RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

QUY TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG TRÊN FACEBOOK – NHƯ VŨ

Advertisement



QUY TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG TRÊN FACEBOOK

“Thương trường là chiến trường”

Dù là kinh doanh ở môi trường online hay offline thì nó cũng giống như một cuộc chiến mà ở đó, những ai hiểu luật chơi sẽ là người chiến thắng, và ngược lại.

Kinh doanh trên Facebook, khó mà dễ, dễ mà lại khó…

Đối với hoạt động mua bán trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, để chuyển đổi từ nhu cầu cho đến khi ra quyết định mua một sản phẩm dịch vụ nào đó, từ phía khách hàng, thông thường sẽ thông qua 5 bước.


BIẾT


Có rất nhiều cách để khách hàng biết đến page bán hàng cũng như sản phẩmdịch vụ của bạn. Tuy nhiên, để làm được điều đó không phải là dễ dàng!

Bạn thật sự cần đầu tư khá nhiều thời gian cũng như công sức trước hết là để khách hàng biết đến sự tồn tại của sản phẩm dịch vụ, của thương hiệu bạn thay vì một sản phẩm nào đó của những đối thủ cạnh tranh…

Sau đây là những cách hữu hiệu để khách hàng biết đến page

Chạy quảng cáo


Để khách hàng biết đến sản phẩm của bạn, chạy quảng cáo chính là cách thức chủ động để làm việc đó.

Thực hiện chạy quảng cáo nhắm vào khách hàng mục tiêu trên Facebook

Hãy thực hiện nhắm khách hàng mục tiêu theo sở thích, khu vực, hay quan sát hành vi, phản ứng của khách hàng với những mẫu quảng cáo của mình để từ đó rút kinh nghiệm cho những lần quảng cáo sau.

Đây là cách thức hữu hiệu để khách hàng biết đến bạn, tuy nhiên nó không phải là cách duy nhất.

Giới thiệu, truyền miệng


Khả năng lan truyền trong cộng đồng đặc biệt là trên mạng xã hội Facebook, chính vì vậy, hãy trao đi những sản phẩm và dịch vụ tốt. Đó là cách hữu hiệu để có thêm nhiều và nhiều người hơn nữa biết đến bạn.


Bạn sẽ khó có thể hình dung được sức mạnh tuyệt vời của “WORD OF MOUTH”…

Đưa page trên top tìm kiếm

Nếu chạy quảng cáo là chiến lược “đẩy” thì việc tìm cách đưa fanpage của bạn lên top tìm kiếm chính là chiến lược “kéo”.
Khách hàng có thể chưa nhìn thấy quảng cáo của bạn, hoặc chưa từng được nghe đến bạn bè, người thân nói về bạn, thế nhưng khi họ có nhu cầu mua sản phẩm đó và thực hiện tìm kiếm trên thanh tìm kiếm của Facebook.

Bạn là một trong những kết quả đứng đầu!
Còn gì tuyệt vời hơn nữa?
Vậy đâu là cách tốt nhất để khách hàng biết đến tôi? Câu trả lời là hãy phân bổ nguồn lực để kết hợp cả 3!

Đừng để “lỡ” các khách hàng tiềm năng, những người mà bạn hoàn toàn có đủ nguồn lực để “vươn tới” hay đủ khả năng để “chăm sóc” họ.

HIỂU


Một khi khách hàng biết đến bạn, hãy làm-mọi-cách để họ hiểu được bạn đang bán sản phẩm hay cung cấp dịch vụ gì.

Hãy làm cho khách hàng hiểu rằng sản phẩm của bạn là gì


Bằng cách xây dựng kế hoạch nội dung cho fanpage, đó là cách truyền tải đến khách hàng những thông điệp về sản phẩm.

Tốt nhất bạn nên làm cho khách hàng hiểu được bạn đang bán sản phẩm gì ngay khi họ “đặt chân” vào fanpage của bạn, càng sớm càng tốt.

