RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Target sở thích có thực sự hiệu quả

Advertisement
Nhân dịp chi phí Ads = 5% Doanh số.
TARGET SỞ THÍCH CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ.
—————————–
Đầu tiên phải nói về cách FB xác định sở thích người dùng.
Nếu các bạn chú ý thì chỉ cần bạn tìm kiếm 1 từ khóa bất kỳ trên Google, FB sẽ cho bạn thấy hàng loạt Ads liên quan đến từ khóa đó. Điều mình muốn nói ở đây là FB xác định sở thích dựa trên hành vi người dùng chứ ko phải những thứ bạn khai báo với FB.
“NGHĨA LÀ” : Khi bạn bán giày và Target sở thích “giày”. Bạn đã tiếp cận dc ngay với khách hàng của bạn rồi.
[VẬY TẠI SAO BẠN KO BÁN ĐƯỢC HÀNG ??]
Trong iSocial này chắc ko dưới 2 tá người bán giày (tầm 24 người ý), và với cùng 1 target “Giày” thì bạn đang ném vào mặt khách hàng khoảng 100 mẫu giày + 100 mức giá khác nhau (1 shop 4 mẫu ads)…. Giờ bạn biết lý do bán ế là đâu chưa ??? Chưa kể đến việc các mẫu giày trùng nhau và các mức giá chênh lệch nhau (Phải chi các bạn thống nhất 1 giá thì đã vui), Nên đời ko như mơ, 10 người bán thì phải có 9 người ế.
Đây chỉ là ví dụ về giày, chưa kể các nhóm sản phẩm khác và tỷ lệ Copycat càng ngày càng tăng Biểu tượng cảm xúc colonthree.
[VẬY LÀM SAO ĐỂ BÁN DC HÀNG]
1- Target Dự Đoán : Nghĩa là bạn target vào 1 sở thích mà bạn nghĩ là tiếp sau đó khách hàng này sẽ có nhu cầu về sản phẩm của bạn. Bán đồ bơi có thể target kính mác hoặc kem chống nắng vì tụi này có thể sắp đi biển. Bán áo thì target quần vì kiểu gì nó chả cần quần để mặc với áo.
2- Thống lĩnh về giá : Đảm bảo bạn rẻ nhất đám, tỷ lệ mua hàng của bạn sẽ tăng lên ngay thôi, trò này mình xài mãi, xài đến chán luôn. Thích hợp cho các chế có nguồn hàng ngon, vốn mạnh, lấy thịt đề người.
3- Content khêu gợi nhu cầu : Ko cần target sở thích, chỉ cần xác định túi tiền của khách, sau đó làm content kêu gọi nhu cầu từ khách. Đây cũng là giải pháp cho những người đi tìm thị trường mới, ngách mới.
Ừ, nói chung là để bán dc hàng thì sản phẩm của bạn cần phải :
ĐỘC + LẠ + RẺ (Hơn người khác).
Tôi đã SPY ĐỐI THỦ CỦA MÌNH TRÊN FACEBOOK như thế nào (phần 2)
[Interest không phải là INTEREST, mà chính là… interest!]
Ở phần 1 https://goo.gl/xUW6XG tôi đã trình bày những thủ thuật đơn giản hiệu quả để có thể bước đầu Spy đối thủ của mình, trong đó có nói về việc sử dụng ứng dụng 9Social (Android: https://goo.gl/b157eQ; iOS:https://goo.gl/1Wx6Ze) để nuôi account chất chạy Ads, tạo Profile không hạn chế số lượng để Seeding hay thậm chí là để theo dõi… bồ mà chỉ riêng mình bạn vào được app do có tính năng Passcode Lock nếu muốn Biểu tượng cảm xúc grin. Có 1 số bạn thắc mắc về dấu tích xanh trong #4 của phần 1 và chưa rõ nó là cái gì thì trong bài viết dưới đây sẽ nói về vấn đề đó. Tôi cũng sẽ nói thêm về Interest của FB thực sự là gì, 1 số lưu ý khi SD Audience Insights của FB để đem lại hiệu quả cao.
