RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

TỔNG QUAN VỀ FACEBOOK MARKETING – NHƯ VŨ

Advertisement



TỔNG QUAN VỀ FACEBOOK MARKETING

 



Có thể nói, không ai có thể phủ nhận được “độ phủ” hết sức rộng lớn của mạng xã hội Facebook hiện nay. Facebook bằng cách nào đó đã bao quát được hết các hoạt động xảy ra trong cuộc sống hàng ngày và ngày càng theo sát được hành vi của người dùng.




Điều đó hẳn nhiên sẽ đặt ra một cơ hội lớn, một miếng bánh lớn cho các doanh nghiệp, cũng như là miếng đất màu mỡ cho các Marketer có thể thực hiện các ý tưởng marketing độc đáo, tạo nên những hiệu ứng lan truyền tuyệt vời thông qua Facebook.

Facebook Marketing thực sự là một chiến trường dành cho những người làm Marketer!


FACEBOOK MARKETING LÀ GÌ?


Nếu bạn đã từng biết qua khái niệm về Marketing, thì hãy hình dung, Facebook Marketing chính là việc thực hiện các hoạt động marketing, nhưng trên nền công nghệ số và cụ thể là trên mảnh đất Facebook màu mỡ.


Cụ thể, Facebook Marketing là tổ hợp các hoạt động theo trật tự dưới đây:
  • Việc bạn có sản phẩm, dịch vụ: đó có thể là bất cứ thứ gì, miễn là bạn nhận thấy được nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ này tồn tại trên thị trường.

  • Bạn cần tìm ra nhu cầu, mong muốn của người dùng, khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì: đây là bước vô cùng quan trọng, tốn kém khá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để có thể thấu hiểu được khách hàng của bạn tốt nhất. Làm marketing chẳng phải điều quan trọng nhất chính là thấu hiểu được khách hàng sao?

  • Đáp ứng nhu cầu của họ: sử dụng những kết quả mà bạn có được từ việc nghiên cứu hành vi, mong muốn của khách hàng để tìm mọi công cụ cũng như phương thức để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

  • Tất cả những công việc trên sẽ được thực hiện thông qua mạng xã hội Facebook. (qua kênh Profile, Fanpage hoặc Group. Fanpage là kênh phổ biến nhất được sử dụng.)

Đơn giản hơn, Facebook Marketing là việc sử dụng Facebook để kết nối với cộng đồng khách hàng và khách hàng tiềm năng nhằm tăng nhận diện thương hiệu và khả năng bán hàng.


ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA FACEBOOK MARKETING

 ƯU

Hướng đến được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Marketing truyền thống đã phải vô cùng chật vật mới có thể thực hiện được điều này! Trong khi đó, đối với Facebook Marketing, với cơ sở dữ liệu khách hàng khổng lồ, thậm chí khá chi tiết, việc nhắm đến được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo trở nên chính xác và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Có tính linh hoạt, tương tác cao

Chưa bao giờ hoạt động Marketing của doanh nghiệp, tổ chức lại có thể cập nhật, tiếp cận được đến khách hàng với tốc độ “nhanh khủng khiếp” như vậy.

Chỉ một status, hoặc hình ảnh, video hay bất cứ hình thức nội dung nào được đăng tải trên Fanpage thì gần như ngay lập tức, khách hàng (hay những người quan tâm, yêu thích thương hiệu của bạn) đã có thể nhìn thấy và tương tác với chúng.

Hãy hình dung, trước khi có các công cụ số, các doanh nghiệp phải mất bao nhiêu lâu, bao nhiêu tiền để khách hàng quan tâm chú ý đến thông điệp, hay thậm chí tương tác lại với thông điệp đó?

Mức chi THẤP – hiệu quả CAO
Có nhiều thương hiệu lớn đổ rất nhiều tiền vào Facebook Marketing, thế nhưng kết quả mà họ nhận được lại đáng giá hơn rất nhiều so với số tiền đó.

Tỷ lệ gia tăng nhận diện thương hiệu cao ngất, hàng nghìn thậm chí hàng triệu người đang nói về thương hiệu, đang bàn tán về chiến dịch quảng cáo mà bạn vừa mới tung ra,…

Vậy, theo một cách nào đó, nếu biết thực hiện Facebook Marketing một cách hiệu quả, dựa vào nhiều yếu tố: ý tưởng, nội dung độc đáo, hình thức chuyên nghiệp và nhắm đúng vào đối tượng phù hợp..

BÙM! VIRAL!




Hãy để sức mạnh lan truyền của Facebook trả lời cho câu hỏi về bài toán mang tên “Ngân sách hiệu quả cho Facebook Marketing”


NHƯỢC

“DISLIKE”

Có hàng tá lý do để một người đã từng yêu thích Fanpage của bạn, vào một ngày đẹp trời, lại….không thấy thích nữa?!

Facebook vô hình chung chính là một “sân chơi phẳng” cho tất cả các doanh nghiệp. Hàng ngày người dùng phải tiếp cận với rất rất nhiều thông tin mới, rất nhiều thương hiệu mới, hay những fanpage thú vị, lượng nội dung xuất hiện trên newsfeed của họ cũng vì thế mà tăng lên từng ngày, từng giờ.

Nỗ lực duy trì hay thu hút khách hàng cũng vì thế mà tăng lên cho các thương hiệu. Bạn phải liên tục “chăm sóc” cho Fanpage bằng nội dung hay, ý tưởng tuyệt vời…để theo kịp thế giới số đang “lao” đi với một tốc độ nhanh chóng mặt ngoài kia.

Ngược lại, tần suất đăng tải hay xuất hiện quá thường xuyên đôi khi lại khiến khách hàng vô cùng khó chịu.

Trừ trường hợp, nội dung của bạn LUÔN LUÔN độc đáo, thu hút. Nhưng sẽ thật khó và mệt mỏi để luôn xuất hiện một cách độc đáo và mới lạ có phải không?

Facebook Marketing, nói cả ngày cũng không hết! Trên đây chỉ là những điểm nổi bật và cơ bản mà có thể bạn cần biết về Facebook Marketing.

Chắc chắn một điều, thông qua quá trình tìm hiểu, cũng như “nhảy vào” làm thử, sử dụng thử công cụ này, bạn sẽ khám phá ra được rất nhiều điều thú vị từ “quả bom” với sức công phá tuyệt vời mang tên Facebook này.


Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468