Đối với một công ty mới, ngân sách " />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị kinh doanh

Từ điển kinh doanh: Thiết lập ngân sách hàng năm cho doanh nghiệp

Advertisement
Đối với một công ty mới, ngân sách hàng năm là một trong những điều đầu tiên bạn nên thiết lập. Có hai thành phần chính đó là: dòng tiền và chi phí.



Dòng tiền không giống như lợi nhuận. Lợi nhuận chỉ đơn giản là doanh thu trừ chi phí ở các kỳ báo cáo khác nhau. Số tiền thu được từ lợi nhuận đôi khi phải được sử dụng ngay để lưu kho hàng tồn kho trước. Dòng tiền chỉ là tiền mặt trong tay sẵn có để thanh toán hoá đơn hàng tháng.

Một dòng tiền mặt tích cực là vô cùng quan trọng cho một doanh nghiệp khởi nghiệp. Trong khi các doanh nghiệp có thể hoạt động với khoản lỗ (thu nhập ít hơn chi phí) trong một thời gian, họ không thể hoạt động được hơn một hoặc hai tháng với dòng tiền âm. Nếu bạn nhìn thấy dòng tiền của mình sắp ở mức tiêu cực, hãy nhanh chóng đến ngân hàng để đàm phán một dòng tín dụng hoặc vay một khoản vay.

Một khi bạn có dòng tiền mặt tích cực, hãy tính thu nhập hàng tháng của bạn và khấu trừ các khoản chi thường xuyên của bạn. 

Chi phí hàng tháng thông thường bao gồm tiền thuê văn phòng, bảo hiểm, biên chế, tiện ích, hàng tồn kho và vật tư văn phòng. Đây có thể được nhập như thanh toán hàng tháng định kỳ. Chi phí ít dự đoán hơn có thể bao gồm sửa chữa, bảo dưỡng, xe công ty, đi lại, bán hàng, tiếp thị và các dịch vụ bên ngoài. Thay vì nhập các khoản này như phí định kỳ, hãy dành một khoản ngân sách hàng tháng cho mỗi khoản. Nếu ngân sách hàng tháng không được sử dụng, thì nó sẽ được lưu vào dòng tiền mặt của bạn.

Nếu bạn khấu trừ các chi phí từ dòng tiền mặt của bạn và số lượng là tích cực, sau đó ngân sách của bạn đã được cân bằng.

Nhưng làm thế nào chúng ta có thể tối ưu hóa ngân sách? Đối với người mới bắt đầu, kiểm tra nó hàng tháng và xem xét nó tại các cuộc họp. Chỉ ra sự khác biệt bất thường từ tháng này sang tháng khác để giúp bạn xác định các khoản chi phí lãng phí. 

Các giải pháp khác không rõ ràng lúc đầu. Bạn có thể thuê nhân viên hoặc toàn bộ phòng ban – chẳng hạn như kế toán, nhân sự hoặc quản trị để tiết kiệm chi phí tiện ích và cung cấp. Cho phép nhân viên telecommute vào những ngày nhất định để cắt giảm hóa đơn điện.

Sau khi kiểm tra ngân sách, bạn có thể tập trung vào việc tăng lợi nhuận sản phẩm. Một khi công ty của bạn vượt qua những năm đầu tiên của dòng tiền mặt thấp, bạn sẽ sẵn sàng để tối ưu hóa việc mua hàng với nhà phân phối để họ có thể giành cho công ty của bạn lượng hàng tồn kho lớn hơn với chi phí thấp hơn. Tất cả những điều này sẽ giúp làm cho ngân sách hàng năm của bạn sạch hơn và tiết kiệm chi phí hơn. Sửa lại ngân sách của bạn thường xuyên, nhưng không thường xuyên. Mỗi ba tháng một lần nên quá nhiều. Bạn có thể xem lại toàn bộ ngân sách hàng năm.

Theo từ điển kinh doanh
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468