RaoVat24h
Kinh doanh

Sitelink xuất hiện như thế nào?

Advertisement

Một câu hỏi chung cho các bạn mới bắt đầu học SEO hay mới có blog/website là làm sao để xuất hiện sitelink trong kết quả tìm kiếm giống như cái website hay blog khác.
Để trả lời các thắc mắc này mình xin chia sẻ một chút về Sitelink và sitelink xuất hiện như thế nào?

Tham khảo bài viết SEO là gì?

Sitelink xuất hiện như thế nào?
Sitelink xuất hiện như thế nào?
Sitelink  với từ khóa “toi la quan tri”

Hình ảnh trên miêu tả sự xuất hiện các sitelink. Tiêu đề của các trang liên quan đến từ khóa của một website. Số lượng Sitelink có thể xuất hiện 2, 4… cho tới 10.

Vậy làm thế nào để blog hay website xuất hiện sitelink như thế này.!?

Tìm hiểu về Sitelink. Sitelink xuất hiện như thế nào?

Sitelink apple
Sitelink apple

Sitelink thường là các tiêu đề xuất hiện khi bạn search một từ khóa nào đó thường có liên quan đến tên miền của một web/blog riêng biệt. Những từ khóa chung chung thường rất khó xuất hiện sitelink
Những sitelink con xuất hiện trong kết quả tìm kiếm là phản ánh cho thấy người dùng khi truy cập vào trang bất kì, sau đó họ thường nhấp chuột vào liên kết tiếp theo nào đó nhiều lần.
Do đó Google sẽ đề xuất các tiêu đề bài viết/tiêu đề trang/danh mục đó trên kết quả tìm kiếm của chính từ khóa liên quan đến tên miền để tiết kiệm thời gian cho người dùng tìm đọc ngay.

Các sitelink này được lấy từ đâu

Các liên kết sitelink này thường xuất hiện là ở menu vì người dùng hay nhấp chuột vào nhất, điều này là hợp lệ và có liên quan đến chia sẻ phía trên của mình vì khi người dùng click vào và đọc bài viết nhiều lần thì nhiều khả năng google lấy tiêu đề nội dung đó làm sitelink

Cũng lưu ý rằng khi người dùng truy cập vào trang chủ của một trang web/trang bài viết nào đó. Sau đó nhấp chuột sang một link khác bất kì đa số là họ nhấp trên menu nhiều thì tiêu đề bài viết/trang đó sẽ hiện sitelink trên kết quả tìm kiếm

Làm thế nào để hiện Sitelink?

1. Nên đặt các trang, các bài viết mà bạn muốn làm sitelink ở menu và đặt càng trên cao càng tốt.
Thông thường trang web có 2 menu là Top menu và Main menu thì menu trên cùng sẽ có giá trị nhiều hơn vì khả năng được nhấp chuột nhiều hơn.
Khi đấy công cụ tìm kiếm sẽ đọc được code html từ menu đó nhanh hơn, người dùng sẽ dễ thấy và nhấp chuột vào => giá tăng tỉ lệ nhấp chuột vào trang đó.
2. Website/blog của bạn cần có lượng traffic nhất định. Khi đấy mới có nhiều người click vào các bài viết đó trên menu, nhiều website/blog mới lập chưa có nhiều traffic nên vẫn chưa xuất hiện là điều hiển nhiên.
Do đó, website cần có nhiều bài viết hay hơn chất lượng hơn để kiếm được nhiều Traffic hơn.
3. Cần tối ưu SEO Onpage tốt hơn trên website. Nhất là các bài viết, trang mà bạn muốn tạo sitelink cần được SEO tốt hơn, tối ưu Internal link nhiều hơn có nghĩa là cần nó nhiều bài viết liên quan trỏ link đến bài viết này.

Các thắc mắc liên quan đến Sitelink

1. Có thể kiểm soát được sự xuất hiện sitelink không?

Bạn hoàn toàn có thể hoặc muốn cho tiêu đề bài viết nào xuất hiện trong sitelink điều được, bạn có thể điều hướng người dùng nhấp chuột nhiều hơn để đọc bài viết đó bằng cách cho nó lên trên menu là cách tiện nhất

2. Có xóa được 1 sitelink đã xuất hiện không?

Bằng cách giảm hạng bài viết, trang đó trên Google Webmaster tool bạn sẽ loại bỏ nó ra kết quả xuất hiện của sitelink hoặc là gỡ link bài viết/trang đó khỏi menu cho người dùng ít nhấp chuột thì một thời gian sau thường nó sẽ mất.

3. Sitelink có thay đổi theo thời gian không?

Theo thời gian thì sitelink sẽ thay đổi theo xu hướng của người dùng, các link được nhấp chuột vào đọc nhiều hơn sẽ xuất hiện để thay thế.

4. Subdomain có xuất hiện Sitelink không?

Có. Subdomain vẫn giống như Domain là vẫn xuất hiện sitelink như bình thường.
Trên đây là những chia sẻ ngắn dựa trên kinh nghiệm riêng của cá nhân
Chúc các bạn thành công!
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468