Hôm qua tôi có đăng tải một bài viết về Silo trên thegioi" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Tầm quan trọng của việc sử dụng Silos trong chiến lược SEO

Advertisement

Hôm qua tôi có đăng tải một bài viết về Silo trên thegioiseo có tiêu đề: Tại sao không thể đặt SEO trong một Silo chắc rằng nhiều bạn vẫn chưa hiểu về Silo? Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Silo.

Hôm nay, tôi muốn thảo luận về Silo và làm thế nào chúng có thể cải thiện chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn. Như chúng ta đã biết, công cụ tìm kiếm muốn nhận thông tin theo một cấu trúc hợp lý, dễ dàng để làm theo để có thể được xem xét và giải thích hiệu quả. Bằng cách thực hiện các Silo trong chiến lược SEO, bạn sẽ tạo ra một hệ thống thân thiện với công cụ tìm kiếm và thân thiện với người dùng.

Tầm quan trọng của việc sử dụng Silos trong  chiến lược SEO


Silo là gì?

Để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, công cụ tìm kiếm muốn phục vụ người dùng với các nội dung có thẩm quyền phù hợp nhất với các truy vấn của họ. Với thông tin xác định này, công cụ tìm kiếm sẽ xem xét các từ khóa và nội dung mỗi trang trên trang web của bạn, chúng sẽ xác định chủ đề của thông tin và mức độ liên quan đến truy vấn và tìm kiếm tiềm năng.

Chủ đề thường cụ thể và từ khóa nằm rải rác khắp một trang web và không tập trung tại một điểm trọng tâm. Nội dung phổ biến và các từ khóa có thể cản trở công cụ tìm kiếm từ việc xác định chủ đề của mỗi trang hoặc mỗi phần của trang web. Và điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng trang web của bạn. Đằng sau ý tưởng “siloing” là việc tạo ra các nội dung từ khóa có liên quan và chủ đề cho mỗi trang hoặc mỗi phần của trang web. 

Vậy làm thế nào để công cụ tìm kiếm kéo các thông tin này lại với nhau để xác định chủ đề chung của mỗi trang?
Các thuật toán tìm kiếm tiêu hủy các từ khóa và cụm từ trong một khối nội dung và xác định chủ đề chung của thông tin được gọi là Định chỉ số ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI – Latent Semantic Indexing). Khi một công cụ tìm kiếm giải mã các từ khóa và chủ đề của một trang cụ thể, nó sẽ xác định sự liên quan của trang web cho các thuật ngữ cụ thể. Các thuật toán LSI so sánh nội dung của bạn với các trang web khác được nhắm từ khóa mục tiêu giống như việc bạn tạo ra một hệ thống xếp hạng các trang là phù hợp nhất.

Tại sao lại sử dụng silo?

Có một vài lý do để sử dụng phương pháp silo khi tiến hành nghiên cứu từ khóa và lập kế hoạch sáng tạo nội dung và cấu trúc trang web.

– Công cụ tìm kiếm thân thiện: vì công cụ tìm kiếm muốn xác định nhanh chủ đề và mức độ phù hợp của mỗi trang trên trang web của bạn, sử dụng silo cho phép bạn thêm (và thậm chí cả hướng dẫn) các công cụ tìm kiếm hiểu trang web của bạn đang nói gì. Silo cũng có thể giúp bạn xếp hạng tốt hơn với các từ khóa đuôi dài giống như việc công cụ tìm kiếm nhận ra thẩm quyền về các chủ đề được bạn nhắm mục tiêu.

– Thân thiện với người dùng: silos có thể giúp người dùng hiểu được nội dung của trang web một cách nhanh chóng và dễ dàng. Silo có thể phá vỡ các thông tin của bạn để nó dễ tiêu hóa, hiểu và người dùng có thể hành động.

– Xác định thẩm quyền: bằng cách tạo ra các trang cá nhân, nội dung có liên quan, công cụ tìm kiếm sẽ xem trang web của bạn như thẩm quyền về chủ đề hoặc sản phẩm của bạn. Lưu ý rằng, công cụ tìm kiếm đang tìm kiếm từ khóa và nội dung có liên quan đến các từ khóa này.

– Tập trung liên kết inbound: khi bạn đã có trang hoặc các phần của trang web dành riêng cho một chủ đề thì bạn có thể tập trung các liên kết gửi đến nội dung phù hợp trên trang web của bạn. Bằng cách này, bạn có thể nhắm mục tiêu và phân phối liên kết của bạn với nội dung để nhận được nhiều lợi ích nhất.

– Tăng bảng xếp hạng: kết quả của tất cả các thuộc tính tích cực của silos được tăng thứ hạng trong công cụ tìm kiếm cho các thuật ngữ đuôi dài.

Làm thế nào để sử dụng silo?

Bây giờ chúng ta sẽ biết silo làm được những gì, làm thế nào chúng có thể giúp trang web của bạn tham gia vào công cụ tìm kiếm và tất cả những lợi ích bạn có được từ việc sử dụng chiến lược này. Có những chiến thuật khác nhau mà bạn có thể phân tách và phân loại các thông tin trên trang web của bạn:

– Silo từ khóa: trước khi bạn viết một đoạn nội dung, bạn nên lùi lại một bước và tạo silo hoặc chủ đề hoặc từ khóa của bạn. Nếu bạn tạo ra nội dung được đánh giá cao có liên quan với từ khóa mục tiêu thì bạn cần phải có một kế hoạch cụ thể. Sau khi tiến hành nghiên cứu từ khóa bạn sẽ tập hợp lại các từ khóa theo nhóm đề tài hoặc nhóm chủ đề.

– Silo nội dung: nếu bạn silo từ khóa hoặc silo chủ đề thì đã đến lúc bạn viết nội dung theo chủ đề của bạn. Mỗi trang web nên có một chủ đề và thảo luận về một chủ đề cụ thể. Nội dung này cần được tối ưu cho các từ khóa được giao. Sử dụng phương pháp này cho phép bạn tạo ra chủ đề nội dung xung quanh các từ khóa và điều này giúp bạn làm cho các trang hoặc các phần của trang web có liên quan hơn và có thẩm quyền hơn.

– Silo thư mục: bạn có thể sử dụng kiến trúc trang web để chia trang web thành nhiều chủ đề. Phương pháp này còn được gọi là silo thư mục. Nhóm chiến thuật này giống như việc thắt chặt nội dung theo chủ đề trên trang web của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang bán sách, silo thư mục của bạn có thể trông giống như thế này:

Booksite.com/poetry/contemporary.html
Booksite.com/poetry/avantguard.html
Booksite.com/poetry/elegies.html
Booksite.com/poetry/freeverse.html
Booksite.com/poetry/limericks.html
Booksite.com/poetry/haiku.html

Như bạn có thể thấy trong ví dụ trên, tên của mỗi trang chủ đề trên của tôi để vào trang web này. Quy ước đặt tên này sẽ giúp thiết lập các trang của trang web truyền tải thông tin này đến công cụ tìm kiếm.

Đây là ví dụ thứ 3 về silo mà bạn có thể sử dụng trong các nội dung trên trang web của bạn. Mục tiêu của chủ đề này là tạo ra một trang web nào đó tập trung vào chủ đề, từ khóa có liên quan, thân thiện với công cụ tìm kiếm và thân thiện với người dùng.


Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468