Forum
Kinh doanh Quản trị Marketing

Tin tức Marketing: Điểm 10 tin hot nhất tuần qua

Advertisement
Lại một tuần nữa trôi qua với biết bao tin tức marketing nóng hổi trên toàn thế giới. Instagram trình làng tính năng chụp ảnh xóa phông chẳng cần camera kép. Adidas ra mắt mẫu áo bóng đá từ rác tái chế. Youtube bị tố cáo thu nhập dữ liệu trẻ em trái phép. Xuất hiện phiên bản Coca đông đá cực độc.
Hãy cùng Chiến lược Marketing Số 1 điểm lại những tin tức marketing ấn tượng nhất tuần này nhé!

1. “Coca Đông Á” – Cái tên mới gây chú ý tại thị trường Nhật

“Coca đông đá” là sản phẩm mới nhất mà ông lớn ngành giải khát giới thiệu đến thị trường Nhật Bản. 
Coca-Cola Frozen Lemon là tên đầy đủ của loại thức uống mới lạ này. Sản phẩm mang hương vị chanh và coca không quá mới lạ (đã được ra mắt vào năm 2005) nhưng khác biệt ở hình thức “đông đá”. 
Thay vì uống ngay sau khi mở nắp, người dùng Coca-Cola Frozen có thể từ từ tận hưởng vị mát trong quá trình chờ “đá bào” Coca tan dần. 
100 mẫu thử trong suốt 8 năm nghiên cứu, và thức uống độc đáo này sẽ chính thức lên kệ tại Nhật Bản vào ngày 16/4 với giá 1,21 USD (27 ngàn đồng).

2. McDonald’s mừng sinh nhật Big Mac với G-Shock phiên bản đặc biệt

McDonald’s và Casio đã cùng bắt tay trong một sản phẩm độc đáo để mừng sinh nhật thứ 50 cho hai “huyển thoại” của mình: Classic G-Shock và Big Mac. 
Kết quả của hợp tác trên là “đứa con” G-Shock DW-6900 cổ điển với điểm nhấn là mặt đồng hồ mô phỏng theo các lớp của bánh hamburger. Dây đồng hồ hiện có với 2 phiên bản khác nhau, song đều mang hình ảnh minh họa của những chiếc Big Mac.
Trong khi logo G-shock xuất hiện ở mặt trên với màu vàng đặc trưng thì logo Big Mac lại được dập chìm ở mặc dưới cùng dòng chữ “50th”.
Bao bì của sản phẩm cũng đậm chất Big Mac từ hộp thiết đến vỏ giấy, cho thấy sự tỉ mỉ trong thiết kế.
Đồng hồ McDonald’s x G-Shock DW-6900 Rakuten.co.jp.mở bán tại trang web vào ngày 14/4 (theo giờ Nhật Bản) với giá ¥14,900 JPY. Được biết, số lượng của phiên bản độc đáo này chỉ giới hạn ở 1000 chiếc.

3. Xuất hiện đôi giày mới mang hình bóng chú nhím siêu tốc Sonic

Cùng với Mario, chú nhím siêu tốc “Sonic the Hedgehog” là nhân vật hoạt hình có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với thế hệ thanh thiếu niên 8x, 9x. 
Và với những ai đã từng yêu thích chú nhím Sonic thì chắc chắn không thể bỏ qua EGA x PUMA RS-0. Đôi giày nay đánh dấu sự hợp tác giữa SEGA và Puma. 
Đôi giày lấy cảm hứng triệt để từ những chấm pixel thô mộc: thân giày (upper) xanh, đế giữa (midsole) trắng và đế ngoài (outsole) màu đỏ., chưa kể những yếu tố đậm chất “Sonic the Hedgehog”.
Tuy nhiên vì là sản phẩm collab lại mang nhiều giá trị văn hóa đặc sắc, có lẽ mẫu sneakers này chỉ được phát hành nhỏ giọt tại những cửa hàng chỉ định hoặc được mua qua hình thức bốc thăm (raffle).

