Sự phát triển và lan rộng mạnh mẽ của Internet đã thay đổi dần hành vi tiêu dùng toàn cầu thế kỉ 21 với thói quen mua " />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

TỔNG QUAN VỀ THẺ META DESCRIPTION DÀNH CHO DÂN VIẾT BÀI SEO

Advertisement
Sự phát triển và lan rộng mạnh mẽ của Internet đã thay đổi dần hành vi tiêu dùng toàn cầu thế kỉ 21 với thói quen mua sắm qua mạng dần “thâm nhập” vào cuộc sống của cư dân mạng. Bên cạnh các kênh Social Media như Facebook, Instagram,…SEO (viết tắt của Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đang ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng phát triển. Marketer nói chung có thêm một mảnh đất “dụng võ” đặc biệt là nghề “viết bài SEO” đầy hứa hẹn nhưng cũng rất nhiều áp lực và thách thức. 
Bỏ qua một bên những thủ thuật, mẹo vặt để cải thiện kết quả, người viết bài SEO muốn giữ được vị thế cạnh tranh lâu dài phải đảm bảo điều hướng content chuẩn SEO với thông tin thật sự hữu ích cho người dùng. Và thẻ Meta Description là một trong những yếu tố nổi bật cần chú ý khi người viết bài tối ưu SEO on-page.
Tìm hiểu về định nghĩa của thẻ Meta Description
Một ví dụ về thẻ Meta Description
Meta Description chính là thuật ngữ trong SEO để gọi tên loại thẻ dùng để mô tả, tóm tắt một cách khái quát, tổng quan về nội dung chính trên Website của bạn.
Vì sao người viết bài SEO cần phải chú ý tối ưu thẻ Meta Description?
1. Là “ấn tượng” đầu tiên của người dùng sau khi đọc tiêu đề bài viết bất kì thuộc Website của bạn, giúp người đọc tìm hiểu sơ lược về nội dung trên Website của bạn.
2. Căn cứ chắc chắn để người dùng xác định liệu thông tin bạn cung cấp có thật sự hữu ích.
3. Thêm một không gian để người viết bài SEO chèn những từ khóa quan trọng.
Kĩ thuật để người viết bài SEO sở hữu thẻ Meta Description lôi cuốn nhất!


1. Đảm bảo tính trung thực khi thể hiện nội dung trong thẻ Meta Description (đừng “treo đầu dê bán thịt chó”!). Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những từ ngữ “giật tít” để “lôi kéo” sự chú ý của người đọc miễn sao vẫn có thể giữ được ý chính của bài viết.
2. Vì bản chất gần như là một bản tóm tắt toàn bộ nội dung của bài viết nên người viết bài SEO cần áp dụng lối hành văn gần gũi, dễ nắm bắt đối với người đọc. Ngoài ra, người viết cũng có thể chọn lọc bất kì đoạn văn nào trong bài viết để hiển thị lên ngoài kết quả (tùy thuộc vào nội dung mà bạn muốn nhấn mạnh trước nhất đối với người đọc)
3. Tương tự như khi viết một bài chuẩn SEO, người viết cần giữ được sự mạch lạc và tự nhiên trong giọng văn, tránh hiện tượng nhồi nhét quá nhiều từ khóa. 
Một thẻ Meta bị nhồi nhét quá nhiều từ khóa không liên quan.
4. Số ký tự được phép hiển thị của thẻ Meta Description trên Google là 160 tuy nhiên 140 là con số phù hợp nhất cho độ dài của một thẻ Meta lý tưởng. 
Những cập nhập về thuật toán của Google gần đây không còn bao gồm thẻ Meta trong các yếu tố để xếp hạng thứ hạng của các Website bán hàng. Vì thế rất nhiều người viết bài SEO “lơ là” thậm chí không “thèm” đầu tư viết nội dung mà để Google mặc định chọn đại một đoạn trong bài viết. Thẻ Meta, chính là cầu nối của Website đối với khách hàng, bạn có một tiêu đề hấp dẫn và thẻ Meta chính là bước thứ hai để khách hàng tìm hiểu về thương hiệu của bạn thông qua thông tin được đề cập trên Website. Tỉ mỉ với từng chi tiết nhỏ, có như thế người viết bài SEO mới đảm bảo được hiệu quả cuối cùng khi thu hút người dùng đối với sản phẩm/dịch vụ.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu đặc biệt trong việc phát triển nội dung chuẩn SEO với hệ thống từ khóa chất lượng, đội ngũ Chara Content sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng với dịch vụ viết bài SEO chuyên nghiệp.
Liên hệ ngay với chúng tôi để tìm hiểu thông tin về gói dịch vụ viết bài SEO cũng như một số gói dịch vụ hấp dẫn khác của Chara Content!
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468