hầu hết các website cực kỳ đơn giản, bao gồm cả nhiều website thiết kế bởi “chuyên gia”.

Một thành kiến đối với một kiểu thiết kế website nào đó đang được hình thành trong cộng đồng những người ra quyết định cho hoạt động kinh doanh, vì họ có suy nghĩ rằng “những website được tạo ra vì SEO” không có vẻ giống như thế.

Tôi đã thấy nhiều website được “tạo ra vì liên kết” và thậm chí nhiều người trong cộng đồng SEO cũng sẽ ngạc nhiên những website đó thể hiện cách làm việc khéo léo và chuyên nghiệp như thế nào. Những trang có “liên kết không minh bạch” đăng nội dung thật, chứa nhiều hình ảnh và chỉ tồn tại vì một lý do: để cung cấp liên kết có mục tiêu cho ai đó, ở đâu đó.

Rất nhiều người muốn có liên kết từ những website mới. Tôi không thể bắt đầu bằng việc nói với bạn bao nhiêu lần tôi đã nghe hoặc đọc được một bình luận từ Matt Cutts về cách Google đang có hành động để chống lại hàng chục hoặc hàng trăm website mới vì hành vi lôi kéo liên kết. Nếu bạn là một người ra quyết định cho hoạt động kinh doanh, hãy nói với SEO của bạn rằng bạn không thích những liên kết họ đang có, bạn sẽ thất vọng RẤT NHIỀU nếu bạn tin vào “quảng cáo tự nhiên” đó.

Ý kiến 3: Tiếp thị nội dung không phải là xây dựng liên kết

Vâng đúng thế. Trên thực tế, “tiếp thị nội dung” theo cách được trình bày với cộng đồng kinh doanh trực tuyến thì không có liên quan gì đến Tiếp thị Nội dung. Tiếp thị nội dung cổ điển – đã được thực hiện trong 100 năm qua – tạo ra nhu cầu. Hãy để tôi nhắc lại điều này một cách rõ ràng hơn:

Tiếp thị nội dung thật sự tạo ra nhu cầu trong bối cảnh không có gì tồn tại trước đó, thế nên tất cả “tiếp thị nội dung” mà bạn đang nhìn thấy trong môi trường blog – chỉ là “xây dựng liên kết” dưới một hình thức mới. Điều này giống như một sự thật lâu đời và ngờ nghệch rằng tiếp thị nội dung luôn như thế và bạn có thể mong đợi “ngành công nghiệp tiếp thị nội dung” được thúc đẩy đến một mức độ mới của hình phạt tìm kiếm.

Tất cả hoạt động tiếp thị nội dung giả mạo này là hoạt động xây dựng liên kết. Đừng xem nó là việc gì khác ngoài vai trò đó. Và đừng nhầm lẫn nó với “xây dựng liên kết chấp nhận được” – vào thời điểm đó nó chỉ là Not Spam. “Not Spam” là điều mà các công cụ tìm kiếm vẫn chưa hiểu được. Và có khả năng cao rằng vào một ngày nào đó hoạt động này sẽ trở thành rác.

Ý kiến 4: Liên kết không còn quan trọng như nó đã từng có
Liên kết chưa bao giờ quan trọng đối với tối ưu hoá công cụ tìm kiếm hơn lúc này. Đó là vì những công cụ tìm kiếm nhận ra ít liên kết “quan trọng” hơn nó đã từng nhận ra.

Rất nhiều người phụ trách SEO chấp nhận và tiếp tục ủng hộ ý kiến sai lầm rằng liên kết là yếu tố quan trọng nhất trong thuật toán tìm kiếm. Điều đó không bao giờ đúng. Hiện nay tất cả những gì chúng ta đang nhìn thấy là kết quả của các công cụ tìm kiếm lọc nội dung tốt hơn (so với Google – Bing luôn luôn bỏ qua những liên kết lôi kéo tốt hơn). Dù thế nào, chúng ta cũng không nhìn thấy sự giảm sút tầm quan trọng của liên kết mà các công cụ tìm kiếm có trong các thuật toán.

Những hoạt động tiếp thị tập trung vào liên kết của Web kém chất lượng chỉ còn trong quá khứ. Hiện tại họ đang tập trung vào “chiến lược cho nội dung” và “tiếp thị nội dung”. Những quy tắc khiến bạn có thể có nội dung tệ nhất: nội dung tạo ra vì SEO, cũng tương tự như những quy tắc dẫn bạn đến những liên kết tệ nhất có thể.