4. Instagram trình làng chế độ chụp ảnh xóa phông không cần camera kép

Mạng xã hội Instagram vừa giới thiệu một tính năng mới cho phép mô phỏng chế độ chụp chân dung ấn tượng trên iPhone. Tính năng mới được cung cấp dưới dạng tùy chọn “Focus” ngay phía dưới nút chụp và bên cạnh các tùy chỉnh như “Boomerang” và “Superzoom”.
Khi kích hoạt chế độ Focus, phần phông nền phía sau của người chụp sẽ tự động mờ đi, giả lập hiệu ứng xóa phông mờ ảo. Focus có thể áp dụng cho cả camera trước lẫn camera sau.
Người dùng có thể nhấn để chụp ngay bức hình hoặc quay lại video bằng cách nhấn và giữ nút chụp. Ảnh hoặc video quay được sau đó có thể trang trí bằng bộ lọc, nhãn dán hay văn bản tùy theo óc sáng tạo của mỗi người.

5. Adidas trình làng mẫu áo bóng đá từ rác tái chế

Hưởng ứng Ngày Trái đất, ông lớn đồ thể thao Adidas mới đây đã tiết lộ những mẫu áo bóng đá Earth Day đặc biệt làm từ  rác thải nhựa thu gom được từ đại dương. Real Madrid và Bayern Munich là hai CLB đầu tiên được khoác lên mình trang phục thi đấu độc đáo này.
Được biết, nguyên liệu cho mỗi chiếc áo là 11 chai nhựa cùng rác tái chế từ bãi biển và vùng lân cận. 
Cho những ai mong muốn sở hữu phiên bản đặc biệt này, nhãn hàng cũng sẽ mở bán qua cửa hàng trực tuyến Adidas và MLS.
Điều này góp phần chứng minh rằng, rác nhựa được tái chế thành các sợi kỹ thuật hoàn toàn có khả năng sử dụng cho may mặc, kể cả những sản phẩm cao cấp trong tương tương lai.

6. Doves trở lại với sứ mệnh khơi dậy tự tự tin của nữ sinh Nhật 

Hợp tác với agency ADX Tokyo, Doves đã khởi động một chiến dịch mới nhằm xây dựng niềm tự hào bản thân cho các nữ sinh Nhật Bản.
Với tiêu đề “Real Beauty ID”, đoạn quảng cáo khơi dậy sự chú ý về con số ít ỏi – 7% thiếu nữ Nhật cảm thấy tự tin về vẻ ngoài của mình, một trong những số liệu thấp nhất được ghi nhận trên thế giới
Theo nghiên cứu của thương hiệu chăm sóc sắc đẹp, tự ti về ngoại hình và sợ hãi đánh giá của người khác đã khiến cho 5/10 cô gái tham gia phỏng vấn luôn né tránh các buổi gặp mặt bạn bè hoặc hoạt động cộng đồng, 4/10 cô gái nhịn ăn và từ chối gặp bác sĩ.
Có thể thấy, Doves vẫn đang theo sát mục đích lớn của mình trong lần trở lại này.

7. Tính năng ngăn chặn website độc hại đã có trên Google Chorme

Các trang web chứa mã độc núp dưới danh nghĩa các trang web thông tin luôn là nỗi phiền toái đối với người dùng. Cũng bởi vấn đề này, Google Chrome đã bổ sung tính năng rất hữu ích giúp người dùng không bị tự động chuyển hướng đến các trang web độc hại.
Vì tính năng này không được mặc định sẵn nên người dùng cần làm thủ công các bước sau:

1. Với máy tính

  • Bước 1: Nhập đường dẫn “chrome://flags” vào thanh địa chỉ trình duyệt và nhấn phím ENTER để truy cập vào trang tính năng ẩn của Chrome.
  • Bước 2: Nhập từ khóa “framebusting” vào ô tìm kiếm.
  • Bước 3: Thay đổi thiết lập của “Framebusting requires same-origin or a user gesture” thành “Enable”.
  • Bước 4: Khởi động lại trình duyệt để hoàn tất kích hoạt tính năng ngăn chặn chuyển hướng đến trang web độc hại trên Google Chrome.