#1 – Dấu tích xanh trong phần “Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này” nếu bạn nhìn thấy thì đó chính là Interest mà nhà quảng cáo đã setup để target tới bạn. Nhưng theo thực tế các campaign mà tôi đã chạy thì tôi nhận thấy rằng đó là do Facebook đã tự động gán cho các bạn. Interest này không phải là Interest mà các bạn đã khai trong Profile cá nhân, nó là các “tín hiệu” mà bạn đã cung cấp cho Mark khi SD FB như keyword gõ trên wall nhà mình, nhà hàng xóm; hashtag; check-in địa điểm; like, comment, share bài viết chứa keyword chính/keywork liên quan tới Interest đó; truy cập các Website của bên thứ 3 đang hợp tác với FB/gắn plug-in nào đó của FB; tag ảnh bạn bè tại địa điểm có liên quan tới keyword… nói chung là tất tật các hoạt động có trong Activity Log của các bạn được FB phân loại, sắp xếp và gán cho nó 1 cái gọi là Interest, hay nói cách khác nó chính là Hashtag -> mỗi chúng ta sẽ đều có 1 bản đồ‪#‎hashtag‬ lưu truyền cho con cháu mai sau và bạn có thể download (không dễ dàng lắm) xuống để xem.
Để kiểm chứng điều này các bạn xem ảnh quảng cáo của VPB bên dưới, khi tôi vào xem lần đầu, dấu tích xanh là “Điện thoại thông minh”. Rõ ràng là tôi chả khai báo trong Profile cá nhân của mình như thế bao giờ, (tôi chỉ có dùng cái điện thoại thông minh Lenovo P780 mua từ 2014 để vào FB mà thôi). Sau đó tôi bỏ chọn dấu tích đó và thoát ra.
Vào lại lần nữa thì sao? Lần này nó là “Tập đoàn SamSung”. Hơ! Tôi chỉ làm đúng 1 việc là chăm chỉ like các bài quảng cáo Brand rất đẹp và chất của SamSung mà thôi, tôi không hề khai báo rằng tôi thích tập đoàn này.
#2. Các bạn có thể kiểm chứng thêm nữa về việc FB tự động gán Interest cho chúng ta khi vô tình vào các Page/Interest nào đó chưa được xác thực, nó có chú thích như sau “This Page is automatically generated based on what Facebook users are interested in, and not affiliated with or endorsed by anyone associated with the topic”
Content from the Wikipedia article Futsal (contributors) licensed under CC-BY-SA
Content from Freebase licensed under CC-BY
-> khi SD công cụ Audience Insights thì các bạn lưu ý về những keyword không Viết Hoa, mà chỉ viết-thường-như-thế-này-thôi vì nó là những keyword đáng giá nhất mà FB đã collect, đóng gói lại thành Interest.
Các bạn cũng nên để ý tới phần Affinity, nếu các Page có chỉ số này từ 20 trở lên là keyword đó khá ngon, nó sẽ trở thành cực kỳ ngon khi cái Fanpage đó có tương tác cao. Chỉ số Relevance cũng căn cứ vào Affinity mà có.
VD như tagert về Interest chủ đề Mẹ và bé, thường chúng ta sẽ chọn webtretho, lamchame.com, PhunuToday.vn, …. nhưng có 1 interest khá chất đó là “Lazada Super Moms” thì lại ít ai để ý để test Biểu tượng cảm xúc grin
Phần tiếp theo sẽ nói về các câu lệnh ẩn và các tool mà nhiều thánh đang dùng nhé.
P/S:
Bạn nào muốn SD app “9Social – Multi FB login, Nuôi acc Vip chạy Ads” nêu trong bài mà không muốn nhìn thấy quảng cáo thì điền thông tin vào form này nhé http://goo.gl/forms/gxOBcK2l2W. Sẽ vận động để có key cho các bạn Biểu tượng cảm xúc grin
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468