Không phải là những liên kết đó khiến bạn gặp rắc rối mà là lựa chọn không tốt bạn và nhân viên phụ trách liên kết đã đưa ra. Trước kia, bạn chưa sẵn sàng nhưng sẵn lòng trả tiền cho nội dung cao cấp, có chất lượng cao và thu hút được liên kết tự nhiên, nhưng bây giờ bạn cũng như tất cả mọi người. Có nghĩa là những người cung cấp nội dung sẽ đi tắt, sẵn sàng để đi tắt và bạn đang sắp lâm vào tình huống mà cả bạn và tất cả liên kết xây dựng được đều thuộc phạm vi chất lượng bình thường.

Ý kiến 5: Bạn không thể trả tiền cho liên kết nữa
Sự thật là bạn CÓ THỂ trả tiền cho liên kết. Bạn chỉ phải dừng thêm vào các con số, mục đích và mục tiêu vào số tiền đó. Nói cách khác, đừng trả tiền cho liên kết – hãy trả tiền cho công việc thu thập liên kết.

Nếu bạn mong đợi một số lượng liên kết nhất định với số tiền $5,000, bạn đang làm việc không đúng cách – trừ khi bạn có dữ liệu về việc thu thập liên kết không theo mục tiêu trong hai năm và bạn có thể chứng minh rằng nếu bạn trả $5,000 một tháng cho kiểu mở rộng này bạn có thể mong đợi những liên kết cho không này đền đáp được cho công sức bỏ ra.

Chỉ vì bạn trả tiền cho ai đó để giúp bạn có được liên kết không có nghĩa là họ nên mua liên kết từ ai khác. Nếu họ đang thực hiện dịch vụ mở rộng này và chỉ thuyết phục những website khác liên kết với bạn, những công cụ tìm kiếm sẽ không quan tâm gì đến việc đó. Họ hiểu được rằng mọi người đều yêu cầu liên kết. Bạn được cho phép có một liên kết ủng hộ từ phía bạn.

Chỉ đừng mong đợi đạt được lợi nhuận từ việc mở rộng đó trừ khi bạn kết nối với ai đó thật sự có mối quan hệ với rất nhiều website.

Ý kiến 6: Quan hệ công chúng là việc xây dựng liên kết mới
Quan hệ công chúng là hoạt động làm việc với báo chí và truyền thông quảng cáo để gửi thông điệp của bạn đến với khán giả của họ. Hoạt động mở rộng tiếp cận của blogger không phải là quan hệ công chúng.
Sự khác biệt giữa blogger và cổng tin tức đã giảm dần đến một thời điểm mà mọi người nói về một điều này nhưng lại nhằm đến điều kia, nhưng sự thật là một blog tin tức vẫn có khán giả thật sự và hoạt động theo một quy tắc xuất bản quy định họ sẽ nói về tin tức gì và như thế nào. Blog chỉ là một hệ thống chuyển tải nội dung. Một chiếc xe tải thả xuống một đống báo giấy là một phần của hệ thống chuyển tải nội dung. Một kênh truyền hình cáp là một phần của hệ thống chuyển tải nội dung.

Lựa chọn của bạn về vị trí lan truyền thông điệp không cấu thành quan hệ công chúng. Lựa chọn của bạn về khán giả nào để tiếp cận và thông điệp gì bạn mang đến những khán giả đó – ĐÓ là quan hệ công chúng.

Và chỉ nếu tất cả những gì bạn muốn mọi người biết về không phải là liên kết, thì quan hệ công chúng không phải là xây dựng liên kết. Trong PR thật sự liên kết không ảnh hường gì. Bạn quảng bá cho một website không phải một liên kết.

Trong xây dựng liên kết, liên kết là mục đích, mục tiêu và điều quan trọng nhất. Bạn sẽ lãng phí một cơ hội mở rộng quan hệ nếu tất cả bạn làm chỉ là đặt cùng nhau một trình bày Power Point thể hiện bạn có được liên kết từ năm trang tin tức chính. Rõ ràng câu chuyên không quan trọng như liên kết.

Quan hệ công chúng vẫn không thay đổi. Xây dựng liên kết cũng không thay đổi. Cả hai có thể bổ sung cho nhau và giúp đỡ lẫn nhau, nhưng các KPI sẽ khác nhau.

Câu chuyện về quan hệ công chúng phải nói về bạn gửi liên kết cho ai và ở vị trí nào. Và, một cách thẳng thắn, một liên kết từ một website nhỏ sẽ mang đến kết quả tốt hơn là một liên kết từ CNN, the New York Times và Washington Post trong hơn 5 năm. Nếu bạn không hiểu được tại sao, bạn cần học thêm về cách hệ thống web tìm kiếm hoạt động thực sự.

