QuanTriExcel.info xin gửi " />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị kinh doanh

Sách hay – Kaizen chìa khóa thành công của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Advertisement

QuanTriExcel.info xin gửi tặng các bạn bộ tài liệu rất hay về hoạt động Kaizen ( cải tiến ) , đây là chìa khóa thành công, là đặc trưng riêng biệt của các doanh nghiệp Nhật Bản. Bạn có thể áp dụng Kaizen ( cải tiến ) liên tục trong công việc, trong cuộc sống… của mình. Hãy tải sách về theo đường link bên dưới để trải nghiệm nhé.


Link tải sách : TẠI ĐÂY


Chiến lược Kaizen là một khái niệm quan trọng nhất trong công tác quản lý kinh tế ở Nhật – nó là chía khóa của sự thành công về cạnh tranh của Nhật. Kaizen có nghĩa là “cải tiến, cải thiện”. Trong cuốn sách này, Kaizen có nghĩa là công cuộc cải tiến không ngừng liên quan đến mọi người quản lý ở cao nhất, các giám đốc và cả công nhân nữa. Ở Nhật, nhiều hình thức đã được phát triển nhằm làm cho các nhà quản lý và công nhân đều có ý thức về Kaizen.

Cuốn sách cẩm nang này của tác giả Masaaki Imai được chia làm 7 chương. 

Chương một giới thiệu khái niệm Kaizen. Kaizen trong tiếng Nhật có nghĩa là “cải thiện, cải tiến”. Trong quyển sách này, Kaizen có nghĩa là công cuộc cải tiến được tiến hành liên quan đến tất cả mọi người trong công ty. Trong chương một, tác giả chú trọng đến tầm quan trọng của kiểm tra chất lượng sản phẩm và sự đóng góp ý kiến của công nhân để cải tiến công việc và chất lượng sản phẩm. 

Chương hai so sánh phương thức quản lý thực hiện ở phương Đông và phương Tây, một bên chủ trương quản lý chú trọng đến cải tiến từ từ, liên quan đến mọi người trong công ty trong khi ở phương Tây quản lý chú trọng đến sáng kiến để có ngay nhiều lời và công nghệ tiến bộ. 

Chương ba đề cập đến khái niệm Kaizen trong quản lý chất lượng toàn diện (TQC). Theo phương thức này, trước hết phải chú trọng đến chất lượng, trong đó bao gồm chất lượng sản phẩm, giao hàng và cả chất lượng con người. 

Chương bốn nói về phương pháp thực hiện Kaizen. Theo tác giả, Kaizen tập trung ba yếu tố: giới quản lý, tập thể và cá nhân. Khái niệm sản xuất vừa – đúng – lúc và tổ chức nhận ý kiến đóng góp của công nhân được nhấn mạnh trong chương này, coi như đặc điểm của Kaizen trong quản lý.

Chương năm nói về vai trò quản lý chức năng chéo và các mục tiêu, lợi thế của quản lý chức năng chéo trong các công ty ở Nhật.

Chương sáu đề cập đến khái niệm Kaizen trong giải quyết các vấn đề. Phương thức này khuyến khích công nhân khám phá và báo cáo các vấn đề xuất hiện trong quá trình làm việc để giới quản lý giải quyết. Trong các công ty Nhật, giới lao động và giới quản lý cùng tìm sự thỏa thuận qua các cuộc đóng góp ý kiến thảo luận để hai bên cùng giải quyết.

Chương bảy nói về khách hàng, người phán xét chất lượng sản phẩm. Trong phần này, tác giả cũng tóm lại những điều viết về Kaizen, hướng tới cải tiến chất lượng và nâng cao năng suất. Theo tác giả, điều tiên quyết để Kaizen được thực hiện là những người làm công tác quản lý phải tranh thủ được sự chấp nhận của công nhân trước những thay đổi.

Link tải sách : TẠI ĐÂY

?DienDan.Edu.Vn cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn. https://diendan.edu.vn/
?Các bạn tham khảo hướng dẫn tải file trên Quản Trị Excel tại đây: http://www.quantriexcel.info/2018/11/huong-dan-tai-file-tren-quan-tri-excel.html

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468