TIN


Khách hàng sau khi biết được bạn bán sản phẩm gì, đó gần như chỉ là bước đầu tiên trong việc khiến họ chú ý đến fanpage của bạn hay sản phẩm của bạn.

Điều tiếp theo bạn cần làm đó chính là khiến họ tin tưởng! Bởi lẽ, nhược điểm lớn nhất của việc sử dụng fanpage để bán hàng đó chính là độ tin tưởng rất thấp.

Cách tốt nhất để khiến một ai đó tin tưởng mình đó chính là


“MAKE THINGS CLEAR”
Hãy làm mọi thứ thật rõ ràng, cung cấp những thông tin rõ ràng; và dĩ nhiên, các bài nội dung, hình ảnh, video cũng cần thật sự rõ ràng, với chất lượng tốt, tránh sự mập mờ trong thông tin hoặc trong lời nói…


Địa chỉ, số điện thoại, thông tin liên lạc



Một fanpage bán hàng có đầy đủ và rõ ràng những thông tin này sẽ phần nào tạo được sự tin tưởng cho khách hàng, khiến họ sẵn lòng để đào sâu tìm hiểu về sản phẩm, nếu họ quan tâm hoặc có nhu cầu với sản phẩm đó.

Avatar, video, hình ảnh



Chất lượng các hình ảnh được đăng tải trên fanpage tốt, hay video được thực hiện một cách chuyên nghiệp, thu hút sẽ làm tăng độ tin tưởng cho fanpage của bạn.



Hình ảnh sản phẩm đẹp mắt, chất lượng giúp tạo sự tin tưởng tốt và thu hút khách hàng

Lượt like, đánh giá, check in



Đây thậm chí cũng là yếu tố khiến khách hàng click chọn vào page bán hàng của bạn ngay khi họ nhìn thấy lượng “like” đông đảo, hay họ nhìn thấy một vài hoặc nhiều người “bạn” của mình trên facebook cũng like page đó..



Các hoạt động


Đây có thể là các hoạt động khuyến mãi của shop, hoặc các game show có thưởng, thu hút nhiều lượng tham gia, comment, tạo sự tương tác tốt giữa page với các khách hàng..

Comment


Cũng tương tự như vậy, sẽ chẳng ai muốn mua hay thậm chí chỉ để tiếp tục “dạo chơi” page bán hàng của bạn nếu như họ chẳng hề nhìn thấy bất cứ sự tương tác nào như Comment hoặc like diễn ra trong những bài đăng của page.


THÍCH


Sau khi khách hàng đã phần nào tin tưởng vào page của bạn, thì việc tiếp theo cần làm đó chính là khiến họ cảm thấy yêu thích sản phẩm, hay yêu thích thương hiệu, dịch vụ của shop.

Câu hỏi được đặt ra

Shop của bạn có chương trình khuyến mãi gì hấp dẫn?
Shop của bạn có dịch vụ tăng thêm gì khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh? (freeship, giao hàng nhanh chóng…)?
Hay ở thái độ tư vấn, chăm sóc khách hàng của các nhân viên như thế nào?


Hãy hoàn thành tốt những câu hỏi trên và khiến khách hàng cảm thấy hài lòng, có thiện cảm hay thậm chí là yêu thích shop bạn.

Đây cũng là yếu tố tạo nên lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu, hoặc có thể khiến họ trở thành người “truyền miệng” hoàn hảo đến những người thân, bạn bè của họ về shop của bạn.

Điều đó thật tuyệt vời!

MUA


Đến lúc này, sau khi đã gần như thuyết phục hoàn toàn được khách hàng, bạn cần thực hiện việc chốt sale một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất có thể.

Vẫn với thái độ ân cần, nhiệt tình, lịch sự đó, hãy cho khách hàng bạn thấy được bạn rất sẵn lòng phục vụ họ và rất mong muốn sẽ tiếp tục được làm việc đó, nhiều và nhiều lần hơn nữa.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468