RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Phân tích nhiều đối thủ cùng lúc bằng Ahrefs

Advertisement

Mỗi công cụ đều có ưu và nhược điểm riêng của nó. Nếu bạn đang thực hiện một việc trên công cụ đó và quyết định sử dụng tính năng phù hợp tốt nhất với nhu cầu của bạn, bạn sẽ phải nhìn vào các tính năng của mỗi công cụ và quyết định sử dụng tính năng mà bạn cần nhất. Trong nhiều trường hợp, các dữ liệu được cung cấp hầu như giống nhau và Clique Hunter của Majestic và Domain Comparison của Ahrefs là ví dụ tuyệt vời về điều này.

Nó rất quan trọng, công cụ này sẽ giúp bạn lọc các ứng cử viên có khả năng nhất. Không có công cụ xây dựng liên kết cho bạn, nhưng những gì công cụ này có thể làm là giúp bạn sắp xếp các thông số qua số lượng lớn dữ liệu một cách nhanh chóng, đưa ra quyết định tích cực nhanh hơn. Hãy bắt đầu bằng cách đi qua các bước và sau đó sẽ tìm hiểu những gì cần làm và không cần.

Bước 1: Chọn Menu LABS -> Domain Comparison (So sánh tên miền).

Phân tích nhiều đối thủ cùng lúc bằng ahrefs

Bước 2: Tìm kiếm cụn từ mà bạn muốn xếp hạng trên SERP

Cùng ví dụ với các trang web hàng đầu với cụm từ “blog SEO”.

Để có kết quả so sánh tốt ta lấy ví dụ từ 4 URL sau:

http://moz.com/blog
Http://www.seobook.com/blog
http://searchengineland.com/
http://www.mattcutts.com/blog/
Lưu ý: những người sử dụng Majectic sẽ nhận thấy sự khác biệt. Majestic cho phép so sánh 10URL và Ahrefs chỉ có 5. Sự khác biệt không dừng lại ở đó.

Cùng nhập URL để xem kết quả:

Phân tích nhiều đối thủ cùng lúc bằng ahrefs

Bước 3: Đánh giá kết quả

Phân tích nhiều đối thủ cùng lúc bằng ahrefs

Đây là nơi thể hiện sự khác biệt và nơi bạn phải quyết định những thuộc tính bạn bạn cần làm việc với nó. Điều đầu tiên bạn sẽ thấy rằng không có nút Export. Công cụ này không vẽ dữ liệu cụ thể, mà cung cấp cho bạn một ý tưởng về những gì bạn đang tìm kiếm liên quan đến những tín hiệu bên ngoài. Vì vậy, trong khi nó không có phép truy cập dữ liệu, nhưng nó cung cấp một bản chụp rõ ràng hơn về đối thủ của bạn.

Vậy, chúng ta sẽ phân tích từng phần quan trọng:

–          Tín hiệu xã hội: Đầu tiên chúng ta bắt đầu với các tín hiệu xã hội. Các lượt Like, share, +1 và tweet. Nói về giá trị SEO trực tiếp, giá trị SEO được tiếp cận.

–          Tên miền: Tiếp theo chúng ta có một cái nhìn nhanh chóng về hỗn hợp có bao nhiêu domain .gov và .edu.

–          Số liệu: Sau đó bạn sẽ thấy thông tin quan trọng về tín hiệu nofollow, redirect, text-based, ÍP,… cũng như cụ thể bao nhiêu từ .gov, .edu

–          Tăng trưởng: Hướng tới phía cuối trang, chung ta có thể thấy tốc độ tăng trưởng link domain. Có hai thẻ khác hiển thị tỷ lệ mất và refer pages so sánh giữa 5 trang.

Được trang bị các nhìn cơ bản nhưng toàn diện về backlink của một loạt các đối thủ cạnh tranh, giờ bạn cần xem xét những gì họ có mà bạn không có và xác định loại liên kết đang phát triển. Giả định yếu tố quan trọng mà bạn xác định là tập trung vào domain .gov và .edu.

Chúng ta điều biết giá trị của các tên miền này khó để có được vì vậy chúng ta sẽ tìm xem cách mà các trang web khác có được nó. Bước tiếp theo là các con số dẫn chúng ta đến bước 4.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468