Ý kiến 7: Tất cả xây dựng liên kết SEO điều là rác

Điều này đã được nhắc đến trong nhiều năm và nó luôn luôn được làm mới nhờ những hình phạt tìm kiếm mới. Mọi người trở nên ái ngại khi làm việc với những nhà cung cấp SEO để có được liên kết vì “tất cả đều vi phạm hướng dẫn của công cụ tìm kiếm”.

Thực tế là rất nhiều nhà cung cấp SEO trình bày một cách cởi mở về cách họ đang chơi với Google bằng hoạt động xây dựng liên kết của họ, điều này làm cho nhiều người tin rằng ý kiến này đã được minh chứng.

Có một vài lĩnh vực về xây dựng liên kết có ích cho tối ưu hoá công cụ tìm kiếm và tuân thủ những hướng dẫn công cụ tìm kiếm. Dĩ nhiên, đó là những hoạt động đáng chú ý và chất lượng cao làm cho mọi người cảm thấy ngất ngây và choáng váng với tiềm lực họ có được. Đó cũng là những hoạt động trung bình, dễ biết, thực hiện mỗi ngày mà mọi người đã bỏ lỡ vì suy nghĩ nó không quan trọng với SEO “vì chúng không giúp cho xếp hạng”.

Bạn chỉ là không nắm được vấn đề. Trong tối ưu hoá công cụ tìm kiếm, trọng tâm là luôn luôn đạt kết quả thực hiện và giá trị tốt nhất – “tốt nhất” có nghĩa là “không bảo đảm bạn bị nhận hình phạt ngay khi các công cụ tìm kiếm phát hiện ra”.

Rất nhiều người tự gọi họ là SEO khi đến những buổi hội thảo và tham gia các diễn đàn trong đó xây dựng liên kết được thảo luận sôi nổi. Họ tin vào thông điệp, họ làm theo ước mơ và cuối cùng họ đưa chính bản thân và khách hàng vào rắc rối.

Hiện nay mọi người đang lợi dụng rắc rối đó bằng cách nói với bạn làm thế nào để “xây dựng liên kết đúng cách” và “xây dựng liên kết: làm đúng như thế nào”. Nếu họ chia sẻ điều gì có thể thực hiện được, nó sẽ được tận dụng đến mức tối đa. Nếu họ không chia sẻ bất cứ điều gì có thể thực hiện được, họ chỉ đang đưa ra nội dung với hy vọng được nhận thấy.

Ý kiến 8: Xây dựng liên kết phải công khai và minh bạch
Nếu bạn là một nhà cung cấp SEO, bạn phải công khai và minh bạch với khách hàng. Điều đó có nghĩa là bạn nói với họ liên kết đó ở đâu. Bạn không giấu giếm những liên kết đó trước khách hàng.

Nhưng nếu bạn đang suy nghĩ rằng bạn cũng nên để mọi người khác nhìn thấy những liên kết đó, bạn đáng bị gạt ra khỏi SERPs. Tiếp thị Internet vẫn là một lĩnh vực cạnh tranh. Nhắm đến kết quả tìm kiếm tự nhiên thật sự rất cạnh tranh.

Trong môi trường đó, bạn KHÔNG:

– Nói với mọi người lấy liên kết từ đâu.
– Để website của bạn phơi bày với các công cụ liên kết SEO.
– Theo đuổi cùng lên kết mà mọi người cũng đang theo đuổi.

Nếu bạn có được một liên kết từ một website thật sự, thì nó cũng đang sắp liên kết với những trang khác và có thể một vài trong số đó là đối thủ của bạn. Hãy ngừng tìm kiếm sự độc quyền. Ngừng tìm kiếm vị trí hàng đầu. Ngừng tìm kiếm chi tiết cụ thể (ngoài những gì được yêu cầu để chắc chắn rằng liên kết đó không phải là rác).

Bạn không nợ gì với các đối thủ để phải thể hiện với họ bạn lấy những liên kết đó từ đâu. Nếu họ muốn biết QUÁ, họ sẽ làm bất cứ điều gì để theo dõi liên kết của bạn, vì họ ám ảnh với tối ưu hoá công cụ tìm kiếm quá nhiều nên bạn thật sự không cần phải lo lắng về những gì họ làm.

Nếu bạn tạo cơ hội dễ dàng cho các đối thủ tiếp cận nguồn liên kết của bạn thì họ sẽ làm thế. Hãy ngừng “công khai và minh bạch” với cộng đồng xây dựng liên kết vì họ là vấn đề, không phải là giải pháp.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468