RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị nhân lực

Ví dụ về quyền lực chuyên môn

Advertisement

Tinh thần làm việc chăm chỉ và năng lực chuyên môn cao giúp Philip được nhìn nhện tích cực trong Supply Co – một công ty sản xuất thiết bị điện. Ý tưởng về tích hợp hệ thống dữ liệu, thiết bị kiểm soát trên máy tính và quy trình sản xuất vẫn còn mới mẻ khi anh gia nhập công ty vào năm 1985. Nhưng Philip có bí quyết kí thuật và tầm nhìn để nhận ra khả năng của ý tưởng ấy. Anh cũng có kĩ năng quan hệ cá nhân để ý tưởng ấy được nhìn nhận là chiến lược sản xuất mới của Supply Co. Chiến lược ấy đã thành công rực rỡ, giúp cho Supply Co có được lợi thế cạnh tranh.
Ví dụ về quyền lực chuyên môn
Sau khi công việc sản xuất theo phương pháp này đã đi vào ổn định, Philip bắt đầu nêu sáng kiến về các kết nối kĩ thuật số giữa Supply Co và các khách hàng của công ty. “Chúng ta có thể phục vụ khách hàng nhanh hơn và tốt hơn nếu chúng ta kết họp hệ thống thông tin với các kết nối này”, anh nỏi với bất kỉ ai lẳng nghe anh. “Điều dó sỗ giúp cả khách hàng lẫn chúng ta loại bỏ được công việc kiểm kê tốn kém”. Vì Philip nổi tiếng là người có nhiều sáng kiến, nên mọi người đều lắng nghe anh.
            Quyền lực thu hút hay hấp lực. Đây là loại ảnh hưởng có thể có được một cách có ý thức hoặc vô thức, dựa trên sự mê hoặc, cảm phục, hâm mộ bởi uy tín, tính cách, đạo đức, sức hút, sức hấp dẫn riêng hay một giá trị cả nhân của một người, được người khác cảm nhận và tồn trọng. Chẳng hạn như:
  1.  Đáng tin cậy và quan hệ tốt với người khác. Khi con người cảm thây quí mến và tin tưởng ai đó thì họ sẵn sàng nghe theo và đi theo.
  2.   Nhiệt tình, tận tụy. Quy luật thông thưởng là ai nhiệt tình với ta thì ta cùng muốn đáp lại người đó bàng sự nhiệt tình
  3.  Có khả năng truyền đạt quan điểm và ý tưởng theo những cách thu hút, hấp dẫn. 
  4.   Phong cách có sức cuốn hút tình cảm và lòng trung thành của người khác.
  5. Có được những thành quả đáng được ngưỡng mộ và tôn trọng.
Các vĩ nhân hay các ngôi sao nổi tiếng thưởng có được sức cuốn hút,
sự hâm mộ của quần chúng nên họ luôn có ảnh hưởng đến mọi thứ, từ những gì họ mua cho đến việc họ ủng hộ ai vào các chức vụ. Trong môi trường làm việc, những người có sức hút thưởng làm mọi người cảm thấy dễ chịu, muốn được nghe họ nói, xin họ lời khuyên, muốn được chia sẻ, được cùng làm việc và do đó họ luồn có sức ảnh hưởng phi chính thức rất lớn mặc dù họ không phải lúc nào cũng có chức vụ .cao.

 Từ khóa tìm kiếm nhiều: khái niệm quyền lực

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468