RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Tổng quan về Facebook marketing – Đinh Thị Thanh Thúy

Advertisement

Lời mở đầu


Facebook hiện nay được xem là 1 mạng xã hội lớn nhất thế giới, nó như 1 quốc gia thu nhỏ, tạo cho chúng ta 1 không gian tự do, thoải mái, trò chuyện, thêm bạn,…. Không những vậy, nó còn thiết thực đến mức có thể gắn kết giữa thế giới ảo và thế giới thực. Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng phải gật đầu thừa nhận rằng Facebook ảnh hưởng  rất mạnh mẽ đến cuộc sống chúng ta. Cũng chính vì điều này, Facebook cũng được xem là mảnh đất màu mỡ để làm kinh doanh.

Bạn có biết cứ 3s lại có một người dùng mới trên Facebook, và 81% sử dụng mạng xã hội để xác nhận quyết định mua hàng?

Và 1 thực tế hiển nhiên ai làm kinh doanh cũng biết rằng “Thật sự Facebook giúp chúng ta làm MARKETING hiệu quả hơn-rất nhiều!”

Khái niệm:

a.    Facebook Marketing là gì? Tầm quan trọng như thế nào?

–     Facebook Marketing là tất cả các hoạt động liên quan tới việc xúc tiến, quảng bá sản phầm dịch vụ đến khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội Facebook.
–     Những hoạt động Facebook Marketing: Mua quảng cáo Facebook ads, làm event, tạo Apps hay, thiết kế Fanpage và đăng sản phẩm.
–    Kết bạn để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, mua bài đăng trên Fanpage nổi tiếng, mua like Facebook.

         Tầm quan trọng của Facebook Marketing:

  • Facebook là một kênh bán hàng cực kì hữu ích và tỉ lệ chuyển đổi là cao hơn rất nhiều so với công cụ tìm kiếm thông tin số 1 hiện nay là Google. Tỉ lệ người dùng Facebook là những con người thật họ có nhu cầu thật và vì thế những gì mà họ cần cũng là thật.
  • Việc bạn target đúng đối tượng khách hàng một cách chính xác nhất xem như bạn đã thành công bước đầu trong tỉ lệ chuyển đổi đối tượng mục tiêu thành khách hàng tiềm năng rồi.

Không gì là không thể ở Facebook Marketing

        

          Yêu cầu khi làm facebook Marketing

1.      Xác định được thời gian phù hợp  để đảm bảo thời gian đó sản phẩm của bạn hợp thời, hợp xu hướng. 

2.      Xác định được đối tượng khách hàng hiện tại và tiềm năng  của mình là ai trong độ tuổi nào, thu nhập ra sao, có sở thích chung là gì…

3.      Xác định được các công cụ mình sử dụng để làm chiến dịch marketing có thực sự có ích hay gây phiền nhiễu, spam.

4.      Xác định được khả năng tài chính để tập trung những khâu quan trọng hơn là làm lan tràn phí phạm.

5.      Xác định tàm ảnh hưởng cuả 1 cá nhân hay 1 fanpage chính xác để có thể hợp tác hiệu quả.


          Facebook Marketer họ muốn gì?

1.      Muốn phát triển thương hiệu cá nhân  (hình tượng cá nhân) thông qua tài khoản cá nhân (profile).

2.      Muốn tăng hiệu quả kinh doanh hoặc lợi ích thông qua tài khoản cá nhân (profile).

3.      Muốn phát triển thương hiệu doanh nghiệp thông qua tài khoản cá nhân (profile) – thường ít dùng.

4.      Muốn phát triển thương hiệu cá nhân (hình tượng cá nhân) thông qua fanpage – thường dành cho người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng….

 

b.  Ưu và nhược điểm của Facebook Marketing

Dịch vụ marketing facebook là nhắm trúng đối tượng giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí, đồng thời vẫn đem lại hiệu quả cao cho bạn. Vậy ưu nhược điểm của Facebook Marketing là gì?





Những thành phẩn không thể thiếu trong facebook marketing


Ưu điểm:

– Tiếp cận với tất cả khách hàng đó là giới tính, độ tuổi, địa điểm, sở thích, tình trạng hôn nhân để có thể quảng cáo đúng đối tượng.
– Những hình ảnh sinh động, nội dung sáng tạo luôn nổi bật bảng quảng cáo về sản phẩm đó.
– Luôn phiên nhiều mẫu quảng cáo để làm cho thêm phần đặc sắc, phong phú.
– Ngân sách không giới hạn tối thiểu và kiểm soát hàng ngày
– Gián tiếp làm tăng lượng nhiều người thích trang và bài viết.
Qua các dạng quảng cáo cơ bản facebook để làm cho việc quảng bá thêm phần hiệu quả đó là:
– Quảng cáo theo cách thông thường
– Mẫu quảng cáo với chỉ tiêu là hình ảnh với kích thước 100 x 72px và tiêu đề tối đa là  25 ký tự và dòng mô tả sản phẩm 90 ký tự.
– Link về web của nhà kinh doanh
– Hiển thị tất cả trong new feed và nằm bên phải trang facebook
– Tăng like bằng talking about this cho trang fanpage
– Quảng cáo được hỗ trợ
– Tin quảng cáo sẽ được đăng trên fanpage
– New feed ở gốc sẽ nằm bên phải của facebook,…

Nhược điểm:

– Các mẫu quảng cáo chỉ hiển thị trên trang facebook
– Hiển thị quảng cáo nhiều lần trên tường facebook nên có nhiều khách hàng thấy rối và bực mình
– Ý kiến trái chiều khác sẽ cho là đây chỉ quảng cáo spam

 

Vậy câu hỏi được đặt ra:

1.    Tại sao quảng cáo qua internet chưa phát triển mạnh tại Việt Nam?

2.    Làm thế nào để tăng hiệu quả facebook marketing?


Link nguồn tham khảo :
http://www.chienluocmoi.com/2014/06/facebook-marketing-la-gi.html
http://adammedia.vn/uu-va-nhuoc-diem-cua-dich-vu-marketing-facebook/
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468