RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Tối ưu hóa hiệu quả website thương mại điện tử với 5 xu hướng thiết kế 2019

Advertisement

Trước khi bước vào những chia sẻ về xu thế thiết kế website thương mại điện tử năm 2019, dù phải luôn nhớ rằng, để thu được những “trái ngọt” qua thương mại điện tử, trước hết phải có một sản phẩm hoặc dịch vụ tốt. Đó mới chính là yếu tố tiên quyết đến hiệu quả kinh doanh của bạn giữa thị trường ngày càng trở nên đông đúc, khi mà miếng bánh ngày càng bị xẻ nhỏ, thậm chí trở thành những vụn nhỏ. Dù website thương mại điện tử của bạn được thiết kế đẹp mắt đến đâu nhưng không thỏa mãn được nhu cầu cốt lõi của khách hàng, mọi nỗ lực xây dựng website sẽ trở nên vô nghĩa.

Khi đã đảm bảo có một sản phẩm, dịch vụ thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng mục tiêu, việc tiếp theo là bắt tay vào thiết kế website bán hàng trên internet của bạn. Xu hướng thiết kế website được các designers trong và ngoài nước cập nhật hằng năm, thậm chí hàng quý. Thế nhưng, dù được thiết kế theo xu hướng nào thì trải nghiệm người dùng vẫn là yếu tố mà các designers hướng tới. Dựa theo những nghiên cứu về hành vi tiêu dùng và sử dụng các thiết bị điện tử của khách hàng, những xu hướng dưới đây sẽ còn phát triển không chỉ trong năm 2019 mà còn trong vài năm tới.

1. Website thương mại điện tử sẽ là người kể câu chuyện thương hiệu

Nếu như trước kia, website thương mại điện tử chỉ dùng để show ra sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, dễ dàng mua sắp nhất thì giờ đã khác rồi. Bởi, khi thị trường cạnh tranh càng tăng, nếu như website của bạn không làm thương hiệu, liệu khách hàng có nhớ đến bạn? Hay nói cách khác, khách hàng không chỉ trải nghiệm qua sản phẩm mà còn trải nghiệm qua cảm xúc, những cảm xúc quen thuộc và đáng tin khi đến với thương hiệu của bạn.

Thế nhưng, nếu như phần giới thiệu doanh nghiệp hay câu chuyện thương hiêu của bạn được đặt ở mục lớn, chính giữa website sẽ phản tác dụng. Website cần được thiết kế đơn giản và sử dụng những màu sắc đặc trưng trong bộ nhận diện thương hiệu và những thông tin về thương hiệu sẽ được đặt ở tần 2,3 của website. Những khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ tìm đến thông tin về thương hiệu như đi tìm kiếm sự tin tưởng, xây dựng lòng tin về thương hiệu.

Chính vì vậy, đừng quên để những câu chuyện thú vị nhất về thương hiệu của bạn trên website thương mại điện tử. Đó cũng chính là kênh truyền tải những thông điệp bạn muốn gửi đến khách hàng của mình.

2. Website thương mại điện tử phải thân thiện với mọi thiết bị 

Nghiên cứu chỉ ra rằng, 80% người truy cập mạng internet trên toàn thế giới qua điện thoại di động. Và ước tính có khoảng 27% giao dịch trên website thương mại điện tử sẽ diễn ra qua smartphone. Đó là lí do giao diện của website phải thân thiện với mọi thiết bị.

Hơn nữa, Google với thuật toán Mobile-Friendly sẽ ưu tiên các kết quả thuộc những domain có thiết kế thân thiện với thiết bị di động. Với giao diện thân thiện với thiết bị di động, website của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị trên bảng kết quả tìm kiếm và ngược lại.

Nếu doanh nghiệp bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ với ngân sách hạn chế, hãy tham khảo responsive design. Thiết bị này sẽ tự động điều chỉnh giao dịch của website phu hợp với tất cả các thiết bị như: PC, máy tính bảng, laptop, smartphone.

3. Thiết kế website thương mại điện tử đơn giản để mang lại hiệu quả hơn

Trải nghiệm người dùng ngày càng được nhắc đến nhiều hơn giữa cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn và nắm nhiều quyền lực khi mua sắm hơn. Có thể nói, cuộc chiến giữa các website thương mại điện tử là cuộc chiến giành được sự hài lòng của người dùng.

Về phía khách hàng, website nào không làm họ mất nhiều thời gian, mang lại sự thuận tiện sẽ được yêu thích. Những website thương mại điện tử được thiết kế đơn giản với những khoảng trống cần thiết để khách hàng không bối rối và trở nên khó chịu. Đừng cố gắng nhồi nhét những tính năng không cần thiết khiến khách hàng thấy khó khăn khi truy cập.

Những tính năng đều cần có mục đích sử dụng rõ ràng như livechat hay popup về chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, nếu trong một thời gian vận hành, khách hàng không sử dụng tính năng này, hãy tắt chúng đi. Bởi đó không chỉ lãng phí nguồn lực của bạn mà còn gây trở ngại cho khách hàng, biến tính năng này thành những barriers cho khách hàng.

4. Không sử dụng những hình ảnh có sẵn trên mạng

Dĩ nhiên, việc sử dụng hình ảnh có sẵn sẽ tiết kiệm chi phí về cả tiền bạc lẫn thời gian của bạn. Thế nhưng, bạn sẽ phải đánh đổi với lòng tin của khách hàng. Hãy sử dụng chính hình ảnh thật do doanh nghiệp của bạn chụp với chất lượng cao. Đó còn là cách bạn kể câu chuyện thương hiệu của mình nữa. Câu chuyện về sự đáng tin cậy.

5. Content is King – Website thương mại điện tử cần một ông vua xuất sắc

Mặc dù sản phẩm, dịch vụ được coi là tâm điểm chính nhưng nội dung mới là thứ thu hút khách hàng và giữ chân họ. Đừng chỉ đăng tải những nội dung về thương hiệu của bạn trên website thương mại điện tử, mà cần cung cấp những nội dung hữu ích thực sự cho khách hàng.

Khách hàng truy cập nhiều website cùng một lúc từ bảng kết quả tìm kiếm và chỉ ở lại những website cung cấp thông tin đúng nhu cầu của họ. Chính vì thế, hãy tạo ra những nội dung mà khách hàng muốn thấy.

Tận dụng đa kênh để khách hàng dễ dàng tiếp cận và kết nối như: blog, mạng xã hội, sms qua nhiều hình thức như hình ảnh, video, infographic, đừng chỉ xuất hiện với những dòng text đơn giản.

Kết luận

Những website thương mại điện tử tốt nhất hiện nay được thiết kế đơn giản và luôn chú trọng đến trải nghiệm của người dùng để không ngừng cải thiện. Thế nhưng đừng chỉ chăm chăm đi nghiên cứu những website của đối thủ trên thị trường. Cảm hứng thiết kế tốt nhất, hiệu quả nhất đến từ khách hàng của chính bạn. Đừng quên lắng nghe những gì khách hàng nói, phản hồi. Thành công của doanh nghiệp bạn phải dựa trên sự thỏa mãn của khách hàng.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468