Phát triển là" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị chiến lược Quản trị kinh doanh

Phân loại chiến lược theo phạm vi hoạt động

Advertisement
     Phát triển là mục tiêu nhưng không phải lúc nào doanh nghiệp cũng có đủ điều kiện để thực hiện mục tiêu này. Chiến lược suy giảm sẽ phù hợp khi doanh nghiệp cần sắp xếp lại đế tăng trưởng hiệu quả khi trong ngành không còn cơ hội để tăng trưởng dài hạn, khi nền kinh tế rơi vào tình trạng không ổn định hoặc khi xuất hiện các cơ hội khác hấp dẫn hơn. Khi thực hiện chiến lược này doanh nghiệp có thể cắt giảm chi phí đầu tư vào một bộ phận nào đó, bán hoặc đóng cửa một số đơn vị kinh doanh của mình hoặc lựa chọn phương án giải thể.

Phân loại chiến lược theo phạm vi hoạt động

Phân loại chiến lược theo phạm vi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

    Theo phạm vi triển khai hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, chiến lược được phân thành chiến lược kinh doanh nội địa và chiến lược kinh doanh quốc tế.

Chiến lược kinh doanh nội địa

    Chiến lược kinh doanh nội địa là các chiến lược nhằm tập trung các nguồn lực của doanh nghiệp để phát huy năng lực của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển và chiến thắng các đối thủ cạnh tranh trên thị trường nội địa. Doanh nghiệp chỉ hoạt động trong phạm vi thị trường quốc gia và các chiến lược của doanh nghiệp được xây dựng trên cơ sở xem xét môi trường kinh doanh cùng các yếu tố cạnh tranh trên thị trường nội địa.

Chiến lược kinh doanh quốc tế

    Chiến lược kinh doanh quốc tế là chiến lược của doanh nghiệp nhằmmở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế trên cơ sở huy động, phân bổ các nguồn lực nhằm ứng phó với những biến động và thách thức ở trên thi trường quốc tế và đạt được các mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp. Khi một doanh nghiệp quyết định tham gia hoạt động trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp có thể triển khai hoạt động kinh doanh của mình tại một hoặc một vài thị trường nước ngoài và khi đó doanh nghiệp được xem là một doanh nghiệp cạnh tranh quốc tế hoặc cạnh tranh trên thị trường đa quốc gia. Nếu doanh nghiệp phát triển thị trường ở hầu hết các quốc gia chú yếu trên thế giới, khắp các lục địa thì được xem như một công ty cạnh tranh toàn cầu. Thực tế, dù doanh nghiệp triển khai hoạt động của mình ở phạm vi một quốc gia hay toàn cầu, các công ty đều có tham vọng tiếp tục mớ rộng thêm thị trường sang nhiều quốc gia hơn trong quá trình phát triển của mình.



Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

56 Comments

  1. Hello! Someone in my Myspace group shared this website with us so I came to look it over. I’m definitely loving the information. I’m bookmarking and will be tweeting this to my followers! Outstanding blog and wonderful style and design.

    Reply
  2. Thank you, I’ve just been searching for information about this topic for a while and yours is the greatest I’ve discovered so far. However, what in regards to the conclusion? Are you positive about the supply?

    Reply
  3. Thanx for the effort, keep up the good work Great work, I am going to start a small Blog Engine course work using your site I hope you enjoy blogging with the popular BlogEngine.net.Thethoughts you express are really awesome. Hope you will right some more posts.

    Reply

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468