2. Với điện thoại

  • Bước 1: Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản ứng dụng Google Chrome mới nhất. Sau đó khởi động ứng dụng Chrome từ màn hình chờ và nhấp vào thanh địa chỉ, nhập vào đó đường dẫn “chrome://flags” và nhấn Go để truy cập. Sau đó bạn hãy nhấp vào biểu tượng menu mở rộng và nhấp vào tùy chọn “Find in page”.
  • Bước 2: Nhập vào ô tìm kiếm từ khóa “framebusting”.
  • Bước 3: Thay đổi thiết lập của “Framebusting requires same-origin or a user gesture” thành “Enable”.
  • Bước 4: Khởi động lại trình duyệt để hoàn tất kích hoạt tính năng ngăn chặn chuyển hướng đến trang web độc hại trên Google Chrome.

8. Youtube bị lộ tố cáo thu thập trái phép dữ liệu trẻ em

23 nhóm hoạt động vì quyền trẻ em đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC), cáo buộc Google thu thập bất hợp pháp dữ liệu và cá nhân hóa quảng cáo cho trẻ em dưới 13 tuổi.
Theo Đạo luật Bảo vệ Quyền riêng tư Trực tuyến (COPPA), các trang web và dịch vụ phải được sự đồng ý của phụ huynh nếu muốn thu thập dữ liệu của trẻ em dưới 13 tuổi. Và theo các nhóm hoạt động kể trên, YouTube đang thu thập một số thông tin cá nhân bao gồm vị trí, số điện thoại và dữ liệu duyệt web từ những trẻ em xem video trên YouTube.
Vụ kiện này xảy ra vì YouTube không yêu cầu người dùng đăng nhập để xem video nên các nhóm hoạt động cho rằng trẻ em dưới 13 tuổi không chỉ có thể xem những video không phù hợp mà còn bị theo dõi bởi các công cụ vốn được thiết kế để theo dõi người lớn.

9. Instagram sẽ cho phép người dùng tải về dữ liệu cá nhân?

Mới đây, Instagram đã tuyên bố rằng mạng xã hội này sẽ sớm có tính năng cho phép người dùng tải về dữ liệu cá nhân sau khi bị TechCrunch phê phán về việc không có tính năng cho phép người dùng tải về dữ liệu.
Khi người anh em Facebook đã đã cho phép người dùng tải về dữ liệu như hình ảnh trong nhiều năm nay thì chẳng có lý do gì Instagram lại chưa phát triển tính năng đó trên nền tảng của mình. Tuy nhiện, chúng ta chưa rõ liệu người dùng có thể tải về tất cả các ảnh và video họ đăng tải hoặc sẽ nhận được bản sao lưu của tất cả các Stories đã lưu và tất cả tin nhắn đã gửi hay không…
Có lẽ người dùng vẫn phải chờ thêm thời gian bởi Instagram không cung cấp bất cứ chi tiết nào về tính năng này và thời điểm ra mắt của nó.

10. Manchester City bắt tay với công ty game Nexon

Manchester City đã có kí kết mới nhất với công ty game Nexon. Theo đó, Nexon sẽ là đối tác đại diện chính thức tại Hàn Quốc của đội bóng đến từ Anh.
Bên cạnh đó, Manchester City cũng sẽ là trợ thủ đắc lực cho trò chơi FIFA Online 4 mà công ty game dự kiến ra mắt trong giải đấu bóng đá tới.
Cái bắt tay này được khẳng định là bước đi nhằm thực thiện “cam kết của Manchester City trong việc cung cấp những trải nghiệm vượt bậc và thăng hoa nhất cho khán giả toàn cầu”.
Đọc thêm:  

10 tin tức marketing đáng chú ý trong tuần các marketers không thể bỏ qua

Hãy luôn cập nhật tin tức marketing mới và chuyên sâu tại Chiến lược Marketing Số 1 để trở thành marketer sáng tạo, hiểu biết.

Nguồn: Creatio – CLB Marketing ĐH Ngoại Thương CSII

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

One Comment

Đăng bình luận

(+84) (918) 3369.468