RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Quy trình chiến dịch Facebook Marketing_Xuân Nhựt

Advertisement

Đây là một quy trình chuẩn mực trong việc làm Marketing trên Facebook. Nó là một vòng tròn khép kín, không có điểm đầu và cũng không có điểm cuối.Việc nắm rõ quy trình này là điều cần thiết cho mỗi nhà marketer qua facebook.

quy trình chiến lược Facebook Marketing
Các bước trong quy trình Facebook Marketing.

1.Research( Phân chia đối tượng và khảo sát nhu cầu)

-Phân chia đối tượng mục tiêu. Các đối tượng cần chính xác cụ thể.

-Khảo sát nhu cầu của người dùng. Nắm rõ các thị yếu, mong muốn và các xu hướng mới của từng nhóm người dùng.

-Do thám đối thủ cạnh tranh.Facebook là môi trường cạnh tranh cao và khốc liệt. Hiểu rõ các đối thủ sẽ tăng thêm hiệu quả và mang lại lợi thế hơn trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

2.Strategy(Chiến lược)

Từ nghiên cứu ban đầu, đưa ra những chiến lược và chiến thuật phù hợp, thích hợp với mục tiêu ban đầu, thích hợp với định mức đầu tư, cũng như độ rộng của thị trường…

Các chiến lược này sẽ là nền tảng và định hướng cho các hoạt động cụ thể sau này.

3.Development(Lựa chọn kênh thiết kế nội dung)

Chọn kênh (Fanpage, Group,…) có chứa nhiều đối tượng mục tiêu nhất. Đưa ra những nội dung hiệu quả, đúng thời điểm, đúng nhu cầu.

Việc lựa chọn kênh cần phù hợp với nhóm đối tượng cần hướng tới. Việc kết hợp nhiều kênh nội dung sẽ mang lại hiệu quả cao song cần phân bổ hợp lí.

Nội dung trên các kênh cũng cần tìm hiểu kĩ nhằm thích hợp với nhóm đối tượng và thu hút.

4.Engagement(Triển khai nội dung, sự kiện quảng cáo,…)

Bước triển khai, thực hiện các kế hoạch đã đặt ra trước đó. Nội dung, sự kiện, quảng cáo,…
Đây là giai đoạn chính của chiến dịch. Giai đoạn thực hiện cần phải chặt chẽ với nội dung kế hoạch. Quá trình tiến hành phải được quan tâm và theo sát .

5.Mesurement(Đo lường và kiểm tra)

Không thể thiếu bước kiểm tra, đánh giá, và đo lường hiệu quả mang lại từ chiến dịch, cũng như đối chiếu với chi phí đầu tư. Từ đó rút ra những vấn đề cần giải quyết, tối ưu, để bước Research tiếp theo được tốt hơn.

Đây là quá trình khép kín và không có điểm dừng cụ thể. Trong quá trình triển khai kế hoạch vẫn có thể quá trình đo lường và kiểm ra. Nếu nhận thấy các vấn đề vẫn có thể thể thực hiện lại bước khảo sát, lựa chọn chiến lược, lựa chọn kênh và điều chỉnh lại kế hoạch phù hợp.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468